x close

คาเฟ่บางขุนเทียน ฉะคาเฟ่เปิดใหม่ชลบุรี ก๊อบปี้ยันสีผ้าม่าน มีคนเคยมาถ่ายร้านยันวัดป้าย

          ดราม่าเลียนแบบคาเฟ่ดังย่านบางขุนเทียน เหมือนจนคนสงสัยว่าเปิดสาขา 2 วอนอินฟลูเอนเซอร์หยุดสนับสนุน ด้านคนที่เคยไปมา 2 ร้านบอก คล้ายจริง แต่อีกร้านวิวดีกว่า อยู่ริมบึง จ.ชลบุรี

          วันที่ 2 ธันวาคม 2566 เฟซบุ๊ก Pulse Bangkhunthian ซึ่งเป็นของคาเฟ่ชื่อดังย่านบางขุนเทียน มีการโพสต์ข้อความปริศนาถึงคาเฟ่ร้านหนึ่ง ที่ไม่เพียงความคล้ายคลึงกันในคอนเซ็ปต์สไตล์ริมทะเลสบาย ๆ แต่กลับเหมือนเป๊ะตั้งแต่รูปแบบอาคาร ม่าน โต๊ะ เก้าอี้ ยันเมนู จนลูกค้าก็ยังงงว่า นี่คือสาขา 2 ของร้านหรือเปล่า

          ทั้งนี้ ทางคาเฟ่บอกว่า ร้านที่ดูคล้ายหรือถึงขั้นเหมือนร้าน Pulse ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทางร้านขอชี้แจงว่า ไม่ใช่สาขา 2 และไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับทางร้านอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่า การใช้สีผ้าม่าน โต๊ะ เก้าอี้ ตอไม้ หน้าตาตัวอาคาร รวมไปถึงหน้าตาเมนู จะไม่ใช่ลิขสิทธิ์ของทางร้าน แต่องค์ประกอบเหล่านี้รวมกันจนลูกค้าหลายคนเชื่อมโยงและเข้าใจผิดได้ว่าเป็นร้าน Pulse มันคือการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของคนอื่นโดยตั้งใจหรือไม่คะ ?


          ต่อมา ทางร้านได้ย้อนสิ่งที่ดูผิดปกติ ว่าเหตุใดทางคาเฟ่นั้นจึงสามารถก๊อบปี้คาเฟ่ต้นตำรับไปได้แทบจะทุกกระเบียดนิ้ว และพบว่าเมื่อหลายเดือนก่อน มีคนมาถ่ายรูปทุกซอกทุกมุมของร้าน ทั้งปลั๊กไฟ พัดลม ถึงขนาดวัดป้ายหน้าร้านแบบไม่เกรงใจกันเลย ทางร้านก็ไม่อยากให้พฤติกรรมแบบนี้คือเรื่องปกติและยอมรับได้ ดังนั้น จึงขอวอนอินฟลูเอนเซอร์ที่ทราบถึงเรื่องการเลียนแบบนี้ อย่าส่งเสริมการทำธุรกิจที่ไม่สุจริต มักง่าย ไร้จรรยาบรรณแบบนี้เลย

          อย่างไรก็ตาม เคสนี้ไม่ใช่เป็นเคสแรกที่คาเฟ่เหมือนกันทุกองค์ประกอบ แล้วอ้างว่าเป็นแรงบันดาลใจบ้าง ซึ่งที่ผ่านมา ทางร้านก็มองข้ามไปหลายร้าน แต่ร้านล่าสุดที่ทำ เริ่มถูกเห็นในวงกว้าง จนลูกค้าเข้าใจผิดก็ทักมาถาม จึงเป็นเหตุที่ต้องออกมาชี้แจงในครั้งนี้


          ส่วนชาวเน็ตหลายคนก็ไปสืบเสาะว่า คาเฟ่ดังกล่าวอยู่ที่ไหน หลายคนคาดกันว่าอยู่ที่ จ.ชลบุรี เพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นาน คนที่เคยไปก็ยอมรับว่า มีส่วนที่คล้ายมากจนเหมือนสาขา 2 จริง อย่างไรก็ตาม พื้นที่ด้านนอกของคาเฟ่ของ จ.ชลบุรี มีความสวยงามกว่า มีทำเลที่ดีกว่า วิวสวย อยู่ริมบึง ไกล ๆ มองเห็นภูเขา

          ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบเฟซบุ๊กของคาเฟ่ย่านชลบุรี พบว่า ในเพจไม่มีการโพสต์อะไรแม้แต่โพสต์เดียว ทั้งที่มีคนติดตามถึง 4,500 คน ส่วนคะแนนของคาเฟ่ตอนนี้ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 3.1 คะแนน เหตุเป็นเพราะคนไม่พอใจดราม่านี้



คาเฟ่เลียนแบบ

คาเฟ่เลียนแบบ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาเฟ่บางขุนเทียน ฉะคาเฟ่เปิดใหม่ชลบุรี ก๊อบปี้ยันสีผ้าม่าน มีคนเคยมาถ่ายร้านยันวัดป้าย โพสต์เมื่อ 2 ธันวาคม 2566 เวลา 16:49:50 49,181 อ่าน
TOP