x close

มนุษย์ป้าไล่ไรเดอร์ นั่งร้าน Starbucks ทำเสียบรรยากาศ พนง. จัดการให้ คนปรบมือสนั่น


           ลูกค้าหญิงร้านกาแฟดังไล่คนส่งของ หลังเห็นเข้ามานั่ง ดูถูกทำเสียบรรยากาศ พนักงานทนไม่ไหวช่วยจัดการให้ คนปรบมือสนั่น

มนุษย์ป้าเหยียดไรเดอร์
ภาพจาก Weibo

           วันที่ 2 ธันวาคม 2566 เว็บไซต์ CTWANT เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้เกิดสถานการณ์ความขัดแย้งขึ้นที่ร้านกาแฟ Starbucks ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ประเทศจีน เมื่อมีลูกค้าหญิงรายหนึ่ง เกิดความไม่พอใจอย่างรุนแรง ภายหลังจากเห็นว่ามีพนักงานคนส่งของรายหนึ่ง เข้ามาใช้บริการภายในร้านด้วย เธอรังเกียจจนถึงขนาดเข้าไปขับไล่อย่างหยาบคายว่าเป็น "มลพิษทางอากาศ"

           ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ลูกค้าหญิงรายดังกล่าวกำลังนั่งดื่มกาแฟอยู่ภายในร้าน กระทั่งเธอเห็นพนักงานชายคนหนึ่ง ซึ่งสวมยูนิฟอร์มบริษัทส่งของเดินเข้ามานั่งพักผ่อน เธอก็เดินเข้าไปดูถูก กล่าวหาว่าเขาทำลายบรรยากาศ สร้างมลภาวะทางอากาศในร้านกาแฟหรู เห็นแล้วทำให้รู้สึกอึดอัดหายใจไม่สะดวก พร้อมทั้งบอกให้เขาออกจากร้านไป

           เมื่อพนักงานร้าน Starbucks เห็นเหตุการณ์ดังนั้น เขาจึงเข้าไปช่วยไกล่เกลี่ยสถานการณ์ โดยพยายามโน้มน้าวทางลูกค้าหญิงด้วยเหตุผล อธิบายว่าทุกคนต่างเป็นลูกค้ามีสิทธิ์มาใช้บริการเช่นเดียวกัน แต่ปรากฏว่าเธอไม่ยอม พูดโพล่งออกมาว่า "เป็นไปไม่ได้ที่ฉันจะนั่งร่วมร้านกับเขา ไม่มีทางแน่นอน"

           ในที่สุดพนักงานร้านกาแฟจึงทนไม่ไหวกับพฤติกรรมที่ไร้เหตุผลของลูกค้าหญิงรายนี้ เขาจึงผายมือชี้ไปประตูร้าน แล้วพูดกับเธอว่า "เราหวังว่าคุณจะกลับมาใหม่ครั้งหน้า" พร้อมทั้งขอความร่วมมือไปยังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของทางห้างสรรพสินค้า ให้เข้ามาช่วยเหลือพาตัวผู้หญิงที่สร้างความวุ่นวายออกไป  

           ขณะเดียวกัน ทางด้านตำรวจท้องถิ่นได้เผยเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ระบุว่า ตราบใดที่ไม่ได้ละเมิดทำผิดกฎ กระทำอนาจาร หรือเปลือยกาย ก็ไม่มีเหตุผลที่จะห้ามไม่ให้บุคคลนั้นเข้าไปใช้บริการในร้านค้า ตรงกันข้าม หากใครก็ตามที่แสดงพฤติกรรมก่อความเดือดร้อนรำคาญให้ผู้อื่น รวมถึงพูดหยาบคายและดูหมิ่นเหยียดหยาม บุคคลผู้นั้นเองจะถูกดำเนินการทางกฎหมาย  

           ภายหลังจากเรื่องราวนี้ถูกแชร์ไปบนโซเชียลมีเดีย ก็ได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก ก็พากันเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของลูกค้าหญิงรายนี้ กล่าวทำนองว่า

           "หากคุณไม่รู้จักเคารพผู้อื่น ไม่ว่าคุณจะรวยแค่ไหน มันก็เป็นแค่ภาพลวงตา !"
           "มีเงินแค่ไหน ก็ต้องมีมารยาทด้วย" พร้อมทั้งชื่นชมการจัดการของทางพนักงานร้านว่าฉลาดหลักแหลม
           "เป็นการตอบโต้ที่สุภาพ แค่ประโยคเดียวก็มีประสิทธิภาพมาก"  

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มนุษย์ป้าไล่ไรเดอร์ นั่งร้าน Starbucks ทำเสียบรรยากาศ พนง. จัดการให้ คนปรบมือสนั่น โพสต์เมื่อ 2 ธันวาคม 2566 เวลา 17:01:29 178,564 อ่าน
TOP