x close

ชีวิตใหม่รออยู่ ! หญิงวิ่งแก้บน 20 กม. เหนื่อยแต่ยินดี หย่าผัวได้สมใจหลังทน 5 ปี


          หญิงวิ่ง 20 กิโลเมตร แก้บนศาลหลักเมืองกำแพงเพชร ขอพรให้ได้หย่าผัวหลังทนทุกข์ 5 ปี ช้ำอีกฝ่ายขอเงินค่าเซ็น 2 หมื่น ก่อนเฮหลังฟังศาลตัดสิน


          วันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ข่าวช่อง 3 รายงานเรื่องราวของ น.ส.สุภาพร หรือ โอ้ อายุ 31 ปี ผู้ช่วยทันตกรรม รพ.สต.สหกรณ์ เดินทางมาแก้บนที่ศาลหลักเมือง จ.กำแพงเพชร พร้อมโชว์ใบหย่ากับอดีตสามี หลังจากเคยขอพรไว้แล้วประสบความสำเร็จ จึงตั้งใจมาตั้งจิตวิ่งแก้บนจากจุดนี้กลับไปยังที่ทำงานของตนเอง เป็นระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร โดยมีเพื่อนและญาติ ๆ เดินและขับรถตามจนถึงจุดหมาย ใช้เวลาราว 3 ชั่วโมงจึงทำได้ทำเสร็จ

          น.ส.สุภาพร เล่าว่า แต่งงานจดทะเบียนสมรสกับอดีตสามีมานาน 15 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน ระหว่างที่คบกันมีปากเสียงบ่อยครั้ง ตนไม่สามารถทนกับพฤติกรรมของอดีตสามีได้ ตัดสินใจแยกทางกันอยู่คนละบ้าน เมื่อ 5 ปีก่อนตัดสินใจขอเลิก ตนอยากจะหย่าร้าง ตอนนั้นเขาไม่ยอม ซ้ำยังต่อรองว่าจะหย่าก็เมื่อได้เงิน 20,000 - 30,000 ซึ่งฐานะทางการเงินตนก็ไม่ดี มีค่าใช้จ่ายของลูกอีก 2 คน คิดไม่ตกว่าจะเอาเงินที่ไหนมาให้ ทุกข์ใจมาก ไม่รู้จะหาทางออกยังไง

          ระหว่างนั้นไม่รู้จะหันไปพึ่งพาใครแล้วจึงตัดสินใจบนบานต่อศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชรขณะที่เข้าไปปรึกษาทนายความ แต่ไม่คิดว่าจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นจริง สามารถฟ้องหย่าได้อย่างราบรื่น ทั้ง ๆ ที่ตลอดระยะเวลา 5 ปีเต็มไม่มีหนทางใดเลย จึงอยากนำเสนอเรื่องราวชีวิตคู่ที่แสนรันทดให้เป็นอุทาหรณ์กับคนที่ไม่เคยเจอ


          ช่วงที่ผ่านมาเคยไปปรึกษาศูนย์ดำรงธรรม ก็ได้รับคำแนะนำทั้งเรื่องของการหาข้อมูล เพื่อให้อดีตสามีเลิกกับตนและเซ็นใบหย่าตามกฎหมายให้ได้ ซึ่งก็เว้นระยะเวลาผ่านไปถึง 2 ปี จึงกลับมาหาหลักฐานเพื่อฟ้องหย่าอีกครั้ง และขอใช้ทนายฟรีเพื่อขึ้นศาล แต่สุดท้ายก็ต้องจ้างทนายเสียเงิน จู่ ๆ ก็มีคนหยิบยื่นเงินมาให้ตนเป็นค่าใช้จ่ายในการจ้างทนายฟ้องหย่า โดยวันที่ศาลตัดสินนั้นอดีตสามีไม่ไปฟังคำพิพากษา และสุดท้ายศาลก็มีคำสั่งให้ตนหย่ากับอดีตสามีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ยอมรับว่าดีใจมาก รู้สึกเหมือนมีชีวิตใหม่

          ด้าน นางรำพึง อายุ 50 ปี ญาติฝ่ายอดีตสามี เผยว่า ตนมาให้กำลังใจ น.ส.สุภาพร เพื่อแก้บนครั้งนี้ เพราะเห็นถึงความทุกข์ของเขามาโดยตลอดช่วง 10 กว่าปี โดย น.ส.สุภาพร มีเงินเดือนเพียง 7,000- 8,000 บาท แต่ต้องเลี้ยงดูลูกอีก 2 คน ทั้งที่อดีตสามีไม่เคยช่วยเหลือ แถมยังจะมาขอเงินค่าเซ็นใบหย่าอีก 2-3 หมื่นบาท จนสุดท้ายก็ได้หย่ากันสำเร็จ เชื่อว่าจากนี้ น.ส.สุภาพร จะมีชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชีวิตใหม่รออยู่ ! หญิงวิ่งแก้บน 20 กม. เหนื่อยแต่ยินดี หย่าผัวได้สมใจหลังทน 5 ปี อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2566 เวลา 15:38:45 19,020 อ่าน
TOP