x close

เช่าคอนโดแต่ที่จอดรถเต็ม จำใจจอดรถริมถนน กลางดึกพบคนวางเพลิงเผารถ ส่อเสียรถฟรี


           อุทาหรณ์เช่าคอนโดเอาไว้ แต่จอดรถในลานจอดรถไม่ได้เพราะที่จอดเต็ม ต้องจำใจจอดรถไว้ริมถนน สุดท้ายรถโดนเผาเกรียม ยิ่งเจอขั้นตอนวิกฤตยิ่งหงุดหงิด รปภ. ไม่มีความพร้อม ที่จอดก็ไม่พอ คนเช่าซวยสุด

            ปัญหาสุดคลาสสิกของคนอยู่คอนโด คือสถานที่จอดรถไม่พอ และเป็นเหตุให้ลูกบ้านที่ต้องกลับดึกต้องไปหาที่จอดรถกันเอง บางครั้งก็ต้องจอดริมถนนเสี่ยงรถหาย รถโดนขูด หรือโดนล็อกล้อ แต่กรณีล่าสุดโหดกว่า เพราะว่ามีคนมาเผารถแบบสุ่ม และอาจทำให้เธอเสียรถไปฟรี ๆ  

           วันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่มผู้บริโภค เตือนภัยสำหรับคนคิดซื้อหรือเช่าคอนโด และคนที่จอดรถริมถนน มีรายละเอียดดังนี้

           เจ้าของโพสต์เผยว่า เธอทำงานที่ระยอง และพักอยู่ที่คอนโดแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง ก่อนที่เธอจะมาเช่าคอนโดแห่งนี้ก็ได้มาสำรวจแล้วในช่วงเย็นว่ามีรถจอดอยู่เยอะหรือไม่ แต่เนื่องจากวันที่มาดูเป็นวันอาทิตย์ เลยพบว่ายังพอมีที่จอดอยู่บ้าง ไม่ทันได้รู้ว่าจริง ๆ ที่จอดรถเต็มและเยอะมาก ทำให้เธอตัดสินใจเช่าคอนโดที่นี่ แต่วันแรกที่มาพักที่คอนโดก็รู้สึกเซอร์ไพรส์ทันที เพราะมีรถลูกบ้านจอดเต็มด้านหน้า จอดตามริมถนน

เผารถ

           วันที่เกิดเหตุ เมื่อเธอมาถึงคอนโดเพื่อย้ายของเข้าคอนโดตอนประมาณตี 1 กว่า ปรากฏว่าลานจอดรถในคอนโดเต็มแล้ว และทำให้เธอต้องเธอจึงจอดรถเอาไว้ริมถนน แต่ผ่านไป 1 ชั่วโมง มีสัญญาณไฟไหม้ดังขึ้น เธอรีบลงจากห้องไปดู พบว่า รถของเธอไฟไหม้ ส่วนทาง รปภ. ก็ช่วยอะไรไม่ได้มาก เพราะไม่รู้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อฉุกเฉิน เวลานั้นไม่รู้จะแจ้งใครจริง ๆ ต้องให้ลูกบ้านรายอื่นช่วยกันโทรศัพท์หาหน่วยงาน

           นอกจากแจ้งกู้ภัยแล้ว ยังมีรถที่จอดติดกับรถของเธอ 2 คัน เธอก็ต้องรีบหาเจ้าของรถ เพื่อให้ลงมาย้ายรถ พอดูทะเบียนรถกับข้อมูลบันทึกเลขห้องเจ้าของรถ รปภ. ก็ไม่มีข้อมูล ทำให้ติดต่อใครไม่ได้ ทำได้แค่รอเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึง

เผารถ

           ผลสรุปของคดี รถของเธอถูกวางเพลิง คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือคนเสพยาเสพติดหรือคนเมาแล้วขาดสติ ขี่มอเตอร์ไซค์ผ่านมา เห็นรถเยอะ ก็เลยวางเพลิง เลือกรถของเธอเพียงแค่นั้น อยากจะฝากเตือนทุกคนว่า อย่าพลาดแบบนี้ เพราะการจอดรถริมถนนที่ใครผ่านมาก็ได้ สามารถสร้างความเสียหายแก่รถเรา และเธอก็พลาดที่ไม่ได้สำรวจที่พักให้แน่ใจว่ามีการจัดสรรที่จอดรถอย่างไร มี รปภ. เดินตรวจไหม มีมาตรการรองรับอะไรบ้าง เป็นบทเรียนราคาแพง

           ส่วนทางนิติคอนโด แจ้งเพียงแค่ว่า กำชับ รปภ. ให้แล้ว แต่ในความเห็นของเธอ มันต้องมีมาตรการที่ดีกว่านี้ และทางนิติก็ไม่สามารถทำอะไรได้ หลังจากนี้เธอจะย้ายออกจากคอนโดดังกล่าว เพราะรู้สึกไม่ปลอดภัยอีกแล้ว

           ชาวเน็ตเห็นแบบนี้ต่างเห็นใจเจ้าของรถ เพราะดูทรงแนวโน้มคนก่อเหตุไม่น่าจะเป็นคนที่มีเงินชดใช้ค่าเสียหายได้มากขนาดนั้น แม้ตอนนี้จะจับคนก่อเหตุได้แล้วก็ตาม ส่วนทางคอนโดก็อาจจะถูกเอาผิดยาก เพราะพื้นที่ที่จอดนั้นไม่ได้อยู่ในคอนโด และเมื่อมีคนถามว่ารถของเธอได้ทำประกันเอาไว้ไหม เธอก็ตอบว่าประกันที่ทำเป็นประกัน 3+ ที่คุ้มครองทั้งคนชนและคู่กรณี แต่ไม่คุ้มครองในกรณีโจรกรรมและไฟไหม้ และเสี่ยงว่าแบบนี้อาจจะมีโอกาสที่เธอจะเสียรถไปฟรี ๆ

เผารถ

เผารถ

เผารถ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เช่าคอนโดแต่ที่จอดรถเต็ม จำใจจอดรถริมถนน กลางดึกพบคนวางเพลิงเผารถ ส่อเสียรถฟรี อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2566 เวลา 15:32:46 21,833 อ่าน
TOP