x close

ครูหนุ่มถูกลักพาตัวไปเป็นเจ้าบ่าว โดนบังคับให้แต่งงาน คนเห็นภาพเจ้าสาวตะลึง สุดงง


            ครูหนุ่มในอินเดีย ถูกลักพาตัว ก่อนโดนจ่อปืนบังคับให้แต่งงาน คนเห็นภาพเจ้าสาวตกตะลึง ถกสนั่นวิธีการสุดป่าเถื่อน 

ลักพาตัวไปแต่งงาน
ภาพจาก Twitter

            วันที่ 3 ธันวาคม 2566 เว็บไซต์ CTWANT เผยเรื่องราวน่าตกตะลึง เหตุการณ์เกิดขึ้นที่รัฐพิหาร ประเทศอินเดีย ชายรายหนึ่งชื่อว่า โกตัม กุมาร์ อาชีพครูในท้องถิ่น ถูกกลุ่มแก๊งอันธพาลพร้อมอาวุธจำนวน 4 ราย ลักพาตัวไป ก่อนที่จะบังคับให้แต่งงานกับลูกสาวของหนึ่งในสมาชิกแก๊ง เรื่องราวนี้สร้างความตกใจให้กับผู้คน แต่ภายหลังจากที่มีการเปิดเผยภาพของเจ้าสาว ก็กลายเป็นประเด็นถกเถียงร้อนแรงบนโซเชียลมีเดีย

            ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น NDTV ระบุว่า กุมาร์เป็นชายโสด เมื่อไม่นานมานี้เขาเพิ่งสอบครูจบมา และได้เข้าทำงานที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองปัฏนา เมืองหลวงของรัฐพิหาร จนกระทั่งเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา อยู่ ๆ นายราเชศ ไร อันธพาลท้องถิ่น พร้อมด้วยพวกอีก 3 คน ก็เข้าไปใช้อาวุธบังคับข่มขู่ลักพาตัวกุมาร์ไปจากโรงเรียน จากนั้นเขาก็ถูกบังคับให้เข้าพิธีแต่งงานกับจันทนี ลูกสาวของนายราเชศ

            โดยการแต่งงานในลักษณะนี้ถูกเรียกในท้องถิ่นว่า ปกาดวา วิวาห์ (Pakadwa Vivah) ซึ่งกลายเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่ใช่เรื่องแปลกในรัฐพิหาร โดยชายที่ยังไม่ได้แต่งงานจะถูกลักพาตัวไปเป็นเจ้าบ่าว และถูกบังคับให้แต่งงานกันโดยมีปืนจ่อที่หัว

            ในคืนวันเดียวกันนั้น ทางด้านครอบครัวของกุมาร์ได้ปิดถนนเพื่อประท้วง และเรียกร้องให้ทางตำรวจท้องถิ่นเข้ามาช่วยเหลือ โดยเผยว่า ในตอนแรกกุมาร์ปฏิเสธที่จะขอแต่งงานจันทนี เขาจึงถูกลักพาตัวไป และทราบว่าถูกทุบตีอย่างรุนแรง และในที่สุดเขาก็เข้าพิธีแต่งงานกับจันทนีจนเสร็จสิ้น ในขณะที่ตำรวจเผยว่า พวกเขายังคงพยายามอย่างเต็มที่เพื่อตามล่ากลุ่มผู้ลักพาตัว

ลักพาตัวไปแต่งงาน
ภาพจาก Twitter

            อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากมีการเผยแพร่ภาพถ่ายการแต่งงานของกุมาร์และจันทนีออกมา ก็เกิดเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์ หลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นตกตะลึงที่เจ้าสาวก็มีใบหน้าที่สะสวย เหตุใดทางครอบครัวจึงจำเป็นต้องไปลักพาตัวผู้ชายเพื่อที่จะมาแต่งงานด้วย ไม่รู้ว่าที่พวกเขาอ้างทำตามธรรมเนียมท้องถิ่น หรือแท้จริงแล้วเป็นแค่พฤติกรรมสุดป่าเถื่อน  

            สำหรับเหตุการณ์ Pakadwa Vivah เกิดขึ้นบ่อยครั้งในพื้นที่รัฐพิหาร เมื่อปีที่แล้วมีเหตุน่าตกใจ สัตวแพทย์รายหนึ่งไปที่นั่นเพื่อรักษาสัตว์ แต่กลับถูกคน 3 คนลักพาตัว และบังคับให้แต่งงาน เช่นเดียวกับวิศวกรท้องถิ่นคนหนึ่งก็ถูกลักพาตัวและถูกทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง จนเขาต้องยอมตกลงแต่งงานกับหญิงคนหนึ่ง และแม้ว่าเมื่อไม่นานมานี้ ศาลเมืองปัฏนาเพิ่งจะประกาศว่า การแต่งงานในลักษณะนี้ถือเป็นโมฆะ แต่ก็ดูเหมือนว่าจะไม่ทำให้มันเกิดขึ้นน้อยลง

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT, NDTV

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูหนุ่มถูกลักพาตัวไปเป็นเจ้าบ่าว โดนบังคับให้แต่งงาน คนเห็นภาพเจ้าสาวตะลึง สุดงง โพสต์เมื่อ 4 ธันวาคม 2566 เวลา 14:27:43 91,296 อ่าน
TOP