x close

พ่อแม่ไปกินชาบู พาลูก 4 เดือนไปด้วย เจอร้านเก็บค่าบุฟเฟต์เด็กเล็ก เด็กกินได้เหรอ ?

         พ่อแม่ร้านกินชาบู พาลูก 4 เดือนไปด้วย คิดเงินเจอเก็บค่าบุฟเฟต์เด็ก เล็ก 30 บาท ทำชาวเน็ตงงหนัก เด็กอายุเท่านี้กินได้ด้วยเหรอ
ชาบูบุฟเฟต์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค

         วันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่มพวกเราคือผู้บริโภค ระบุข้อความว่า "ร้าน บุฟเฟต์ จะคิดราคาค่าหัวเด็กแบบไหนคะ ส่วนสูง หรือ อายุ ไปเจอโพสต์นึงมา เขาพาลูกไปร้านบุฟเฟต์ ทางร้านคิดเงิน เด็ก 4 เดือน ปกติไหม เพราะเด็ก 4 เดือนยังกินอะไรไม่ได้เลย บุฟเฟต์เด็กเล็ก 30 บาท ไม่ดราม่าแค่เงิน 30 บาทนะ แค่สงสัยเฉย ๆ ค่ะ

         เรื่องราวดังกล่าวเป็นภาพของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง สอบถามลงในกลุ่ม "HerKid รวมพลคนเห่อลูก" ระบุว่า "กินชาบูบุฟเฟต์เก็บเงินค่าหัวเด็ก 4 เดือน แปลกไหมครับ อันนี้ไม่รู้จริง ๆ" โดยคาดว่าเป็นการไปกัน 2 คน พร้อมลูก 2 คน ในใบเสร็จเป็นราคาบุฟเฟต์ ผู้ใหญ่ 2 คน คนละ 299 เด็กโต 1 คน 149 และ เด็กเล็ก 1 คน 30 บาท รวมเป็นเงิน 77 บาท

ชาบูบุฟเฟต์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค

         ภายหลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ไป มีผู้แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางส่วนบอกว่า หากเจอก็จะยอมจ่าย เพราะเงินแค่ 30 บาทไม่ใช่จำนวนที่เยอะแต่อย่างใด แต่อีกหลายคนมองว่า เด็ก 4 เดือนนั้นยังกินอาหารไม่ได้ กินได้แต่นม จึงไม่เหมาะสมที่จะไปเก็บเงินเช่นนี้

ชาบูบุฟเฟต์

         อย่างไรก็ดี บางรายก็มาแชร์ประสบการณ์ด้วยว่า เคยพาลูกวัย 1 ขวบ 10 เดือน ไปกินบุฟเฟต์ ก็ถูกคิดเงินครึ่งหนึ่งของราคาผู้ใหญ่มาแล้วเช่นกัน ซึ่งชาวเน็ตต่างมองว่า เคสเช่นนี้ผู้ปกครองที่พาลูกเล็กไปด้วยแต่ไม่ได้พาไปกิน แต่กลับถูกคิดค่าอาหารเพิ่มด้วย ซึ่งเป็นอะไรที่เกินไป

ชาบูบุฟเฟต์

ชาบูบุฟเฟต์

ชาบูบุฟเฟต์

ชาบูบุฟเฟต์

ชาบูบุฟเฟต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่ไปกินชาบู พาลูก 4 เดือนไปด้วย เจอร้านเก็บค่าบุฟเฟต์เด็กเล็ก เด็กกินได้เหรอ ? อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11:51:44 39,011 อ่าน
TOP