x close

อย่าดื่มกาแฟบนเครื่องบิน สจวร์ดหนุ่มเผยเหตุน่าขนลุกเบื้องหลัง ไม่ใช่แค่ไม่ค่อยล้าง

          สจวร์ดแชร์เรื่องลับในการทำงาน เผยเหตุทำไมไม่ควรดื่มกาแฟบนเครื่องบิน ฟังแล้วชวนขนลุก ไม่ใช่แค่ไม่ค่อยทำความสะอาด
กาแฟบนเครื่องบิน

          เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2566 เว็บไซต์อินดิเพนเดนต์ รายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้มีคลิปวิดีโอของหนุ่มพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินรายหนึ่ง ชื่อว่า เควิน ได้รับความสนใจและกลายเป็นประเด็นร้อนแรงบนโซเชียลมีเดีย ภายหลังจากเขาออกมาเผยความลับเบื้องหลังที่เกี่ยวกับอาชีพการทำงานของเขา โดยได้เผยถึงเหตุผลที่ชวนน่าขนลุกที่ว่า "ทำไมผู้โดยสารไม่ควรดื่มกาแฟที่เสิร์ฟบนเครื่องบิน"

          เควิน ผู้ใช้บัญชี TikTok @ichbinvin ได้โพสต์คลิปวิดีโอตอบคำถามจากชาวเน็ตที่เข้าไปตั้งหัวข้อคำถามบนเว็บไซต์ Reddit ระบุว่า "ในฐานะพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน อะไรคือความลับสกปรกเล็ก ๆ น้อย ๆ ในอุตสาหกรรมของคุณ ?" โดยเควินได้เริ่มอ่านคอมเมนต์จากชาวเน็ตรายหนึ่ง ซึ่งบอกว่าเป็นนักบิน ได้เข้าไปตอบว่า "อย่าดื่มกาแฟบนเครื่องบิน" เพราะถังเก็บน้ำแทบจะไม่เคยทำความสะอาดเลย และพนักงานก็ใช้น้ำจากในนั้นเพื่อชงกาแฟ

กาแฟบนเครื่องบิน
ภาพจาก TikTok @ichbinvin

          เควิน เห็นด้วยกับคอมเมนต์นี้ เขายอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่า กาแฟบนเครื่องบินนั้นค่อนข้างจะน่าสะอิดสะเอียนจริง แต่ไม่ใช่แค่เหตุผลที่ว่าถังเก็บน้ำไม่ค่อยทำความสะอาด แต่ยังมีอีกเหตุผลนั่นก็คือ "หม้อกาแฟ"

          เควิน บอกว่า พนักงานบนเครื่องบินจะมีหน้าที่ล้างหม้อกาแฟ แต่กาแฟที่เหลือจะไม่สามารถเทในท่อระบายน้ำได้ ดังนั้น พนักงานจึงต้องเทมันทิ้งในโถส้วม และเพื่อที่จะไม่ให้มันกระเด็น จึงต้องเอาหม้อเทไปใกล้ ๆ ในโถส้วม "นั่นหมายความว่า ของเหลว อนุภาคแบคทีเรีย หรืออะไรก็ตาม จะกระเด็นกลับเข้าไปในหม้อกาแฟโดยตรง และจะกลับเข้าไปอยู่ในเครื่องชงกาแฟทันที"

          สำหรับพนักงานและลูกเรือของทางสายบิน เควิน เผยว่า ส่วนใหญ่แทบจะไม่มีใครดื่มกาแฟที่ชงบนเครื่องบิน และทางสายการบินก็จะมีบริการเครื่องชงกาแฟสำเร็จรูปให้ ส่วนนักท่องเที่ยวผู้เดินทาง เควินแนะนำให้เดินทางไปถึงสนามบินก่อนเวลา และซื้อกาแฟดื่มในอาคารผู้โดยสารแทน  

กาแฟบนเครื่องบิน
ภาพจาก TikTok @ichbinvin
 
          ภายหลังจากคลิปวิดีโอของเควินถูกแชร์ไปได้ไม่นานก็ได้รับความสนใจจากผู้คนอย่างรวดเร็ว หลายคนพากันเข้าไปคอมเมนต์แสดงความรังเกียจ เช่น "ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ หลังจากนี้ฉันคงไม่ดื่มกาแฟบนเครื่องบินอีกต่อไป", "อาการวิตกกังวลของฉันไม่ได้มากเกินไป มีความกลัวใหม่ให้ปลดล็อกได้ทุกวัน", "หลังจากนี้เวลาได้ยินพนักงานถามว่า รับกาแฟหรือชาดี คงรู้สึกขนลุกไม่น้อย" และบางรายก็กล่าวเสียดสีติดตลกว่า "กาแฟเครื่องบินคงช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันได้มาก"

กาแฟบนเครื่องบิน
ภาพจาก TikTok @ichbinvin

          นอกจากนั้นในคลิปวิดีโอของเควินยังได้แชร์ "ความลับสกปรก" อื่น ๆ บนเครื่องบิน โดยบอกว่าที่ช่องตรงเบาะหลังของเครื่องบินมักไม่ค่อยได้รับการฆ่าเชื้อ และเขาก็เคยพบสิ่งที่น่ารังเกียจมากมายในนั้น เช่น ผ้าอ้อม ซองขนม กระดาษทิชชูที่ใช้แล้ว และเส้นผม

          อย่างไรก็ตาม นั่นเป็นเพียงมุมมองและประสบการณ์ส่วนตัวของเควิน ซึ่งในการทำงานของแต่ละสายการบินอาจจะมีการจัดการที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้น จึงต้องใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลดังกล่าวด้วย

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Independent, New York Post

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่าดื่มกาแฟบนเครื่องบิน สจวร์ดหนุ่มเผยเหตุน่าขนลุกเบื้องหลัง ไม่ใช่แค่ไม่ค่อยล้าง อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2566 เวลา 18:37:08 102,176 อ่าน
TOP