x close

คาเฟ่น่าน โดนถล่มหนัก ก๊อบปี้ประตูสวรรค์บาหลี พยายามเกิน ด้านร้านแจง อยากกระตุ้นการท่องเที่ยว

          ดราม่า คาเฟ่ จ.น่าน ก๊อบปี้ซุ้มประตูสวรรค์บาหลี แลนด์มาร์กสำคัญที่คนไปบาหลีต้องถ่ายรูป โซเชียลแห่วิจารณ์สนั่น พยายามเกินไปไหม เอามาแบบดื้อ ๆ จนร้านต้องออกมาแจง

          หลายคนอาจจะเคยผ่านหูผ่านตา กับภาพประตูสวรรค์ เล็มปูยัง บนเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งตั้งอยู่ในวัดฮินดูอันเก่าแก่บนสโลปบนเขาเล็มปูยัง เป็นจุดแลนด์มาร์กสำคัญที่คนมักจะไปต่อคิวถ่ายรูปกันคับคั่ง และล่าสุด คาเฟ่แห่งหนึ่งใน จ. น่าน ก็ได้หยิบแลนด์มาร์กนี้มาสร้างที่น่าน แต่กลับโดนวิจารณ์มหาศาล ถึงการก๊อบปี้ประตูสวรรค์มาแบบดื้อ ๆ

          เมื่อตรวจสอบพบว่า สถานที่ดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของร้านคาเฟ่ชื่อ "บาหลี น่าน" เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น. และมีค่าบริการถ่ายภาพในจุดนี้ 50 บาท


          หลังเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ไป ปรากฏว่าความเห็นชาวเน็ตได้แตกออกเป็น 2 ฝั่ง ฝ่ายแรก บอกว่า ประตูสวรรค์ดังกล่าวสวยงามดี เหมือนบาหลี เห็นแล้วอยากไปเที่ยว และมองว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยคนเคยไปก็รีวิวว่าค่าเข้าไม่แพง แถมได้รูปออกมาสวยมาก ไม่ต้องไปบาหลีก็ได้รูปเหมือนบาหลี

          ขณะที่ผู้คนอีกไม่น้อยแสดงออกว่าไม่เห็นด้วยกับที่เที่ยวแบบนี้ เพราะเป็นการก๊อบปี้จุดขายของประเทศอื่น ทั้งที่ จ.น่านก็มีจุดเด่นด้านการท่องเที่ยวอยู่แล้ว ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องทำเหมือนที่อื่น การท่องเที่ยวไทยมาถึงจุดนี้ได้ยังไง

          ขณะที่ทางร้านโพสต์ข้อความว่า "ทุกการลงทุน ต้องมีเหตุผลของมัน เราสร้างขึ้นเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดน่าน ให้นักท่องเที่ยวมาจังหวัดน่านกันเยอะเยอะ รีสอร์ตและพ่อค้าแม่ค้าจะได้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น คนเรามีมุมมองที่แตกต่างการเปลี่ยนมุมมองและความคิดของคนอื่นมันทำยากค่า ขอบคุณทุก ๆ ท่านนะคะที่ให้ความสนใจ"


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3 รายงานว่า จากการสอบถาม ตัวแทนของร้าน บอกว่า ที่ทำเช่นนี้ถือเป็นจุดขายของทางร้าน เสมือนยกบาหลีมาไว้ที่เมืองไทย แต่ทำออกมาคล้ายกับของจริงนิดหนึ่ง ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ วันหนึ่งรับได้ไม่เกิน 500 คิว เพราะว่าให้ถ่ายได้ทีละคน แต่ละคนอาจใช้เวลาพอสมควร อยากให้มองว่า ซุ้มนี้ ก็คือพร็อบที่ใช้ในการถ่ายรูป ไม่ได้คิดอะไรมากมาย เชื่อว่าทุกคนรู้ว่ามันคือของจำลอง สิ่งที่ได้คือมีคนสนใจก็ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวให้จังหวัด พร้อมถามกลับว่า ทำไมการสร้างประตูนี้ถึงเป็นปัญหา เพราะมันก็ไม่ต่างอะไรกับ ประตู – เสาแดงที่มาจากญี่ปุ่น หรือ หอไอเฟล จำลอง ลาสเวกัสขนาดย่อม ที่อยู่ตามคาเฟ่หรือร้านอาหารต่าง ๆ  เพียบ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาเฟ่น่าน โดนถล่มหนัก ก๊อบปี้ประตูสวรรค์บาหลี พยายามเกิน ด้านร้านแจง อยากกระตุ้นการท่องเที่ยว โพสต์เมื่อ 23 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11:31:54 38,432 อ่าน
TOP