x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

โผล่มายังไง เจ้าหนู 3 ขวบแอบปีนสายพานกระเป๋าเล่น จนท. สนามบินเร่งหาตัว

| 19,762 อ่าน


          โผล่มายังไง เจ้าหนู 3 ขวบแอบปีนเล่นบนสายพานกระเป๋า สนามบินที่ชิลี กลายเป็นการผจญภัยสุดป่วน โชคดีเจ้าหน้าที่อุ้มออกมาทัน
 

          วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานเหตุการณ์วุ่นวายที่เกิดขึ้นในสนามบินนานาชาติอาร์ตูโร เมริโน เบนิเตซ ในเมืองซานติเอโก ประเทศชิลี เมื่อเด็กชายวัย 3 ขวบแอบปีนขึ้นไปบนสายพานลำเลียงกระเป๋าบริเวณจุดเช็กอินที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ ทำให้เขาติดอยู่บนสายพานนั้นจนเข้าไปยังพื้นที่จัดการสัมภาระของสนามบิน อันเป็นพื้นที่ควบคุม
 

          กล้องวงจรปิดของสนามบินบันทึกภาพได้ตั้งแต่ตอนที่เด็กน้อยเดินมาพ้นสายตาพ่อแม่ และปีนไปยังสายพานซึ่งกำลังเคลื่อนที่ จากนั้นเขาก็ล้มลงไปนั่งบนสายพาน และถูกลำเลียงไปพร้อมกับกระเป๋าสัมภาระชิ้นอื่น ๆ
 

          กล้องอีกมุมเผยให้เห็นภาพของเด็กชายนั่งอย่างสงบบนสายพาน ก่อนจะถูกเหวี่ยงจนกระแทกกับฉากกั้นโลหะ แต่ดูเหมือนว่าเขาแทบจะไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร หลังจากนั้นสักพักเจ้าหน้าที่สนามบินจึงได้รับแจ้งเรื่องมีเด็กอยู่บนสายพาน จึงรีบวิ่งไปหยุดการทำงานของเครื่อง ก่อนจะปีนขึ้นไปอุ้มตัวเด็กชายออกมา
 

          คลิปดังกล่าวกลายมาเป็นไวรัลที่ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก โดยบางคนแซวว่านี่คือวิธีการแอบเดินทางไปเที่ยวโดยไม่มีเงินซื้อตั๋ว ขณะที่บางคนก็ชี้ว่านี่คือภาพความฝันในวัยเด็ก ที่หลาย ๆ คนเคยฝันถึง
 
          ขณะที่ต่อมาเจ้าหน้าที่สนามบินได้ออกแถลงการณ์ ยืนยันว่ากำลังสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว โดยอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลทั้งหมดเพื่อพิจารณาว่าสถานการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร และจะมีการเสริมมาตรการความปลอดภัยและระเบียบปฏิบัติของผู้ให้บริการสายการบิน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ นอกเหนือจากความรับผิดชอบของพ่อแม่และผู้ดูแล ที่มีต่อเด็กในการดูแล
 

ขอบคุณข้อมูลจาก Daily Mail

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โผล่มายังไง เจ้าหนู 3 ขวบแอบปีนสายพานกระเป๋าเล่น จนท. สนามบินเร่งหาตัว อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13:41 19,762 อ่าน
TOP