คนขายเนื้อโชว์สกิลช็อก ใช้ปากเลาะกระดูกจากเนื้อดิบ วิธีดั้งเดิม เร็วกว่าเครื่องมือ


          พ่อค้าโชว์สกิล ใช้ปากกัด เลาะกระดูกออกจากเนื้อดิบ อ้างเป็นวิธีดั้งเดิม ทำได้เร็วกว่าใช้เครื่องมือ ถ้าเก๋าพอน้ำลายไม่มีเปื้อน ล่าสุดโดนทัวร์ถล่ม

เทคนิคใช้ปากเลาะกระดูก

          วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ มีรายงานข่าวที่สร้างความตกตะลึงบนโซเชียลมีเดียของจีน เมื่อร้านขายเนื้อแห่งหนึ่งในมณฑลอานหุย ได้โพสต์คลิปขณะที่คนงานชาย กำลังใช้ปากเลาะกระดูกซี่โครงแกะ โดยอ้างว่าเป็นเทคนิคดั้งเดิมที่ทำกันมานานหลายทศวรรษ 

          เพียงไม่นานหลังคลิปถูกแชร์จนเป็นไวรัล ก็กลายมาเป็นประเด็นที่สร้างความกังวลอย่างมากในด้านสุขอนามัยของทั้งคนขายและลูกค้า เนื่องจากเนื้อดิบนั้นอาจมีแบคทีเรียที่เป็นอันตราย และก่อนหน้านี้เมื่อปี 2559 ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคยูนนาน ก็เคยออกมาเตือนถึงความเสี่ยงในการติดเชื้อ เพื่อห้ามผู้คนไม่ให้กินอาหารเมนูดั้งเดิมที่ทำจากเนื้อดิบและเนื้อกึ่งสุก

          จากคลิปดังกล่าว เผยให้เห็นคนงานชายที่ใช้ 2 มือจับซี่โครงแกะดิบ พร้อมก้มลงไปใช้ฟันกัดและดึงกระดูกซี่โครงออกมาทีละชิ้น เขาอ้างว่านี่คือเทคนิคดั้งเดิมที่ช่วยให้เลาะกระดูกออกมาได้เร็วกว่าการใช้เครื่องมือ และอ้างว่าคนที่มีทักษะมากพอ จะไม่ทิ้งร่องรอยน้ำลายใด ๆ ไว้บนเนื้อเลย

เทคนิคใช้ปากเลาะกระดูก

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมดูแลตลาดในท้องถิ่น ได้ยืนยันกับสื่อว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านดังกล่าวแล้ว พบว่าคลิปนี้เป็นแค่การโชว์เพื่อดึงดูดความสนใจเท่านั้น วิธีการดังกล่าวไม่ใช่เทคนิคดั้งเดิมแต่อย่างใด และไม่เคยมีใครใช้ปากเลาะกระดูกซี่โครงแกะมาก่อน

          ขณะที่ชาวเน็ตต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น โดยมีคอมเมนต์ต่าง ๆ เช่น 

          "มันน่าขยะแขยง ไม่ถูกสุขลักษณะสักนิด"

          "พยาธิในเนื้อดิบเป็นอันตรายถึงชีวิตสำหรับคนที่ใช้ปากเลาะกระดูกจากเนื้อ นี่อาจจะเป็นครั้งแรกที่ฉันเป็นห่วงพ่อค้ามากกว่าตัวฉันเอง"

          "การบอกว่านี่เป็นวิธีดั้งเดิม ไม่ได้ทำให้สิ่งที่เขาทำน่ารังเกียจน้อยลง"

เทคนิคใช้ปากเลาะกระดูก

เทคนิคใช้ปากเลาะกระดูก

เทคนิคใช้ปากเลาะกระดูก


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก SCMP


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนขายเนื้อโชว์สกิลช็อก ใช้ปากเลาะกระดูกจากเนื้อดิบ วิธีดั้งเดิม เร็วกว่าเครื่องมือ อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2566 เวลา 16:29:17 28,717 อ่าน
TOP
x close