x close

ทลายโกดัง แก๊งพัสดุหลอกเก็บเงินปลายทาง ฟันเหนาะ ๆ เดือนละล้าน สาวตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ


           ตำรวจบุกทลายโกดัง แก๊งพัสดุรับเงินปลายทาง เห็นตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ โดนตีกลับพัสดุกว่า 25,000 กล่องแต่ยังฟันเหนาะ ๆ เดือนละล้านบาท !

แก๊งเก็บเงินปลายทาง
ภาพจาก สวพ.FM91

           วันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 เดลินิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยกรมศุลกากร และบก.ตม.1 ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบโกดังของบริษัท อินซอฟท์ เบบี้ โปรดักส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เลขที่ 149/1 ซ.สะแกงาม 14 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร หลังจากที่พบว่าโกดังแห่งนี้เป็นแหล่งเก็บพัสดุของแก๊งส่งพัสดุหลอกเพื่อเก็บเงินปลายทาง

           จากการตรวจสอบพบว่า นางอารียา พิรุณสมบูรณ์สุข นายหยุน เฉิน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 4422-4423 /2566 ลงวันที่ 27 พ.ย. ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวจับกุม และต่างด้าวอีกกว่า 20 คนที่กำลังนั่งแพ็กสินค้า โดยต่างด้าวบางส่วนเข้าเมืองอย่างถูกกฎหมาย และบางส่วนไม่มีเอกสารยืนยันตัวบุคคล

           ด้านช่อง 3 เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหา 3 ส่วนคือ 1. ผู้ต้องหาที่ทำหน้าที่เฝ้าโกดัง 2. คนงานในโกดัง มีพาสปอร์ต 2 ราย และไม่มีพาสปอร์ตอีก 18 ราย 3. บุคคลตามหมายจับ ซึ่งต้องตรวจสอบให้แน่ชัดว่าเป็นเจ้าของหรือทำหน้าที่ใดในกระบวนการ

แก๊งเก็บเงินปลายทาง
ภาพจาก สวพ.FM91

           ในส่วนของสินค้าที่แพ็กนั้นมีมากกว่า 30,000 ชิ้น มีทั้งกล่องพลาสติก เครื่องสำอาง รองเท้า เสื้อผ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ กล่องพัสดุเปล่า และสติ๊กเกอร์รายชื่อของผู้เสียหายที่ถูกทำลายเป็นจำนวนมาก เมื่อค้นในคอมพิวเตอร์ก็พบรายชื่อของผู้รับที่ถูกบันทึกอย่างละเอียด และมีสินค้าตีกลับที่ถูกตรวจยึดไว้

แฉกระบวนการ พัสดุเก็บเงินปลายทาง นำเข้าสินค้าจากจีน บริหารโดยคนจีน เงินสะพัดเดือนละล้าน


           ทั้งนี้ มีผู้เข้าแจ้งความเรื่องการหลอกขายของออนไลน์ ระหว่างวันที่ 1 มีนาคม - 31 ตุลาคม 2566 จำนวนกว่า 3.5 แสนราย เป็นการหลอกซื้อสินค้ากว่า 1.4 แสนราย และจากการสอบสวนก็พบว่า คนร้ายจะใช้ช่องทางการเก็บเงินปลายทาง หรือ Cash on Delivery (COD) โดยพัสดุจำนวนมากส่งมาจากโกดังดังกล่าว

           ขบวนการนี้ จะมีนายถูเซงเปียว หรือ อาเพียว อายุ 44 ปี เป็นผู้เช่าโกดัง (ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัว) โดยจะมีการนำเข้าสินค้ามาครั้งละ 30,000 ชิ้น จากนั้นจะแพ็กสินค้า ติดสลาก ขนย้ายเพื่อกระจายส่ง คนที่ไม่เท่าทันอาจจะตกเป็นเหยื่อเพราะคิดว่ามีพัสดุมาส่งที่บ้าน การส่งแต่ละครั้งจะส่งประมาณ 30,000 กล่อง มีพัสดุตืคืน 25,000 กล่อง และส่งสำเร็จ 5,000 กล่อง คิดเป็น 20% มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งขบวนการนี้ทำมา 1 ปี มีเงินหมุนเวียนนับ 10 ล้านบาท ก่อนหน้าจะใช้โกดังย่านบางกระดี่ แล้วจึงย้ายมาที่นี่

           ด้านตำรวจได้แนะวิธีป้องกันคือ หากใครที่ไม่ได้สั่งสินค้าอะไร อย่าไปหลงเชื่อหรือถ้าไม่แน่ใจว่าสั่งหรือไม่ ให้อัดคลิปวิดีโอก่อนเปิดกล่องเพื่อให้มั่นใจว่าของที่สั่งถูกต้องหรือไม่ ถ้าของไม่ตรงตามที่สั่งก็ให้ตีกลับ ถือเป็นการป้องกันตัวเองที่ดีที่สุด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทลายโกดัง แก๊งพัสดุหลอกเก็บเงินปลายทาง ฟันเหนาะ ๆ เดือนละล้าน สาวตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2566 เวลา 08:50:27 27,094 อ่าน
TOP