x close

ครม. ไฟเขียวเปิดผับถึงตี 4 เฉพาะพื้นที่ที่กำหนด นำร่อง 5 จังหวัด เริ่ม 15 ธ.ค. นี้

 
             ครม. เคาะแล้ว อนุมัติร่างกฎกระทรวงฯ เปิดผับถึงตี 4 นำร่องก่อน 5 พื้นที่ เตรียมเริ่มบังคับใช้ 15 ธ.ค. นี้

เปิดผับถึงตี 4 พื้นที่ไหนบ้าง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             วันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติ ร่างกฎกระทรวงกำหนดวันเวลาเปิด-ปิดของสถานบริการ (ฉบับที่....) พ.ศ... ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ

             โดยสาระสำคัญของร่างกฎกระทรวงฯ ดังกล่าว กำหนดให้สถานบริการที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ดังต่อไปนี้เปิดให้บริการถึงเวลา 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้นได้ ได้แก่ สถานบริการที่ตั้งในโรงแรม (ตามกฎหมายว่าด้วยโรงแรม), สถานบริการที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานคร, ภูเก็ต, ชลบุรี, เชียงใหม่ และ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

             โฆษกกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า การเสนอร่างกฎกระทรวงฉบับนี้เป็นไปตามนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวของรัฐบาล ซึ่งได้มีการเปิดรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ประเมินผลกระทบทั้งมิติสังคม-เศรษฐกิจ อย่างรอบด้าน รวมถึงได้มีหนังสือแจ้งไปยังถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อแจ้งผู้บัญชาการตำรวจนครบาลในแต่ละท้องที่ ในฐานะพนักงานเจ้าหน้าที่ตามกฎหมายว่าด้วยสถานบันเทิงในท้องที่จังหวัดนั้น ๆ ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยจะให้มีผลบังคับใช้ในวันที่ 15 ธันวาคม นี้

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ไทยพีบีเอส, ไทยพีบีเอส





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครม. ไฟเขียวเปิดผับถึงตี 4 เฉพาะพื้นที่ที่กำหนด นำร่อง 5 จังหวัด เริ่ม 15 ธ.ค. นี้ อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11:06:24 17,780 อ่าน
TOP