x close

หญิงท้อง 7 เดือน นั่งขอทานหลังแข็ง ทำคนซึ้งเกินหมื่น เจอแหกเป็นพี่มิจฯ มีรายได้อู้ฟู่ !?


            หญิงท้องแก่ 7 เดือนไร้หนทางหากิน นั่งขอทานตั้งแต่เช้ายันเย็น ให้ข้าวกินก็ไม่ยอมกิน ต้องกลับไปกินกับลูก ซึ้งจนน้ำตาไหล ก่อนมีเพจดังแหก มิจฉาชีพหรือเปล่า ?

สาวท้องนั่งขอทาน

            วันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 เฟซบุ๊ก Toukta Mtm ซึ่งเป็นคนลาวทีอาศัยอยู่ในประเทศไทย มีการเล่าเรื่องชวนสะเทือนใจ ว่า เธอได้พบกับขอทานคนหนึ่งที่นั่งอยู่ที่ใต้ BTS พระโขนง ตอนแรกที่เดินผ่านก็ไม่คิดอะไร เพราะตรงจุดนี้มีขอทานไม่ซ้ำหน้ากันอยู่แล้ว ทว่าขอทานวันนี้แปลกไป เพราะเป็นหญิงท้องแก่ที่นั่งตั้งแต่เช้าจนถึง 4 โมงเย็น ไม่ลุกไปไหน เธอจึงอดสงสารไม่ได้ เข้าไปถามว่า "กินอะไรหรือยัง"

            หญิงคนนี้ยกมือไหว้ทั้งน้ำตา ตอบว่า กินอะไรก็ได้ ดังนั้น เเธอจึงเดินไปซื้อข้าวกล่องให้ 2 กล่องกับน้ำลำใย 1 ขวด บวกกับเงินอีก 200 บาท เมื่อหญิงท้องแก่รับก็ยกมือไหว้แล้วไหว้อีก และแม้จะรับข้าวไป หญิงคนนี้ก็ยังไม่กิน กลับเอาอาหารวางไว้ข้าง ๆ

            สำหรับสาเหตุที่ไม่กินนั้น หญิงท้องแก่ขอทานบอกว่า ตนอยากเก็บไปกินที่บ้านกับลูกอีก 2 คน ส่วนสามีนั้นติดคุก เล่าไปก็ร้องไห้ไป ทำคนฟังร้องไห้ตาม ในใจนึกสงสารว่า ท้อง 7 เดือนแบบนี้ยังต้องมาขอทานอีก คงไม่เหลือหนทางหาเงินแล้วจริง ๆ ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกอิ่ม ความจนมันน่ากลัว และความเป็นแม่มันยิ่งใหญ่มาก

สาวท้องนั่งขอทาน

            ด้านชาวเน็ตที่ได้อ่านเรื่องนี้ก็ต่างสงสารหญิงท้องแก่ พร้อมขอบคุณที่ช่วยเหลือกัน บางคนก็มองว่า หน่วยงานรัฐควรมีหน้าที่รับผิดชอบและแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ด้วย ส่วนความเห็นอีกฝั่งก็ตั้งข้อสงสัยว่า ลักษณะแบบนี้คือมิจฉาชีพหรือเปล่า

            เรื่องนี้ก็ทำเอาเจ้าของโพสต์โมโหและบอกว่า คนที่เข้ามาบอกว่าการขอทานเป็นงานสบาย ไม่ต้องช่วย คนที่ขอทานมีสวัสดิการและศูนย์สงเคราะห์อยู่แล้ว แต่ถ้ามหน่อยว่าการที่คนหนึ่งไร้หนทาง ขาดเสาหลักแปดด้าน สิ่งแรกที่จะทำคืออะไรเพื่อไม่ให้ลูกอด การมีสวัสดิการที่ดีกว่าจะถึงคิวก็ต้องรอ ศูนย์สงเคราะห์ก็ต้องรอ และศูนย์สงเคราะห์อาจจะแยกลูกแยกแม่ คงไม่มีแม่แคนไหนอยากแยกกับลูก การช่วยขอทานที่นั่งอยู่ริมถนน ตนแค่ช่วงแบ่งปันสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ตนก็มีลูก ถ้าสิ้นไร้หนทางจริง ๆ ก็ต้องคิดแบบนั้น เราไม่อยู่จุดนั้นไม่มีวันเข้าใจ และตนก็ม่ได้ขอความช่วยเหลือ แค่โพสต์เรื่องราวของแม่คนหนึ่งที่ยอมเพื่อลูก

สาวท้องนั่งขอทาน

สาวท้องนั่งขอทาน

เพจดัง สงสัย เป็นแก๊งมิจฉาชีพขอทานอาชีพ รายได้หลักหมื่น


            หลังจากนั้น เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ก็มีการแชร์เรื่องนี้ด้วย ซึ่งลูกเพจก็เข้ามาคอมเมนต์ว่า กลุ่มขอทานกลุ่มนี้ทำเป็นขบวนการ ประจำทุกสถานีรถไฟฟ้าย่านนานาถึงพระโขนง รายได้ต่อวันหลักหมื่น ถึงแม้จะแจ้งตำรวจจับ แต่ก็ไม่เคยกลับตัว กลุ่มขอทานยังทำเหมือนเดิมเพราะรายได้ดี ครั้งหนึ่ง เคยเห็นกลุ่มนี้เข้าแถวหน้ากระดานหน้าห้างแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท แล้วมีคนมาบรีฟว่า ให้ระวังคนถือมือถืออัดคลิปให้ดี ๆ

สาวท้องนั่งขอทาน

            ด้านเจ้าของโพสต์ ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว เพราะไม่คิดว่าจะมีคนแชร์เรื่องนี้ถึงหลักหมื่นว่า เจตนาคือ การให้โดยไม่คิดอะไร ไม่ว่าเรื่องราวที่พูดมาจะเป็นเรื่องโกหกหรือไม่ คิดแต่ว่าทำท่านให้เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน คิดว่า เรากินข้าวครั้งหนึ่งกี่พันบาท พวกเขากินได้กี่มื้อ ส่วนบางคอมเมนต์ก็ซีเรียสจริงจังเกินไป

            อย่างไรก็ตาม ได้มีคนมาแจ้งข่าวกับเจ้าของโพสต์ด้วยว่า เห็นสาวท้องคนนี้ขอทานอยู่หลายจุดหลายที่ บางคนเห็นโพสต์นี้ก็จะเอาอาหารไปให้ที่ใต้ BTS พระโขนง ซึ่งปรากฏว่าสาวคนนี้ไม่อยู่แล้ว และหลังจากที่ข่าวนี้แพร่ออกไป ตำรวจก็เริ่มลงพื้นที่แล้ว

            ในขณะที่คอมเมนต์หนึ่งก็เข้ามาบอกว่า ตั้งแต่ที่เรียนมหาวิทยาลัยก็เห็นผู้หญิงคนนี้มาเรื่อย ตอนนั้นเขานั่งอยู่ตะวันนา ตนก็ให้เงินไป พอออกมาจากห้างก็เห็นผู้หญิงคนนี้ขี่มอเตอร์ไซค์ไปด้วยกัน ส่วนสามีก็ทำอาชีพขอทานเหมือนกันแต่อยู่คนละที่ และเห็นแบบนี้ทุกปีที่เรียน จนสงสัยว่าเธอท้องจริงไหม เพราะท้องทุกปี ล่าสุดตรงตลาดเลียบด่วนรามอินทราก็เจออีก พร้อมเด็ก 5-7 ขวบ อายุไล่เลี่ยกัน 3 คน แยกขอทานตามจุด และสามีนั่งด้วย เลยคิดว่าเป็นอาขีพแน่นอน ส่วนชุดก็ใส่ชุดนี้เลย

สาวท้องนั่งขอทาน

สาวท้องนั่งขอทาน

สาวท้องนั่งขอทาน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงท้อง 7 เดือน นั่งขอทานหลังแข็ง ทำคนซึ้งเกินหมื่น เจอแหกเป็นพี่มิจฯ มีรายได้อู้ฟู่ !? อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2566 เวลา 15:37:06 33,527 อ่าน
TOP