x close

ภาคต่อ ขอทานจีน ได้เงินแล้วไปไหนต่อ เห็นแล้วอาจเจ็บใจ - สรยุทธ เล่าประสบการณ์ตรง

          เปิดเบื้องหลังขอทานจีน ได้เงินแล้วไปไหน เห็นแล้วคนบริจาคอาจเขางอก ให้ทานเสร็จ สุดท้ายเอาไปก๊งเหล้า สูบบุหรี่ ได้เงินเป็นฟ่อน ๆ รวมเป็นแสน ชีวิตวนลูป ด้านสรยุทธเล่าชีวิตวัยเด็ก เคยเจอขอทานมาแลกเงินที่ร้านขายของชำแม่ประจำ บอกเลย รวย !

          จากกรณีที่ กัน จอมพลัง ได้ลงพื้นที่เพื่อเปิดโปงแก๊งขอทานที่ให้เหยื่อไฟไหม้ เหยื่อน้ำกรด มานั่งขอทานตามจุดต่าง ๆ ในย่านใจกลางกรุงเทพฯ และพบว่าแต่ละคนมีรายได้หลักหมื่นต่อวัน เมื่อพยายามเข้าไปสอบถามกลับพบว่ามีล่ามมาเจรจาให้ และขอทานแต่ละคนจะไม่ยอมให้ข้อมูลใด ๆ ซึ่งตามจับได้เกือบ 10 คน กระจายกันไปในแต่ละที่

อ่านเพิ่มเติม กวาดล้าง 7 ขอทานไฟลวก - มือกุด ฟู่ฟ่าได้วันละ 10,000 บาท คนในแก๊งนั่งอัลพาร์ด ไม่ธรรมดา

          วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 เฟซบุ๊ก กันจอมพลัง ได้เผยภาพขอทานจีนกำลังนั่งกินดื่มสังสรรค์ในช่วงกลางคืน โดยพบว่าหลังจากขอทานในช่วงกลางวันเสร็จสิ้น ในตอนกลางคืนกลุ่มขอทานจะรวมตัวกันดื่มเบียร์ สูบบุหรี่ ปาร์ตี้ชนแก้วกันอย่างมีความสุข ควักเงินเป็นปึกจ่ายค่าอาหารเป็นพัน กินเสร็จพักโรงแรมเดือนละ 15,000 บาท ตื่นมาก็ออกไปนั่งน่าสงสาร และกลางคืนก็มาใช้ชีวิตกินดื่มแบบนี้วนไป


          "หลังจากนี้อยากให้คนทำบุญอย่างมีสติ เห็นคนหน้าเละ มือกุด แขนกุด นั่งขอทาน ให้ส่งภาพและสถานที่มาที่ผมได้เลย เราจะกู้ภาพลักษณ์ประเทศไทยไปด้วยกัน"

           เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า กัน จอมพลัง ลงพื้นที่เพิ่มเติม พบว่า ภาพที่ขอทานจีนมานั่งกินดื่มนั้นอยู่ในพื้นที่หัวลำโพง โดยมีร้านอาหารและที่พัก ซึ่งในภาพพบว่าขอทาน 1 ใน 6 คน คือคนที่เคยถูกจับมาแล้ว บางคนอยู่ในสภาพแขนกุด แต่หยิบบุหรี่มาสูบได้ อีกทั้งยังมีคนปกติ 2 คน เป็นชาย 1 หญิง 1 ภาพลักษณ์คล้ายเฮียกับเจ๊ที่จะเป็นคนรวมเงินทั้งหมดที่ขอทานหามาได้


          ด้านคนในร้านอาหารเล่าว่า เฮียกับเจ๊จะนั่งนับธนบัตร 20 บาท แล้วนำธนบัตร 20 บาทมาจ่ายค่าอาหารประมาณ 2,000 บาท ส่วนในกระเป๋าก็ยังมีธนบัตร 1,000 บาทอีกจำนวนมาก มองจำนวนแล้วน่าจะมีถึงหลักแสนบาท อีกทั้งยังเคยเอาเหรียญมาแลกเป็นธนบัตรที่ร้านด้วย

          ขณะที่ซอยใกล้เคียงสถานีรถไฟฟ้าหัวลำโพง ตรงนั้นจะเป็นที่พักของคนกลุ่มนี้ จะเช่าห้องรายวัน วันละ 300 บาท ถ้าเป็นรายเดือนก็หลักหมื่นบาท แต่เมื่อ กัน จอมพลัง ไปสอบถามข้อมูลจากทางหอพัก ทางหอพักก็ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล ดังนั้น กันจึงจะรวบรวมข้อมูลให้ตำรวจต่อไป


          ด้านตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ยอมรับว่า มีขบวนการเข้ามาหากินในประเทศไทย เพราะเห็นคนไทยจิตใจดี ตำรวจจับขอทานไปแล้ว 7 คน แต่ละคนเข้าประเทศอย่างถูกต้องด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว อยู่ได้ 7 วัน ส่วนเคสอื่น ๆ ต้องรอตรวจสอบ เพราะบางคนก็มาในวีซ่าประเภทอื่น เช่น วีซ่านักเรียน ส่วนคนที่มาซ้ำบ่อย ๆ เป็นไปได้ว่าอาจจะมาทางช่องทางธรรมชาติผ่านประเทศเพื่อนบ้าน หลังจากนี้ถ้าจับได้จะแบล็กลิสต์ไม่ให้เข้าประเทศอย่างแน่นอน และตอนนี้กำลังขยายผลคนไทยที่เกี่ยวข้องกับขบวนการเพิ่มเติม

          นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าว ได้เล่าประสบการณ์ตรงกับขอทานว่า ตอนเด็ก ๆ แม่ของตนเปิดร้านขายของชำ ขอทานก็จะเอาเหรียญมาแลกเป็นธนบัตร เราก็ไม่รู้จะพูดยังไง มันยังไม่เข้มข้นเท่าสมัยนี้ รู้แต่ว่ารวยนะ วันหนึ่งได้หลายร้อยบาท ลองดูดี ๆ ยุคนี้คนไทยให้แบงก์ 20 บาทนะ เพราะตามข่าวเห็นมีเป็นฟ่อน ๆ

ขอทานจีน


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาคต่อ ขอทานจีน ได้เงินแล้วไปไหนต่อ เห็นแล้วอาจเจ็บใจ - สรยุทธ เล่าประสบการณ์ตรง อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2566 เวลา 15:24:03 27,665 อ่าน
TOP