x close

ดราม่า ลูกค้าโวยร้านข้าวแกงบุฟเฟต์ เปลี่ยนกฎให้ตักได้ครั้งเดียว ด้านชาวเน็ตถกเสียงแตก


            ลูกค้าข้องใจ ร้านข้าวแกงบุฟเฟต์เปลี่ยนกฎใหม่ ลดราคา จาก 59 เป็น 49 บาท แต่ให้ตักได้ครั้งเดียว ด้านชาวเน็ตมองเป็นสองมุม

บุฟเฟต์ข้าวแกง

            วันที่ 3 ธันวาคม 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ในเฟซบุ๊ก กลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers) เป็นภาพของร้านข้าวแกงบุฟเฟต์แห่งหนึ่ง มีการติดป้ายแจ้งลูกค้าถึงการปรับลดราคาลง 10 บาท พร้อมเปลี่ยนกฎให้ลูกค้าสามารถตักข้าวและกับข้าวได้คนละ 1 รอบเท่านั้น

            เจ้าของโพสต์ระบุว่า คำว่าบุฟเฟต์ต้องตักได้ไม่อั้นกี่รอบก็ได้ แต่ถ้าตักได้รอบเดียวตักมากินไม่หมดทำไง ร้านปรับราคาลง แต่เพิ่มกติกาจากเดิมตักได้ไม่อั้นไม่จำกัดรอบ

บุฟเฟต์ข้าวแกง

            ป้ายดังกล่าวระบุว่า "แจ้งการปรับเปลี่ยนราคาบุฟเฟต์ข้าวแกง จากเดิม 59 บาท เป็นราคา 49 บาทต่อคน ลูกค้าชำระเงิน ตักข้าวตักอาหารได้ตามปกติ กับข้าวประเภท เมนูน้ำ ๆ ทางร้านจะตักใส่ถ้วยให้ลูกค้าหยิบได้คนละ 1 ถ้วย แต่ถ้าต้องการเมนูประเภทน้ำเพิ่มเติม สามารถแจ้งพนักงานตักให้ได้เลย โดยลูกค้าจะตักข้าวและกับข้าวได้คนละ 1 รอบเท่านั้น เริ่มขายราคาใหม่ วันที่ 4 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป ขอบคุณค่ะ"

            ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยมีความเห็นแบ่งเป็น 2 มุม บ้างมองว่า หากให้ตักได้รอบเดียวร้านไม่ควรใช้คำว่าบุฟเฟต์ แต่ควรใช้คำว่าอิ่มละ 49 บาทมากกว่า

            ขณะที่ผู้คนอีกไม่น้อยมองว่า การขายข้าวแกง 49 บาท ให้ตักเองได้ ถือว่าเป็นราคาที่ไม่แพง นอกจากนี้คำว่า บุฟเฟต์ ความหมายจริง ๆ คือให้ลูกค้าบริการตัวเอง ส่วนจะให้เติมได้ไม่อั้นไหมอยู่ที่ร้าน ซึ่งกรณีนี้ร้านก็มีการแจ้งกติกาการตักได้ครั้งเดียวไว้แล้ว หากลูกค้ารับกติกาใหม่ไม่ได้ก็ต้องเลือกที่จะไม่กิน

บุฟเฟต์ข้าวแกง

บุฟเฟต์ข้าวแกง

บุฟเฟต์ข้าวแกง

บุฟเฟต์ข้าวแกง

บุฟเฟต์ข้าวแกง

บุฟเฟต์ข้าวแกง

บุฟเฟต์ข้าวแกง

บุฟเฟต์ข้าวแกง

บุฟเฟต์ข้าวแกง

บุฟเฟต์ข้าวแกง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า ลูกค้าโวยร้านข้าวแกงบุฟเฟต์ เปลี่ยนกฎให้ตักได้ครั้งเดียว ด้านชาวเน็ตถกเสียงแตก อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2566 เวลา 15:45:00 39,291 อ่าน
TOP