x close

แยม ฐปณีย์ โวยสายการบิน ทำขึ้นเครื่องคนสุดท้าย คนรอเพียบ โดนมองยกลำ ไม่ใช่เราผิด !


          แยม ฐปณีย์ เล่าเรื่องสุดอาย ขึ้นเครื่องบินคนสุดท้าย โดนมองยกลำ ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดเรา พร้อมร่ายยาวเรื่องทั้งหมด สายการบินผิดเต็ม ๆ

แยม ฐปณีย์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thapanee Eadsrichai

          วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 เฟซบุ๊ก Thapanee Eadsrichai ของ ฐปณีย์ เอียดศรีไชย นักข่าวชื่อดัง มีการโพสต์ข้อความถึงสายการบินหนึ่ง หลังจากที่ใช้บริการ แต่เจอปัญหาทำให้เธอต้องขึ้นเครื่องเป็นคนสุดท้าย จนคนมองทั้งลำ รู้สึกอายมากว่า สาเหตุที่เธอขึ้นเครื่องเป็นคนสุดท้าย ไม่ได้เป็นเพราะเธอมาสาย แต่ปัญหามาจากการบริหารจัดการของสายการบิน

          เริ่มต้นนั้น แยม ฐปณีย์ เผยว่าเช็กอินก่อนเวลาที่กำหนด แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ที่นั่งแถว 29 เป็นต้นไปมันเสีย จะขอโอนไฟลต์ผู้โดยสารที่เหลือไปยังสายการบินอื่น ให้ผู้โดยสารไปนั่งรอ แล้วเวลา 6 โมงเช้าจะโทรศัพท์เรียก อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลากลับไม่มีโทรศัพท์มา แต่เธอก็ยังนั่งรอ คิดว่าคงได้นั่งไฟลต์อื่น

          กระทั่งเวลา 06.14 น. มีโทรศัพท์เข้ามา เธอรับไม่ทันจึงรีบโทร. กลับ ทางนั้นก็ไม่รับสาย จึงไปสอบถามที่ช่อง 15A เดินตามคิวเช็กอินว่ามีเรื่องอะไร กว่าจะถึงคิวก็ 06.16 น. ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ช่วงเวลาที่โทรศัพท์ไปนั้น เป็นช่วงเวลาช่องว่างเพียงแป๊บเดียวที่จะเรียกขึ้นเครื่อง แต่ก็ไม่ทันแล้ว

แยม ฐปณีย์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thapanee Eadsrichai

          เจอแบบนี้เข้าไป แยม ฐปณีย์ ก็โมโห ไม่เข้าใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น บอกว่า หลังจากที่รับไม่ทันก็โทรศัพท์กลับในทันที แต่ฝั่งเจ้าหน้าที่ต่างหากที่ไม่รับสายจนต้องมาถามที่เคาน์เตอร์ ถ้าเป็นแบบนั้นควรให้เธอรออยู่ที่เกต ไม่ใช่ให้ไปรอที่อื่นแล้วจะโทรศัพท์ไปหา แล้วมากล่าวหาว่าไม่รับโทรศัพท์ เธอมีงานต้องเดินทาง แล้วจะให้ไปไฟลต์ไหน

          จากนั้นเจ้าหน้าที่อีกคนก็รีบเอาบอร์ดดิ้ง พาสมาให้ แล้วรีบพาเธอไปที่เกต 34 ขึ้นเครื่องบินจนคนมองทั้งลำ กลายเป็นว่าเธอมาคนสุดท้าย ทำให้คนอื่นรอ บางคนก็เข้าใจว่า เธอใช้สิทธิพิเศษของนักข่าวหรือเปล่า

          เธอได้แต่ก้มหน้า ทำใจให้เย็น อยากชี้แจงกับคนทั้งลำว่าไม่ใช่ความผิดเธอเลย และเธอก็ไม่เข้าใจว่า สุดท้ายเธอกลับมาเครื่องบินลำเดิมที่เคยจองแต่แรกได้ยังไง

นี่ยังไม่นับรวมคดีเก่าที่แจ้งไฟลต์ดีเลย์ล่วงหน้าถึง 2 ครั้ง ได้แก่


          - ออกจากเชียงใหม่เวลา 10.45-12.00 น.

          - แจ้งดีเลย์ครั้งที่ 1 เป็นเวลา 11.20-12.30 น.

          - แจ้งดีเลย์ครั้งที่ 2 เวลา 12.55-14.05 น.

แยม ฐปณีย์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thapanee Eadsrichai

          การดีเลย์แบบนี้ทำให้ผู้บริโภคเสียหายมาก ทั้งที่จองตั๋วตามเวลาที่กำหนด เพราะมีแผนงานที่วางไว้แล้ว การดีเลย์แบบนี้ย่อมกระทบแน่นอน แล้วสามารถเรียกร้องอะไรได้บ้าง เช่นเดียวกับเหตุการณ์ในวันนี้ที่บอกให้รอเปลี่ยนไฟลต์ สุดท้ายกลับได้ไฟลต์เดิม แล้วต้องวิ่งขึ้นเครื่องคนมองทั้งลำ เจอแบบนี้ไม่เป็นธรรมมาก

          สุดท้าย อยากถามเพิ่มเติมว่า กรณีนำเครื่องบินที่นั่งพังมาบินแล้วเปิดจองขายตั๋วเต็มลำ สามารถทำได้หรือไม่

          ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาบ่นสายการบินดังกล่าวว่ามีปัญหาแบบนี้เป็นประจำ การดีเลย์เป็นของคู่กัน บางครั้งก็มีเครื่องเสีย ต้องเอาเครื่องบินไฟลต์ถัดไปมาให้ เจอแบบนี้เลิกใช้บริการมานานหลายปีแล้ว

แยม ฐปณีย์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แยม ฐปณีย์ โวยสายการบิน ทำขึ้นเครื่องคนสุดท้าย คนรอเพียบ โดนมองยกลำ ไม่ใช่เราผิด ! อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2566 เวลา 16:47:00 22,674 อ่าน
TOP