x close

ไฟไหม้ย่านตลาดวโรรส กาดหลวงเชียงใหม่ คาดฝีมือ นทท. แห่ฝ่าฝืนปล่อยโคมลอยพรึ่บ

 
           ไฟไหม้อาคารพาณิชย์เก่าแก่ ย่านตลาดวโรรส กาดหลวงเชียงใหม่ วอด 9 คูหา เสียหายกว่า 100 ล้าน  เจ้าของบ้านเชื่อเพราะแห่ฝ่าฝืนปล่อยโคมลอย

           วันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 รายงานว่า เมื่อเวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์หลายคูหา ย่านตลาดวโรรส หลังศาลเจ้าปุงเถากง ต.ช้องม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คัน พร้อมด้วยกำลังอาสาสมัครกู้ภัย กว่า 50 ชีวิต เข้าฉีดน้ำควบคุมเพลิง

           ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ขนาด 3 ชั้น 9 คูหา ไฟโหมไหม้จากคูหาที่ 2 ถึงคูหาที่ 5 แล้วลามออกทางด้านข้างและด้านหลัง ส่วนร้านที่ยังไม่ถูกไฟลุกลาม ก็ต้องรีบอพยพทรัพย์สินกันอย่างโกลาหล จากภาพมุมสูงจะเห็นไฟลุกไหม้อย่างหนัก ที่คูหา 2 และ 3 ซึ่งเป็นร้านขายอุปกรณ์เบ็ดเตล็ด มีอุปกรณ์ก่อสร้างที่อยู่ในร้านจำนวนมาก และจุดนี้ยังมีร้านปาท่องโก๋ โกเหน่ง ปาท่องโก๋ชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ ถูกไฟไหม้เสียหายอีกด้วย เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เบื้องต้นตึกแถวเก่าถูกไฟไหม้เสียหาย 9 คูหา และมีบ้านไม้อีกหลายหลัง

           ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และเจ้าของบ้านที่ประสบเหตุ  ระหว่างที่ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบเจ้าของบ้านหนึ่งในผู้เสียหายร้องเรียนว่า เธอได้รับทราบจากชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์มาบอกก่อนเกิดไฟไหม้ มีโคมลอยตกใส่หลังคา ซึ่งหลังคาส่วนใหญ่เป็นไม้ทำให้ไฟลุกลามรวดเร็ว เธอรู้สึกสังหรณ์ใจแต่แรกแล้ว เพราะช่วงกลางคืนเห็นมีคนฝ่าฝืนเล่นโคมลอยจำนวนมาก แต่ก็ไม่คิดว่าจะกลายเป็นเหยื่อเสียเอง ตอนนี้ทรัพย์สินเสียหายทั้งหมดแทบสิ้นเนื้อประดาตัว

           ด้าน นายนิรัตน์ เปิดเผยว่า ตอนนี้ต้องกันพื้นที่ ที่เกิดเพลิงไหม้เอาไว้ก่อน เพื่อความปลอดภัย ส่วนจุดเกิดเหตุพบว่าอยู่ใกล้กับลานข่วงประตูท่าแพ สะพานแก้วนวรัฐ และสะพานข้ามแม่น้ำปิง ที่ตลอดทั้งคืนมีการจัดงานยี่เป็ง และมีนักท่องเที่ยวที่ฝ่าฝืนปล่อยโคมลอยขึ้นท้องฟ้าเป็นจำนวนมาก ส่วนสาเหตุการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า เกิดจากโคมลอยหรือไม่ ต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนความเสียหาย คาดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท


ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ย่านตลาดวโรรส กาดหลวงเชียงใหม่ คาดฝีมือ นทท. แห่ฝ่าฝืนปล่อยโคมลอยพรึ่บ โพสต์เมื่อ 28 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14:46:43 8,144 อ่าน
TOP