x close

กรมอุตุฯ ชี้อากาศเริ่มอุ่นขึ้น แต่ยังไม่หมดฤดูหนาว ปลายเดือนมีลุ้น เย็นลงอีกรอบ !

          กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศล่าสุด ช่วงนี้อากาศเริ่มอุ่นขึ้น ปลายสัปดาห์อาจมีฝน พร้อมเจออากาศเย็นลงอีกช่วงปลายเดือน พฤศจิกายน 2566

อากาศหนาว
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีพยากรณ์อากาศว่า ในช่วงวันที่ 21-24 พฤศจิกายน 2566 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง ทำให้ประเทศไทยมีอุณหภูมิสูงขึ้น 2-4 องศาเซลเซียส แม้ว่าจะยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้า แต่หลายคนก็เกิดความกังวล และสงสัยว่า อากาศหนาวปีนี้จะหมดแล้วหรือเปล่า หลังเพิ่งเย็น ๆ หนาว ๆ ได้ราว 2 -3 วัน


          ล่าสุด (21 พฤศจิกายน 2566) กรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยคาดว่าในช่วงสัปดาห์หน้า จะมีอากาศเย็นลงอีกเล็กน้อย ดังนี้


มาแล้วอากาศเย็นถึงหนาว

    
          21-25 พ.ย. 66 อากาศเริ่มอุ่นขึ้น เนื่องจากมวลอากาศเย็นที่แผ่ปกคลุมประเทศไทย เริ่มมีกำลังอ่อนลง ลมหนาวที่พัดปกคลุมมีกำลังอ่อนถึงปานกลาง ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนฝนน้อย กลางวันเริ่มร้อนขึ้น ส่วนอุณหภูมิตอนเช้าอากาศเย็น บริเวณยอดภู ยอดดอยมีอากาศเย็นถึงหนาว ต้องระวังรักษาสุขภาพช่วงที่อากาศหนาวเย็นลง อากาศแห้งระมัดระวังอัคคีภัยไว้ด้วย

          ช่วง 26-27 พ.ย. 66 ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก อาจจะมีฝนเกิดขึ้นได้บ้าง จากกระแสลมตะวันออกที่พัดปกคลุม และ 28-30 พ.ย. 66 อากาศจะเย็นลงอีกเล็กน้อย   


          ส่วนภาคใต้ยังคงต้องเฝ้าระวังตลอดช่วง ตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานี ลงไป ยังต้องระวังฝนตกหนักต่อเนื่อง อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก คลื่นลมแรงขึ้น เพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้เงื่อนไขของปีที่เกิดปรากฏการณ์เอลนีโญ ซึ่งทำให้สภาวะฝนและพายุเปลี่ยนแปลงไป ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)


ขอบคุณข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมอุตุฯ ชี้อากาศเริ่มอุ่นขึ้น แต่ยังไม่หมดฤดูหนาว ปลายเดือนมีลุ้น เย็นลงอีกรอบ ! อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2566 เวลา 21:39:53 9,667 อ่าน
TOP