x close

ชาวเน็ตแนะทางออก รถจอดรถขวางหน้าบ้าน จนเลี้ยวออกไม่ได้ งานนี้คนผิดอาจไม่ใช่คนจอดขวาง !


           บ้านอยู่ติดตลาด มีคนมาจอดรถขวางหน้าบ้านทุกวัน จนรถออกไม่ได้ อยากรู้ทำยังไง คนแนะทางออกง่าย ๆ แค่อย่าทำให้ดูเป็นตัวอย่าง

           ปัญหาสุดคลาสสิกสำหรับคนมีบ้าน คือการที่ถูกจอดรถขวางหน้าบ้าน บ้างก็เป็นเพื่อนบ้าน บ้างก็เป็นผู้คนนอกที่มาทำธุระ จะไปไหนมาไหนก็ต้องมาเรียกคนให้เลื่อนรถ ซึ่งสร้างความหงุดหงิดใจให้กับเจ้าของบ้านอย่างหนัก เช่นเดียวกับกรณีล่าสุด จาก สมาชิกหมายเลข 7860138 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่มาขอความเห็นหลังกับกรณีที่มีคนมาจอดรถขวางทางหน้าบ้าน

           ทั้งนี้ เจ้าของกระทู้เผยว่า หน้าบ้านของตนนั้นอยู่ในโซนตลาดตอนเย็น ติดเซเว่น ตนจะจอดรถไว้ที่หน้าบ้านของตัวเอง แต่ตรงถนนสาธารณะหน้าบ้านเลยถัดจากหน้าบ้านไป ก็จะมีรถมาจอดขวางซ้อนคันอีก ส่วนใหญ่จอดประมาณ 10-20 นาที ทำให้รถของตนออกไม่ได้ แบบนี้สามารถกั้นที่ไว้เพื่อไม่ให้คนมาจอด เช่น วางเก้าอี้ วางกรวย ได้หรือไม่

จอดรถขวางทาง

           ด้านโลกออนไลน์เผยว่า ตามหลักการทั่วไปไม่น่าจะมีรถมาจอดขวางหน้าบ้าน ให้ลองติดป้ายหน้าบ้านดูก่อนว่าห้ามจอดตลอดแนว, กรุณาอย่าจอดรถขวางหน้าบ้าน ส่วนกรณีที่ถ้าเอาของมาวางขวางไว้เพื่อไม่ให้คนมาจอดนั้น อาจจะเข้าข่ายผิดกฎหมาย บางคนก็แนะนำวิธีการสุดฮาร์ดคอร์ เช่น ให้เรียกรถตำรวจมายกรถไป และให้เจ้าของรถจ่ายค่ารถสไลด์เอง แต่ถ้าพอคุยกันได้ก็คุยกันก่อนดีกว่า

           ในขณะเดียวกัน ก็มีคนมาบอกเช่นกันว่า หากเจ้าของกระทู้จอดขวางแนวตรง แต่มีรถมาปิดหัวท้ายอีกรอบ อาจจะแก้ไม่ได้นอกจากจะบอกว่าถ้าจะจอดให้ปลดเบรกมือ และทิ้งเบอร์โทร. เอาไว้

           อย่างไรก็ตาม มีความเห็นหนึ่งที่บอกว่า หากลองสังเกตดี ๆ จะเห็นว่า ตรงที่มีคนเอารถมาจอดขวางนั้น ไม่ใช่หน้าบ้านของเจ้าของกระทู้เสียทีเดียว แต่เป็นถนนเล็ก ๆ ที่มีทั้งรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์จอด เหมือนเป็นทางเข้า-ออกรวมมากกว่า แต่เจ้าของกระทู้ถ้าจะจอดหน้าบ้านตัวเอง จะทำให้ไปปิดทางเข้า-ออกชาวบ้าน และคนที่มีบ้านแถวนั้นจะเข้า-ออกไม่ได้ เมื่อออกไม่ได้ คนที่มาตลาดก็เข้าใจว่าตรงนั้นจอดได้ ก็จะจอดปิดทางเข้า-ออกรถเจ้าของกระทู้อีกที เนื่องจากมันเป็นที่สาธารณะและไม่มีใครรู้ว่าคือทางเข้า-ออก

           ดังนั้น ทางแก้คือ ให้เอาเจ้าของกระทู้ไปจอดรถในบ้าน เพราะจะได้ไม่ทำเป็นตัวอย่างให้คนอื่นเห็นว่าตรงนั้นสามารถจอดได้ คนอื่นมาเห็นจะได้ไม่กล้าจอดขวางทางเข้า-ออก เพราะจะคิดว่าจอดขวางทางทั้งตึก

จอดรถขวางทาง

จอดรถขวางทาง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตแนะทางออก รถจอดรถขวางหน้าบ้าน จนเลี้ยวออกไม่ได้ งานนี้คนผิดอาจไม่ใช่คนจอดขวาง ! อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11:15:19 56,286 อ่าน
TOP