x close

สาวไปงานแต่งแฟนเก่า เห็นสินสอดล้านกว่าหน้าชา ทั้งที่คบกันมา 7 ปี ขอน้อยกว่านี้ไม่ให้

 
               สาวไปงานแต่งแฟนเก่า เห็นสินสอดแล้วหน้าชา ยอมให้เจ้าสาวล้านกว่า ทั้งที่คบกับเธอมา 7 ปี ขอน้อยกว่านี้ยังไม่ยอม จนต้องเลิกกัน

แต่งงานแฟนเก่า เ
ภาพจาก Weibo

             หลายคู่รักไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตคู่ แม้ว่าจะใช้เวลาคบหากันมานานหลายปี แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ลงเอยด้วยการแต่งงาน ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลด้านใด ๆ ก็ตามที่ทำให้ต้องแยกทางจบความสัมพันธ์กันไป แต่จะเป็นเรื่องน่าปวดใจแค่ไหน หากเหตุผลที่ว่านั้นมาจากเรื่อง "ค่าสินสอด"

             เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 เว็บไซต์  Sohu เผยเรื่องราวชวนช้ำของหญิงสาวรายหนึ่งในประเทศจีน ที่กลายเป็นประเด็นถกเถียงบนสังคมออนไลน์ของจีน ก่อนหน้านี้เธอคบกับแฟนหนุ่มคนหนึ่งมานานถึง 7 ปี จนกระทั่งตกลงเรื่องการแต่งงาน โดยคุยกันว่าค่าสินสอดที่ยอมรับได้ทั้งสองฝ่ายอยู่ที่ประมาณ 180,000 หยวน หรือราว 900,000 บาท

             แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้น แม่ของฝ่ายหญิงสาวขอเพิ่มค่าสินสอดอีกจำนวน 88,000 หยวน (ราว 443,000 บาท) ทำให้ค่าสินสอดของเธอกลายเป็น 268,000 หยวน หรือราว 1.35 ล้าน ทางแฟนหนุ่มของเธอรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก และแสดงท่าทีปฏิเสธออกมาโดยตรง บอกว่าเขาไม่มีความสามารถหาเงินมาได้มากขนาดนั้น สุดท้ายเมื่อทั้งสองฝ่ายตกลงกันไม่ได้ จึงต้องเลิกกันไปในที่สุด

แต่งงานแฟนเก่า เ
ภาพจาก Weibo

             ทว่าหลังจากนั้นเพียง 1 เดือน หญิงสาวก็ได้ข่าวว่าหนุ่มแฟนเก่าคนนี้กำลังจะแต่งงาน เธอจึงอยากรู้ว่าแฟนใหม่ของเขาจะมีหน้าตาเป็นเช่นไร จึงเดินทางไปที่งานแต่งงานของเขา ก่อนที่จะเห็นว่าเขาและเธอคนนั้นมีคนสุขกันมากแค่ไหน แต่ที่ทำให้เธอต้องหน้าชาและจุกอกจนพูดไม่ออกนั่นก็คือ ค่าสินสอดที่เขาให้กับเจ้าสาว เป็นเงินที่มากถึง 280,000 หยวน หรือราว 1.41 ล้านบาท

             หญิงสาวรู้สึกใจสลายมาก ทั้งที่ตอนนั้นสินสอดของเธอน้อยกว่านี้ แต่เขากลับบอกว่าไม่มีและไม่เต็มใจที่จะแต่งงานด้วย ทั้งที่คบกันมาตั้ง 7 ปี แต่ผ่านไปแค่ 1 เดือนเขากลับยินดีที่จะค่าสินสอดที่มากกว่าเพื่อแต่งงานกับอีกคน "ความจริงก็คือไม่ใช่เขาไม่มีเงิน แต่เขาไม่อยากให้มากกว่า"

แต่งงานแฟนเก่า เ
ภาพจาก Weibo

             ภายหลังจากเรื่องราวนี้ถูกแชร์ต่อกันออกไป ผู้ใช้โซเชียลพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็น โดยส่วนหนึ่งรู้สึกเห็นใจทางหญิงสาวแฟนเก่าไม่น้อย เข้าใจว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดของเธอเลย แต่เป็นทางครอบครัวของเธอที่เข้ามาวุ่นวายเรื่องเงินค่าสินสอด จนทำให้ฝ่ายชายยอมรับไม่ได้ แต่ก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมชายหนุ่มถึงยอมแพ้กับรัก 7 ปี ไปอย่างง่ายดาย เพียงเพราะเงินที่เพิ่มขึ้นมาเท่านั้น  

             ในขณะที่บางรายก็ชี้ว่า ประเด็นอาจจะไม่ได้อยู่ที่เรื่องเงิน แต่เป็นปัญหาระหว่างครอบครัว ทางฝ่ายชายอาจจะรู้สึกไม่พอใจกับความ "ไม่รู้จักพอ" ของครอบครัวฝ่ายหญิง ที่เรียกร้องขอเพิ่มจากที่ตกลงกันไว้ ทำให้เกิดความไม่สบายใจ หรือรู้สึกโดนเอาเปรียบ ส่วนกรณีที่เขายอมจ่ายมากกว่าเมื่อแต่งงานกับอีกคน อาจเป็นเพราะเขาสบายใจที่จะให้ ก็แค่นั้นเอง
 

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sohu


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวไปงานแต่งแฟนเก่า เห็นสินสอดล้านกว่าหน้าชา ทั้งที่คบกันมา 7 ปี ขอน้อยกว่านี้ไม่ให้ โพสต์เมื่อ 24 พฤศจิกายน 2566 เวลา 15:11:33 106,131 อ่าน
TOP