x close

สลด..หนุ่มเมาเหล้างานกฐิน ซิ่งกระบะวูบหลับ พุ่งชน จยย. 9 คันข้างวัด เสียชีวิต 8 ศพ

          หนุ่มกินเหล้างานกฐินที่ศรีสะเกษ ซิ่งกระบะกลับก่อนวูบหลับ พุ่งชนข้างวัดกวาด จยย. 9 คัน เสียชีวิต 8 ศพ เจ็บอีกเพียบ

          วันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เมื่อเวลา 22.15 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน ตำรวจ สภ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ เข้าตรวจสอบเหตุรถกระบะชนรถจักรยานยนต์ที่บริเวณถนนหน้าวัดสำโรงพลัน ที่เกิดเหตุพบรถกระบะสภาพพลิกคว่ำกลางถนน ใกล้กันบริเวณข้างทางติดกำแพงวัดพบรถจักรยานยนต์จำนวน 9 คันที่จอดอยู่ โดนชนล้มระเนระนาด กำแพงวัดโดนรถยนต์ชนทะลุ มีผู้เสียชีวิต 8 ราย และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบลำเลียงส่งโรงพยาบาล ส่วนคนขับรถกระบะยืนอยู่ข้างรถ ตำรวจจึงคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.ไพรบึง


          สอบถาม นายระพีทัศน์ อายุ 21 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุกำลังดูหนังอยู่ข้างทางใกล้ที่เกิดเหตุ จากนั้นได้ยินเสียงดังโครม นึกว่ารถเบรกแตก และอาจจะเป็นเสียงวัยรุ่นตีกัน แต่เมื่อออกมาดูพบว่ารถกระบะพุ่งชนรถจักรยานยนต์ล้มเป็นทางยาวหลายสิบเมตร ก่อนที่รถกระบะได้พลิกคว่ำอยู่ข้างถนน ทำให้มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตคาที่หลายราย

          พ.ต.อ. รัชยุทธ ศักดิ์ระพี ผกก.สภ.ไพรบึง กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่า คนขับรถกระบะชื่อ นายเกียรติศักดิ์ อายุ 37 ปี ก่อนเกิดเหตุได้ดื่มสุราในงานกฐินที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ และมาขับรถในสภาพเมาหนัก


          เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเกิดวูบหลับ ทำให้รถเสียหลักไปพุ่งชนรถที่อยู่ข้างทาง รวมทั้งรถจักรยานยนต์ที่มีคนนั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์และยืนจับกลุ่มกันอยู่ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวนมาก เบื้องต้นถูกตั้งข้อหา ขับรถประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ขับขี่รถขณะเมาสุรา ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

          ด้านนายเกียรติศักดิ์ อายุ 37 ปี คนขับรถกระบะ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ ตนดื่มสุรามาหนักมาก และเมื่อขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ ด้วยอาการเมาสุราได้วูบหลับ ทำให้ขับรถไปชนรถจักรยานยนต์ และทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย ซึ่งตนพร้อมรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้


          มีรายงานว่า หลังเกิดอุบัติเหตุพบว่า ที่โรงพยาบาลไพรบึง จ.ศรีสะเกษ มีบรรดาญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตพากันมาติดต่อขอรับศพเพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนา บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศก เนื่องจากศพทั้ง 8 ศพ วางเรียงรายอยู่ในห้อง โดยมีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยนำศพส่งกลับไปบ้านเกิดให้กับญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตทุกราย


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด..หนุ่มเมาเหล้างานกฐิน ซิ่งกระบะวูบหลับ พุ่งชน จยย. 9 คันข้างวัด เสียชีวิต 8 ศพ อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10:49:32 22,252 อ่าน
TOP