x close

ดราม่าขายทัวร์ถูก ทัวร์ล่มครั้งใหญ่ - ยืมเงินลูกทัวร์หน้างานจ่ายค่ารถ 7 แสน ผจญภัยยิ่งกว่าในซีรีส์ !


          คนออกมาเตือนสนั่น บริษัทดังที่ขายทัวร์ข้ามปี เที่ยวยุโรป แต่ล่าสุดพบเกิดเหตุการณ์ทัวร์ล่มครั้งใหญ่ ไม่มีการคืนเงิน พบหัวหน้าทัวร์ขอยืมเงินลูกทัวร์หน้างาน 700,000 บาท ด้านทัวร์แจง ขอเวลาหาเงินก่อน

ทัวร์ล่ม ยืมเงินลูกทัวร์

          วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 บนโลกออนไลน์ตอนนี้กำลังเตือนภัยครั้งใหญ่ หลังจากที่บริษัททัวร์แห่งหนึ่ง ที่เป็นบริษัทมีชื่อเสียงเรื่องทัวร์ยุโรป และมีผู้ติดตามเพจเป็นจำนวนมาก แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลาเดินทางกลับทัวร์ล่ม และบางคนที่ไปทัวร์ด้วยกลับพบปัญหาหน้างาน ทั้งโดนยึดพาสปอร์ต โดนยืมเงินจ่ายค่ารถบัสถึง 700,000 บาท มิเช่นนั้นก็ไม่ได้กลับไทย จนลูกทัวร์ต้องเรี่ยไรกันมาจ่าย พร้อมแชตหลุดออกมาเพียบ

ทัวร์ดัง ขายทัวร์เที่ยวยุโรป ก่อนเทลูกค้าครั้งใหญ่ ปล่อยรอที่สนามบิน บอกจะคืนเงินแต่กลับไม่คืน


          ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก สภาองค์กรผู้บริโภค ได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับบริษัทแห่งหนึ่ง ที่เปิดเพจและทำทัวร์ท่องเที่ยวยุโรป ฮ่องกง รัสเซีย โดยที่บริษัทจะมีการเปิดให้จองทัวร์ก่อนวันเดินทางประมาณ 2-3 เดือน และผู้ที่สนใจไปทัวร์จะต้องโอนเงินทันที แต่เมื่อถึงเวลาเดินทาง ทางเพจกลับมีการประกาศเลื่อนทัวร์ โดยอ้างถึงปัญหาวีซ่า ที่พัก และอื่น ๆ และเลื่อนทัวร์ออกไปไม่มีกำหนด แม้ทางเพจจะยืนยันว่าสามารถขอเงินคืนได้ แต่ผู้เสียหายกลับไม่ได้เงินคืน และตอนนี้มีผู้ร้องเรียนมายังสภาผู้บริโภคกว่า 30 ราย เป็นความเสียหายกว่า 6 ล้านบาท

          ในขณะเดียวกัน ก็มีคนที่ออกมาคอมเมนต์ในเพจดังเช่น ลูกทัวร์คนหนึ่งที่ได้ซื้อทัวร์ไปในช่วงวันหยุดปิยมหาราช แต่กลับโดนเททัวร์ ทางบริษัทมีการแจ้งคืนเงินแต่กลับไม่คืนเงิน ไลน์ไปไม่มีการอ่านแชตและตอบกลับมา และมีบางคนบอกว่า หากรวมผู้เสียหายในกรุ๊ปไลน์ มีความเป็นไปได้ที่ความเสียหายนี้อาจจะถึง 100 ล้านบาท

ทัวร์ล่ม ยืมเงินลูกทัวร์
ภาพจาก X @RonallChersan

แชตหลุด หัวหน้าทัวร์ ขอยืมเงิน 700,000 จ่ายค่ารถบัส ไม่มีไม่ได้กลับ ต้องเรี่ยไรหน้างานคนละ 20,000


          ด้านเพจ ออยศรีและผองเพื่อน ได้มีการเปิดเผยข้อความในแชตจากผู้เสียหายที่ไม่โดนเทและได้ไปกับทัวร์ แต่ระหว่างทัวร์กลับต้องผจญภัยยิ่งกว่าในซีรีส์ โดยอ้างว่า จากทัวร์ที่สวิตเซอร์แลนด์  ทางทัวร์มีการยึดพาสปอร์ตลูกทัวร์ ไม่ให้ขึ้นรถบัส เนื่องจากทางทัวร์ยังไม่จ่ายค่ารถบัสกว่า 900,000 บาท จากลูกทัวร์ 40 คน เป็นเหตุให้ลูกทัวร์กลับขึ้นรถไปสนามบินเพื่อกลับไทยไม่ได้ และคนในทัวร์ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการเรี่ยไรเงินคนละ 20,000 บาท เพื่อให้ได้กลับ บางทริปทัวร์จองแต่ตั๋วไป ไม่จองตั๋วกลับให้ และลูกทัวร์ต้องไปซื้อตั๋วกันเองที่หน้างาน

          จากนั้น ได้มีคนออกมาเล่าเรื่องเดียวกันคือ หัวหน้าทัวร์ได้ส่งแชตเขาไลน์กลุ่มเพื่อขอยืมเงิน 700,000 บาทจากลูกค้า แต่ทางเอเจนซี่กลับบอกว่า ที่ต้องยืมเงินนั้นคือ 900,000 บาท และเมื่อถึงวันกลับ ลูกทัวร์บางคนต้องการแจ้งความ แต่แจ้งความไม่ได้เพราะไม่อย่างนั้นก็ไม่ได้กลับ เนื่องจากมีการยึดพาสปอร์ตลูกค้าเอาไว้ ทำให้ทุกคนต้องมานั่งเคลียร์หนี้มูลค่านับล้าน และทางทัวร์บอกว่าจะคืนเงินให้ในวันที่ 30 พฤศจิกายน นี้ ซึ่งต้องมาดูว่าจะได้เงินคืนหรือไม่



ทัวร์ล่ม ยืมเงินลูกทัวร์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ออยศรีและผองเผือก

          พร้อมกันนั้น ได้มีแชตหลุดที่ออกมาเพื่อยืนยันเหตุการณ์ยืมเงินลูกทัวร์หน้างาน โดยในแชตดังกล่าว หัวหน้าทัวร์ได้แท็กหาทุกคนในทัวร์ และอ้างว่าบัญชีของบริษัทถูกอายัด หัวหน้าทัวร์ไม่สามารถหาเงินมาจ่ายค่ารถบัสได้ 700,000 บาท และขอรบกวนลูกทัวร์ทุกคนช่วยกัน มีเวลาให้ 30 นาที เมื่อถึงประเทศไทยแล้วจะคืนเงิน

ทัวร์ล่ม ยืมเงินลูกทัวร์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ออยศรีและผองเผือก


คนเล่าวิบากกรรม ลูกทัวร์รอเก้อ เพราะไม่มีเงินจ่ายค่าโรงแรม ต้องเรี่ยไรกันมาจ่าย ตอนนี้ยังขายทัวร์ต่อ


          ในขณะที่บางทริปไม่มีการบอกว่าจะยกเลิก ลูกทัวร์บางคนมาจากต่างจังหวัดต้องมารอเก้อที่สนามบิน และล่าสุดในช่วง 11.11 ทางทัวร์ก็ยังขายทัวร์ต่อ มีผู้เสียหายในห้องไลน์ 2 ห้องกว่า 1,000 คน ที่ลงความเสียหายไว้คือ 60 ล้านบาท และคนที่ไม่มาลงชื่ออีก คาดว่าความเสียหายอาจจะถึง 100 ล้านบาท

          บางทัวร์ลูกทัวร์ทางทัวร์ได้จองโรงแรมไว้แต่ไม่มีการจ่ายเงิน และลูกทัวร์ต้องจ่ายค่าโรงแรมกันเองเป็นคืน ๆ บางคืนถึงโรงแรมตั้งแต่ 1 ทุ่ม แต่ต้องรอหน้าล็อบบี้ถึงเที่ยงคืน เพราะทางทัวร์ไม่ได้จ่ายเงินเข้าไปและลูกทัวร์ต้องเรี่ยไรมาจ่ายเงินกันเอง และไม่ใช่เฉพาะค่าโรงแรม ลูกทัวร์ยังต้องจ่ายเงินให้ไกด์และตากล้องอีก

          ในขณะที่บางคนได้บอกเล่าถึงวิบากกรรมที่หลังจากเดินทางไปเที่ยวกับทัวร์ที่สวิตเซอร์แลนด์ เช่น โรงแรมในคืนสุดท้ายไม่มีการจองไว้ก่อน และต้องไปจองหน้างาน และเงินที่เตรียมไว้ก็ไม่พอ บางคนต้องจ่ายเงินเอง จากนั้น ทางทัวร์ก็เอาพาสปอร์ตลูกทัวร์มาเพื่อจองโรงแรม แต่เช้ามากลับไม่มีการคืนพาสปอร์ตให้

          ในโปรแกรมจะมีกำหนดให้ล่องเรือ แต่ทางทัวร์กลับไม่พาไปล่องเรือ และมีไปช้อปปิ้งที่ร้านขายกระเป๋ายี่ห้อดัง แต่หัวหน้าทัวร์หายไปและให้ตากล้องพาไป บางคนไม่อยากช้อปปิ้งจะไปรอที่รถก็ขึ้นรถไม่ได้ เพราะคนขับรถปิดประตูรถ และบอกว่าจะขึ้นรถได้ต้องให้ทัวร์เอาเงินมาจ่ายค่ารถก่อน

ทัวร์ล่ม ยืมเงินลูกทัวร์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ออยศรีและผองเผือ

บริษัทยอมรับผิด ตอนนี้กำลังแก้ปัญหา ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย


          ทางบริษัทได้ออกมาตอบคอมเมนต์ผ่านเพจ สภาองค์กรของผู้บริโภค ว่า ตอนนี้บริษัทกำลังประสบปัญหาและกำลังหาแนวทางแก้ไขให้กับผู้ร่วมทริปทุกคน ตอนนี้บริษัทขอเวลาในการจัดการปัญหาที่เกิดขึ้น และขออภัยทุกคนมา ณ ที่นี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือให้ฝ่าวิกฤตนี้ไปได้

ทัวร์ล่ม ยืมเงินลูกทัวร์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สภาองค์กรของผู้บริโภค



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าขายทัวร์ถูก ทัวร์ล่มครั้งใหญ่ - ยืมเงินลูกทัวร์หน้างานจ่ายค่ารถ 7 แสน ผจญภัยยิ่งกว่าในซีรีส์ ! อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11:53:26 22,747 อ่าน
TOP