x close

ซื้อเค้กแครอทวันที่ 1 ระบุหมดอายุ 1 สาวโวยรับไม่ไหว ร้านอ้างยังกินต่อไปได้ แบบนี้ใครผิด ?!


           สาวสั่งเค้กแครอทร้านดัง วันที่ 1 ธันวาคม พอมาถึงกินคำแรก รู้สึกทันทีว่าหมดอายุ ด้านข้างระบุหมดอายุวันที่ 1 ธันวาคม พอถามชาวเน็ตเจอสวน หมดอายุตรงไหน งานนี้เสียงแตก สรุปควรกินต่อไปหรือเปล่า

เค้กหมดอายุ

           ขนมกับกาแฟนั้นถือได้ว่าเป็นของคู่กัน กาแฟมาเพื่อตัดเลี่ยนขนม ขนมมาเพื่อเสริมรสกาแฟ นั่นทำให้เรามักจะเห็นคาเฟ่ที่ขายกาแฟจะขายขนมคู่กันไป แต่ถึงกระนั้น ใครที่เป็นสายหวานอาจจะต้องดูดี ๆ ว่าขนมที่ทานนั้นยังดีหรือหมดอายุหรือไม่ เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะเจอกับเหตุการณ์ที่ทำเอาเซ็งเช่นนี้
    
           วันที่ 2 ธันวาคม 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาเผยในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ถึงประสบการณ์การสั่งขนมจากร้านกาแฟชื่อดังที่มีหลายสาขาผ่านเดลิเวอรี่ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2566 เธอสั่งเค้กแครอทแบบน้ำตาลน้อยจากร้านผ่านแอปฯ และทางแอปฯ เมื่อของมาถึงก็เปิดกินตามปกติ สิ่งที่รู้สึกได้ตั้งแต่เค้กสัมผัสลิ้มคือ รสชาติมันแปลก ๆ จึงเปิดดูวันหมดอายุ พบว่าสินค้าตัวนี้ผลิตวันที่ 28 พฤศจิกายน และหมดอายุวันที่ 1 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันที่เธอสั่งเค้กกิน

เค้กหมดอายุ

           เจอแบบนี้เข้าไปก็รับไม่ได้ เพราะเป็นร้านดังกล่าวเป็นร้านดังมาก แต่ทำงานไม่ได้มาตรฐาน เธอจึงโทรศัพท์ไปตำหนิกับคอลเซ็นเตอร์ของร้าน อย่างไรก็ตาม คอลเซ็นเตอร์บอกว่า เป็นปกติของร้านที่ยังสามารถนำมาขายได้ แม้ว่าวันที่เธอกินจะเป็นวันที่ 1 ธันวาคม และข้างกล่องระบุหมดอายุวันที่ 1 ธันวาคม แต่ขอให้ลูกค้าทานเค้กให้หมดภายในวันนี้ ซึ่งเจ้าของเรื่องก็สงสัยว่า จะทานได้ยังไง ในเมื่อของมันหมดอายุแล้ว

           เรื่องนี้เธอรู้สึกว่าไม่แฟร์ที่ได้ของคุณภาพแบบนี้ และทางร้านดังยังโยนให้ลูกค้าไปตำหนิผ่านไรเดอร์ต่อ จึงอยากถามว่า ความรับผิดชอบของแบรนด์ใหญ่ขนาดนี้อยู่ที่ไหน

เค้กหมดอายุ

           อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ได้กลายเป็นที่ถกเถียงของชาวเน็ตว่า ถ้าอาหารระบุว่าหมดอายุวันที่ 1 แล้ววันที่ 1 เราจะกินได้ไหม บางคนก็บอกว่าแบบนี้ยังถือว่ากินได้ เพราะยังไม่หมดวัน หากเป็นวันที่ 2 ไปแล้วถึงถือว่าหมดอายุ อาหารจะเริ่มบูดหรือเน่าเสีย

           ในขณะที่บางส่วนก็บอกว่า  ผู้บริโภคต้องการสินค้าที่สดใหม่เสมอ ไม่ควรนำสินค้าหมดอายุวันนี้มาขาย ในราคาเต็ม อย่างน้อยหากมหดอายุวันนี้ก็บอกกันก่อน หรือทำเป็นสินค้าลดราคา เพื่อที่ผู้บริโภคจะได้เลือกได้ สมมุติใครที่ซื้อมาแล้วอยากจะเก็บไว้กินวันอื่นก็ไม่ได้ ต้องรีบกินวันนั้น บางคนก็มาบอกว่า ขนาดร้านสะดวกซื้อ หากของหมดอายุพรุ่งนี้ วันนี้จะต้องเก็บของจากชั้นตรงนั้นทันที

           ในขณะที่เจ้าของเรื่องได้ออกมาบอกว่า ส่วนตัวเธอคาดหวังว่าอยากได้ของที่สดใหม่ เค้กก้อนใหญ่ กินทีต้องกินให้หมดในวันเดียว อีกอย่างในเมื่อเธอโทร. แจ้งและทางหลังบ้านไม่ช่วยอะไร จึงอยากเอาเรื่องนี้มาแจ้งให้เป็นอุทาหรณ์กับคนซื้อและร้านให้หมั่นสังเกตวันหมดอายุด้วย

เค้กหมดอายุ

เค้กหมดอายุ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซื้อเค้กแครอทวันที่ 1 ระบุหมดอายุ 1 สาวโวยรับไม่ไหว ร้านอ้างยังกินต่อไปได้ แบบนี้ใครผิด ?! โพสต์เมื่อ 2 ธันวาคม 2566 เวลา 14:14:59 23,778 อ่าน
TOP