x close

กู้ภัยโดนหลอกให้ไปรับคนไข้ เจอใช้เลื่อยไฟฟ้าไล่สับแบบในหนัง รอดมาได้เพราะหมา 3 ตัว


           กู้ภัยระทึก ญาติคนไข้โทร 1669 ให้ไปรับเคสผู้ป่วย แต่กลับโกหกข้อมูลผู้ป่วย พอไปถึงเกือบเอาชีวิตไม่รอด เจอคนไข้เอาเลื่อยไฟฟ้าเลื่อยใส่รถจนกระจกแตก โชคดีทั้งหมดนี้มีน้องหมา 3 ตัวเห่าช่วยชีวิต มิเช่นนั้นไม่รอดแน่

           อาชีพกู้ภัย เป็นอาชีพที่ช่วยเหลือคนเดือดร้อน และทุกนาทีที่กู้ภัยออกปฏิบัติงานก็มีความเสี่ยงในทุกนาที ทั้งจากการขับขี่ที่ต้องรีบเพื่อไปถึงโรงพยาบาลให้ทัน ทั้งจากสภาพแวดล้อมและปัจจัยต่าง ๆ รวมไปถึงอันตรายที่บางครั้ง อาจจะมาจากตัวคนไข้เอง

           วันที่ 2 ธันวาคม 2566 เฟซบุ๊ก โจโจ้ คนชิคชิค หนึ่งในคนที่ประกอบอาชีพกู้ภัยของโรงพยาบาลวังทอง จ.พิษณุโลก โพสต์เล่าประสบการณ์ชวนสยอง เมื่อญาติคนไข้โกหกว่าป่วย เรียกรถไปรับ จนทำให้เกือบตาย รายละเอียดมีดังนี้

ทำร้ายกู้ภัย

           วันที่ 30 พฤศจิกายน เวลา 19.45 น. ตนได้รับแจ้งจาก 1669 ว่า มีชายไทยกินยาเบื่อหนู ปวดท้อง ขอให้ไปรับที่บ้าน พอสอบถามอาการ อีกฝ่ายก็ปฏิเสธว่าคนไข้ใช้สารอะไร และขอให้ไปรับโดยเร็ว

           ทางกู้ภัยไปถึงที่บ้านผู้ป่วยภายใน 30 นาที จุดนัดรับอยู่สุดซอยเป็นซอยตัน และตอนที่เข้าไปนั้น ก็มีชาวบ้านใกล้เคียงออกมาดูที่หน้าบ้านเกิดเหตุ บางคนก็มีท่าทีแตกตื่น อีกทั้งยังมีสุนัข 3 ตัว เห่า พยายามวิ่งตามรถกู้ชีพที่ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งจากสภาพแวดล้อมนั้น ทางทีมประเมินแล้วว่าไม่สามารถออกไปประเมินคนไข้ได้ เพราะสภาพแวดล้อมยังไม่ปลอดภัย ทุกคนจึงยังอยู่บนรถ

           หลังจากนั้นไม่นาน ตนก็ได้ยินเสียงดังตุ๊บ !ลงบนหลังคา คล้ายกับของแข็งร่วงลงมา แต่ไม่รู้ว่าคืออะไร เพราะรอบ ๆ คือป่ามืดสนิท มีแค่แสงจากตัวรถ จากนั้นชาวบ้านเริ่มแตกตื่น และตนก็ได้ยินเสียงเลื่อยไฟฟ้าดังขึ้น ได้ยินเสียงชาวบ้านตะโกนว่า อย่าทำเขา !

           สถานการณ์ตอนนั้นเริ่มไม่ดี ตนจึงให้คนขับล็อกรถและถอยออกมาอย่างไว แต่มันก็ยากเพราะสถานที่เกิดเหตุเป็นซอยตัน ทางแคบ ช่องทางเดินรถใช้เข้าออกทางเดียว สุดท้ายได้ยินเสียงดังจากท้ายรถอีกครั้ง และเห็นภาพช็อกคาตา เพราะคนไข้ถือเลื่อยไฟฟ้า และพยายามใช้เลื่อยเฉือนกระจกประตูท้ายรถ ทั้งที่ตรงนั้นมีเจ้าหน้าที่นั่งอยู่ตรงท้าย แต่หลบได้ทัน ไม่ได้รับบาดเจ็บ

           คนไข้ยังไม่หยุด เอาเลื่อยไฟฟ้าแนบกระจกด้านข้างซ้ำ ใกล้เคียงกับบริเวณหน้ารถตู้ที่มีเจ้าหน้าที่นั่งอยู่ ตอนนั้นทุกคนในรถล้วนพยายามหลบมุมเต็มที่เพื่อป้องกันอันตราย ร้องไห้ด้วยความหวาดกลัว ไม่มีใครรู้ว่าคนไข้อยู่จุดไหนของรอบรถ เพราะข้างนอกมืดสนิท เหมือนเราเป็นเป้านิ่ง

           สุดท้าย ด้วยความชำนาญ พนักงานขับรถก็พยายามกลับรถในช่องทางแคบอย่างรวดเร็ว แล้วออกจากพื้นที่อันตรายได้อย่างปลอดภัย

           เมื่อจบเรื่อง มีการสืบรายละเอียดถึงต้นเหตุของสถานการณ์ พบว่า คนไข้คลั่งยาเสพติด แต่ญาติไม่ยอมบอกความจริง และแกล้งบอกว่าคนไข้ทานยาเบื่อหนูเพื่อให้คนมารับไป แต่โชคดีมากที่สุนัข 3 ตัวเห่าเอาไว้ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้ลงจากรถ มิเช่นนั้นอาจเกิดเหตุร้ายได้ วินาทีนั้นคือน่ากลัวมาก พอรอดออกมาได้ทุกคนก็กอดให้กำลังใจกันและโล่งใจ

           ส่วนกรณีแบบนี้ หากพบคนไข้ที่คลุ้มคลั่ง ขอให้แจ้งตำรวจ ไม่ใช่ให้รถพยาบาลไปรับ กรณีของเรา 1669 โทรศัพท์หาได้เฉพาะเกิดอุบัติเหตุและป่วยฉุกเฉินเท่านั้น

           ส่วนสภาพรถหลังเกิดเหตุ มีการลงคลิปถ่ายเอาไว้ พบว่า กระจกแตกทั้งด้านหลัง ด้านซ้ายมือ สภาพน่ากลัวมากจริง ๆ เข้าใจความรู้สึกทันทีว่า ทำไมถึงเสียขวัญ ณ เวลานั้น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู้ภัยโดนหลอกให้ไปรับคนไข้ เจอใช้เลื่อยไฟฟ้าไล่สับแบบในหนัง รอดมาได้เพราะหมา 3 ตัว อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2566 เวลา 10:41:21 14,461 อ่าน
TOP