x close

จับมือยิงครูเจี๊ยบ-น้องหยอด ตะครุบเป็นแก๊ง 8 คน อึ้ง ! เอารูปอริมาติดปลุกใจก่อเหตุ

          จับมือยิงครูเจี๊ยบ - น้องหยอด หลังทลายแหล่งกบดาน อึ้งเป็นแก๊งนักศึกษาจำลอง ไม่เรียนหนังสือ พบเอารูปคนตายมาติดปลุกใจก่อนก่อเหตุ

          จากกรณีที่ครูเจี๊ยบ ครูสอนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ถูกกระสุนปืนลูกหลงจากเหตุการณ์อริต่างสถาบันยิงกันในย่านคลองเตยเสียชีวิต เบื้องต้น พบว่า คนยิงเป็นแก๊งอาชญากรในคราบนักศึกษา พฤติกรรมแบบนี้ไม่ใช่นักศึกษาทั่วไป เคยก่อคดีมาแล้วในปี 2565 จากนั้นน้องหยอด ผู้บาดเจ็บ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

อ่านข่าว : ขุดประวัติ คนยิงครูเจี๊ยบ เป็นแก๊งอาชญากรในคราบนักศึกษา โยงคดีเก่าได้ถึงปี 65 เร่งล่าตัว


          ล่าสุด วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานความคืบหน้าว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกระดมเจ้าหน้าที่หลายสังกัดมาช่วยติดตามคนร้ายในคดีนี้ แต่ไม่ง่ายเพราะอีกฝ่ายคล้ายนักรบกองโจรในสมัยก่อน ต้องใช้เวลากว่า 1 สัปดาห์ สืบสวนจากกล้องวงจรปิดกว่า 1,000 ตัว จนพบรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุ

          ทั้งนี้ คนร้ายพยายามลบร่องรอยการติดตามทุกขั้นตอน และลักแผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ 2 แห่ง ในพื้นที่ สน.ดินแดง และ สน.ประชาชื่น เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ มีการทิ้งจุดเพื่อหลอกให้ชุดสืบสวนหลงประเด็น เปลี่ยนสีรถจักรยนยนต์คันเกิดเหตุจากแดงเป็นน้ำเงิน เปลี่ยนเครื่องแต่งกายของคนร้ายทั้งหมด และมีคนร้ายอีกหลายคนคอยให้การช่วยเหลือ จึงเรียกว่า คล้ายปฏิบัติการกองโจร


          เมื่อตำรวจลงลึกในรายละเอียด มีการจัดทีมวิเคราะห์เส้นทางหลบหนี เอาแฟ้มข้อมูลแผนประทุษกรรมกลุ่มบุคคลในเครือข่ายก่อนหน้า พบมีลักษณะการก่อเหตุคล้ายกัน คือ แบ่งขั้นตอนการก่อเหตุ วางแผนดูเส้นทางเข้าที่เกิดเหตุ เส้นทางหลบหนี ที่พักคอย จุดเปลี่ยน และตระเตรียมจุดที่ลงมือ จนพบหลักฐานยืนยันกลุ่มผู้ก่อเหตุ มีผู้ร่วมขบวนการไม่ต่ำกว่า 5 คน เซฟเฮ้าส์อีก 4 แห่ง หัวใจหลักอยู่ที่วงศ์สว่าง 19

          ต่อมาตำรวจได้เข้าจับกุมตัว มีผู้ต้องหา 8 ราย ยึดของกลางคือ ระเบิดปิงปอง 2 ลูก โดยนายพฤฒิพล ผู้ต้องหาคนที่ 1 เป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์ให้คนร้ายอีกคน ก่อเหตุกราดยิงใส่นักศึกษาช่างกลอุเทนถวายที่บริเวณ หน้าคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2566 ส่วนตอนคดีครูเจี๊ยบ ทำหน้าที่เป็นเหรัญญิกรวบรวมเงิน เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เช่นเดียวกับผู้ต้องหาคนที่ 2-8


อึ้ง กลุ่มนี้ไม่ใช่นักศึกษา แต่สร้างแบรนด์ตัวเอง เอารูปคนตายติดเอาไว้ปลุกใจ

          ด้าน พล.ต.ท. ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เปิดเผยความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า ตอนนี้ตำรวจกำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อพิสูจน์เอกลักษณ์ เนื่องจากไม่มีใครยอมรับสารภาพว่าใครเป็นมือปืน

          อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาในคดีนี้ มีความเชื่อมโยงกับคดีเก่าเมื่อต้นปีที่ยิงปืนใส่นักเรียนต่างสถาบัน ที่สำคัญยังพบว่า พวกนี้ไม่ได้เรียนหนังสือหรือประกอบอาชีพใด ๆ แต่มีแกนนำสร้างกลุ่มตามความเชื่อขึ้น พักอาศัยร่วมกัน หาแนวร่วมนักศึกษาสถาบันต่าง ๆ ออกมาอยู่ในโลกเสมือน สร้างแบรนด์ตัวเองขึ้นมา มีการสร้างแรงฮึกเหิมปลุกใจในกลุ่มด้วยการนำรูปคนตายต่างสถาบันมาติดไว้ในที่ซ่องสุมและจะถอดรูปแบบการก่อเหตุแต่ละครั้ง พัฒนาการลงมือและหลบหนี คาดว่า มีสมาชิกประมาณ 70-80 คน และมีคนอยู่เบื้องหลังอีก


รายชื่อผู้ต้องหาทั้งหมดที่จับกุมตัวได้

          1. นายพฤฒิพล หรือเอย อายุ 22 ปี  

          2. นาย วรงชัย อายุ 20 ปี

          3. นายวุฒิพงษ์ อายุ 25 ปี

          4. นายสัญปกรณ์ อายุ 24 ปี

          5. นายสหัสวรรษ อายุ 23 ปี

          6. นายจิรายุส อายุ 23 ปี

          7. นายธนากร อายุ 22 ปี

          8. นายอภิเดช อายุ 21 ปี



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับมือยิงครูเจี๊ยบ-น้องหยอด ตะครุบเป็นแก๊ง 8 คน อึ้ง ! เอารูปอริมาติดปลุกใจก่อเหตุ อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17:59:09 16,701 อ่าน
TOP