x close

ผดส. ร่วมเที่ยวบิน ปอ อรรณพ เล่านาทีผวาไฟไหม้เครื่องยนต์ กัปตันคาดสาเหตุจากอะไร

       ผู้โดยสารเที่ยวบินเดียวกับ ปอ อรรณพ เล่านาทีผวาหลังเครื่องยนต์ไฟลุก ต้องดับเครื่อง คนอ้วก เป็นลมครึ่งลำ ก่อนเฮยกลำหลังลงจอดได้ปลอดภัย


         จากเหตุระทึกบนเครื่องบิน กรณี ปอ อรรณพ เล่านาทีชีวิตผ่านไอจีสตอรี่ ถึงนาทีที่เครื่องบินเกิดไฟลุกกลางอากาศ ก่อนกัปตันพาเครื่องลงจอดที่สนามบินดอนเมือง พบเครื่องยนต์ด้านขวาระเบิด ใช้งานไม่ได้ตอนอยู่บนฟ้า เป็นลมกันเกือบทั้งลำ โดยช่วงหนึ่งเผยให้เห็นเหตุการณ์ค่อนข้างวุ่นบนเครื่องบิน ซึ่งมีแอร์โฮสเตสยืนอยู่และช่วยพัดให้กับผู้โดยสารด้วย แต่สุดท้ายทุกคนก็สามารถลงเครื่องได้อย่างปลอดภัย

อ่านข่าว : ปอ อรรณพ เล่าเหตุระทึกบนเครื่องบิน เครื่องไฟลุกกลางอากาศ เป็นลมเกือบยกลำ !

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 ผู้ใช้ TikTok @ben_benga หนึ่งในผู้โดยสารบนเครื่องบินลำดังกล่าว โพสต์คลิปขณะกัปตันและลูกเรือของสายการบิน เข้ามาพูดคุยกับผู้โดยสาร พร้อมสันนิษฐานถึงสาเหตุของเหตุการณ์นี้


         โดยระบุข้อความว่า เครื่องออกจากดอนเมืองเวลา 11.10 น. วนกลับมาดอนเมือง ลงจอดเวลา 12.05 น. เกิดเหตุขัดข้องที่เครื่องยนต์ด้านขวา ผู้โดยสารแจ้งลูกเรือว่ามีประกายไฟเกิดขึ้น ก่อนที่เครื่องจะดับ กัปตันประกาศไม่สามารถบินต่อได้ ต้องประคองเครื่องกลับมาลงดอนเมือง ต่อมา กัปตันมาคุยกับผู้โดยสารที่แจ้งเหตุ และต้องสืบหาสาเหตุต่อไป คนอ้วกไปแล้วครึ่งลำ ดมยาดม เป็นลมกันตาม ๆ กัน หลังแลนดิ้งทุกคนปรบมือกรีดร้องด้วยความดีใจ


เครื่องบินไฟไหม้
ภาพจาก TikTok @maisl284

         ขณะที่ผู้ใช้ TikTok @maisl284 เผยคลิปได้ยินเสียงกัปตัน อธิบายกับผู้โดยสารว่า อาจมี 2 สาเหตุที่ทำให้เกิดเรื่องนี้ขึ้น ซึ่งตนยังไม่แน่ใจ อาจจะมีนกเข้าไป เพราะบินผ่านนกข้างขวา แต่คนละทีกัน ตอนเกิดเรื่องประมาณ 6 พันฟุต แต่ผ่านไปประมาณ 4-5 พันฟุต นกผ่านไปแล้ว 2-3 ตัว นกตัวใหญ่ แต่หลังจากนั้นอีกระยะหนึ่งมันถึงเกิดเรื่อง พอเครื่องมันจะเสีย แต่เนื่องจากมันจะมีแรงอยู่ เหมือนกับเร่งแล้วก็หยุด ๆ มันเป็นของมันเอง หลังจากรู้แล้วว่าเกิดอะไรขึ้นจึงต้องดับเครื่อง แล้วก็มีไฟออกมาช่วงนั้นจริง ๆ 

เครื่องบินไฟไหม้
ภาพจาก Instagram por_unnop

เครื่องบินไฟไหม้
ภาพจาก Instagram por_unnop

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน, แนวหน้า 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผดส. ร่วมเที่ยวบิน ปอ อรรณพ เล่านาทีผวาไฟไหม้เครื่องยนต์ กัปตันคาดสาเหตุจากอะไร อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11:58:49 18,819 อ่าน
TOP