x close

หนุ่มกินซูชิร้านหมูกระทะ เจอเนื้อหมูอย่างฉ่ำ... ร้านบอกเบิร์นกลาง ๆ ได้เหรอ !?

 
           หนุ่มกินซูชิร้านหมูกระทะ แต่เจอหมูไม่สุก ถามร้านบอกแบบนี้คือเบิร์นกลาง ๆ เตือนคนกินเช็กกันให้ดี ๆ ระวังเจอแบบนี้ - ผู้บริโภคไม่โอเค หวั่นอันตราย-เสี่ยงหูดับ


           เป็นโพสต์ที่ถูกพูดถึงไม่น้อยในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค เมื่อล่าสุด (29 พฤศจิกายน 2566) มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง แชร์ภาพซูชิจากร้านหมูกระทะเปิดใหม่แห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี เป็นลักษณะข้าวปั้นห่อด้วยเนื้อหมู แต่เมื่อคลี่ดูก็พบว่าเนื้อหมูด้านในยังมีสีแดง เหมือนจะไม่สุก พร้อมระบุว่า

           "เข้าใจว่า พื้นฐานเป็นร้านหมูทะ แต่ก็ทำซูชิ เพื่อเรียกแขกเรียกอะไร ละร้านตอบแบบนี้ เบิร์นกลาง = คนอยากกินหมูดิบ ปะ อยากให้ร้านได้ลองกินบ้าง แต่ลืมนึก น้องข้าง ๆ กินไปแล้วเต็ม ๆ ไม่ทันละด้วย จะกินอะไรแนว ๆ นี้ ก็เช็กดี ๆ ก่อนเอาเข้าปากกันหน่อยละกันนะครับ ละยังมีประเด็นอื่นอีกเยอะแยะ ของหมด น้ำแข็งหมด แต่ทางร้านขอโทษด้วยการลดให้ 10%"

หมูดิบ
หมูดิบ
          โดยหลายคนที่เห็นโพสต์นี้ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่โอเค ทางพนักงานไม่รู้หรือว่าหมูดิบกินไม่ได้ อันตราย เสี่ยงเป็นโรคไข้หูดับได้ สงสัยว่าถ้าลูกค้าเป็นอะไรขึ้นมา จะรับผิดชอบอย่างไร ทางร้านควรศึกษาให้ดีก่อนทำแบบนี้ ยิ่งเจอคำตอบจากทางร้านว่า "ถ้าเป็นพวกซูชิ ทางร้านจะมีแบบเบิร์นไฟ 2 ระดับ อันนี้น่าจะเบิร์นกลาง ๆ ครั้งหน้าทางร้านจะรอบคอบกว่านี้" ยิ่งทำเอาคนเข้ามากดโกรธกันรัว ๆ

           อ่านข่าว : โรคหูดับ พิการหรือถึงตาย แค่กินหมูไม่สุก-เชื้อเข้าได้ทางบาดแผล !

หมูดิบ

หมูดิบ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มกินซูชิร้านหมูกระทะ เจอเนื้อหมูอย่างฉ่ำ... ร้านบอกเบิร์นกลาง ๆ ได้เหรอ !? โพสต์เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2566 เวลา 21:22:04 8,735 อ่าน
TOP