x close

ดร.แทนไท ร่วมวงแฉ ป๋องแป๋ง ใด ๆ ในโลกล้วนฟิสิกส์ ทำร้ายจิตใจผู้หญิง 5 เลเวล - เหยื่อร่วมแฉเพิ่ม


          ดร.แทนไท ประเสริฐกุล นักสื่อสารวิทยาศาสตร์ ออกมาพูดถึงอดีตคนทำงานร่วมกันอย่าง ป๋องแป๋ง แห่งรายการ ใด ๆ ในโลกล้วนฟิสิกส์ กับจุดแตกหักความเป็นเพื่อน แบ่งระดับการทำร้ายจิตใจผู้หญิงถึง 5 เลเวล ด้านเหยื่อได้ออกร่วมแฉ อยู่ดี ๆ ก็โดนตะคอกใส่หน้า เพียงเพราะว่าไม่รับโทรศัพท์

ป๋องแป๋ง อาจวรงค์ จันทมาศ

          จากกรณีสุดอื้อฉาวในวงการ ที่คุณ ป. ออกมาพูดถึง ป๋องแป๋ง หรือ อ.อาจวรงค์ จันทมาศ นักเขียน นักสื่อสารวิทยาศาสตร์ สุดยอดแฟนพันธุ์แท้นักวิทยาศาสตร์ และคนจัดรายการ ใด ๆ ในโลกล้วนฟิสิกส์ ที่พูดถึงพฤติกรรมการทำจิตใจด้วยคำพูด และพฤติกรรมต่าง ๆ ต่อเหยื่อทั้งผู้หญิง แฟนคลับ รวมไปถึงแฟนสาวของ อ.ป๋องแป๋ง ซึ่งทาง อ.ป๋องแป๋ง ก็ได้ออกมาขอโทษต่อพฤติกรรมการใช้คำพูดที่รุนแรง และขอโทษทุกคนที่ทำให้ไม่สบายใจ รวมไปถึงการที่ THE STANDARD ได้ยกเลิกการทำงานร่วมกันกับป๋องแป๋งอีกแล้ว

          อ่านเพิ่มเติม ป๋องแป๋ง โพสต์แล้ว ปมสาวเตือนภัยไอดอลวิทย์ รับพูดไม่ดี ขอโทษ แต่ไม่ได้ล่วงละเมิด

          อย่างไรก็ตาม เหมือนเรื่องนี้จะไม่จบง่าย เมื่อ ดร.แทนไท ประเสริฐกุล นักวิทยาศาสตร์ที่เคยร่วมงานกับ อ.ป๋องแป๋ง แห่งใด ๆ ในโลกล้วนฟิสิกส์ ได้ออกมาให้รายละเอียดถึงวิธีการทำร้ายจิตใจผู้หญิงของป๋องแป๋ง แบ่งออกเป็น 5 ระดับ จนทำให้บางคนถึงขั้นคิดฆ่าตัวตาย เพราะถูกด้อยค่าจนอยู่ไม่ได้

แทนไท ประเสริฐกุล
                              ภาพจาก เฟซบุ๊ก แทนไท ประเสริฐกุล
          ระดับ 1 : อ.ป๋องแป๋ง จะทักไปหาคนที่อายุน้อย ถูกสเปก อาจจะไปเจอตามงานต่าง ๆ ตั้งแต่สถาบันการศึกษา โรงเรียน ค่ายวิทยาศาสตร์ หรือแฟนคลับ บางทีก็เพื่อนของเพื่อน จะเลือกคนที่ดูน่ารักหรือมีความสามารถบางอย่างเช่น เขียนบทความ วาดรูป ฯลฯ จากนั้นจะมีท่าทางเหมือนจะจีบ บางคนเป็นแฟนคลับผู้ชายของ อ.ป๋องแป๋ง แต่แฟนของคนนี้กลับโดน อ.ป๋องแป๋งจีบ เมื่อผู้ชายไปโวยว่าทำไมทำแบบนี้ เป็นแฟนคลับนะ คนนี้ก็โดนบล็อกไป

          หากเหยื่อไม่เล่นด้วยก็จบแค่นี้ แต่มีบางคนที่ไม่เล่นด้วยก็โดน อ.ป๋องแป๋ง ด่าเช็ด จนคนโดนด่าก็อาจจะงงว่าทำอะไรผิดทำไมต้องโดนด่าขนาดนี้ ซึ่งคาดว่าคนที่โดนในระดับนี้นั้นน่าจะมีเยอะมาก ๆ แต่ อ.แทนไท ไม่ฟันธงว่าถึงร้อยคน

          ระดับ 2 : หากมีคนที่ตอบแชตและคุยดี ก็ได้ไปต่อ จากแค่คุยกันดึกดื่นอาจจะเริ่มคอลหา และมีลักษณะเหมือนจะจีบ แต่จะหว่านไปทั่ว คุยกับผู้หญิงหลายคนในคราวเดียว แต่ไม่เคยบอกว่าจะจีบ จากนั้นก็จะเริ่มนัดเจอ 2 ต่อ 2 ใครที่ไม่สบายใจอาจจะหยุดตรงนี้และจบไป และได้ความรู้สึกไม่ดีตามมา แต่บางคนก็โดนต่อว่าเสีย ๆ หาย ๆ และโดนบล็อก

          ระดับ 3 : หากใครที่ไปเจอ คุยกับ อ.ป๋องแป๋ง ประจำ จะกลายเป็นเด็กในสังกัด อ.ป๋องแป๋ง จะเริ่มชม โทร. มาระบายความรู้สึก เล่นเปียโน เล่านิทาน ให้คำแนะนำชีวิต และลามไปถึงการไหว้วานและมอบหมายงานให้ อย่างไรก็ตาม จะไม่มีการระบุสถานะใด ๆ ไม่มีการบอกว่าจีบ ขอเป็นแฟน แต่จะกลายเป็นคนสนิทที่คอยตามและทำงานให้เข้าเรื่อย ๆ ซึ่งคนคนนั้นอาจจะคิดว่าตัวเองจะเป็นคนสำคัญ โดยไม่รู้ว่ามีคนแบบนี้อีกหลายคน

          ระดับ 4 : หากคบกันไปดี ๆ สักวันหนึ่งอาจจะกลายเป็นสนามรองรับการระเบิดอารมณ์ของ อ.ป๋องแป๋ง เพียงแค่ทำผิดเล็ก ๆ เช่น โทร. ไปไม่รับสาย ทำงานออกมาไม่ดี จะมีการดุด่าระบายอารมณ์จนคนคนนั้นรู้สึกอึดอัด หวาดผวา อยากตาย ไม่เข้าใจว่าตัวเองทำอะไรผิด ซึ่งบางคนที่ อ.ป๋องแป๋ง เข้าหานั้น อาจจะไม่ใช่การจีบ แต่คือการสั่งงาน และใช้จังหวะโขกสับ กดขี่ข่มเหง ต้องมาหา ต้องรับสายเดี๋ยวนี้ ทำงานห่วย อาจถึงขั้นด่าไอ้ดี ด่าว่าโง่ จนเหยื่อมีบาดแผลในใจกลายเป็น PTSD และ Panic Attack

          คนที่เข้ามาระดับนี้ อ.แทนไท ยอมรับว่ามีเยอะมาก บางคนเจอครั้งเดียว 2 ครั้งก็อาจจะตาสว่างและออกมา บางคนต้องใช้เวลานับเดือน นับปี กว่าจะออกมาได้ แต่บางคนออกมาไม่ได้ อ.ป๋องแป๋ง ก็จะมาง้อ ขอโอกาสเหมือนง้อแฟน บอกว่าพี่ผิดไปแล้ว เธอสำคัญกับพี่มากนะ เพราะเธออดทนกับพี่ได้มากที่สุด ใช้คำว่ารักมาสะกด แล้วผู้หญิงก็กลับไปและวนเวียน และก็เกิดวงจรเดิม เกิดการด้อยค่า บางคนที่ออกมาไม่ได้อาจถึงขั้นฆ่าตัวตายก็มี

          ระดับ 5 : ระดับนี้ อ.แทนไท ไม่แน่ใจว่ามีเท่าไร แต่ที่แน่ ๆ คือมี 1 คน เหยื่อคนนี้ที่ออกมาแฉ อ.ป๋องแป๋ง พบว่าอยู่กับ อ.ป๋องแป๋ง กว่า 5 ปี โดยไม่มีสถานะใด ๆ ไม่รู้ว่าคบแบบไหน พอเริ่มเคลือบแคลงสงสัยก็จะโดนด่าจนร้องไห้ว่าไม่มีสิทธิ์ไปยุ่งเรื่องส่วนตัว พอเหยื่อคนนี้จะทำอะไรแบบที่แฟนทำให้กัน เช่น ซื้อดอกไม้ให้ในวันวาเลนไทน์ เหยื่อก็จะโดนด่าปู้ยี่ปู้ยำทำร้ายจิตใจแบบไม่เหลือซาก หาว่ามาล้ำเส้น และจิตใจเหยื่อก็แตกสลายอีกครั้ง เพราะ อ.ป๋องแป๋ง เปิดตัวกับคนอื่น พูดจากดด่าเหยื่อต่อหน้าแฟนและเพื่อนร่วมงานอย่างอำมหิต แต่ยังใช้ให้ทำงานต่อ และมาค้นพบว่า เรื่องส่วนตัวที่เคยปิดบังนั้น คือ อ.ป๋องแป๋ง ทำกับแบบนี้หลายคน ยิ่งมีชื่อเสียงยิ่งมีเหยื่อรายใหม่เข้ามา เมื่อคนเก่าไม่ยอม คนใหม่ที่เพิ่งปลื้มก็จะโดนต่อ โดยไม่มีวี่แววสำนึกผิดใด ๆ

          สุดท้าย การที่น้อง ป. ออกมา Call out อ.ป๋องแป๋ง นั้น เนื่องมาจากพบว่ามีนักศึกษาหญิงที่ใกล้ชิด อ.ป๋องแป๋ง ที่เดินตามอย่างใกล้ชิดและชวนให้กังวล ไม่อยากให้คนอื่น ๆ โดน เธอจึงรวบรวมความกล้าออกมาพูด

แทนไท ประเสริฐกุล
                                                     ภาพจาก เฟซบุ๊ก แทนไท ประเสริฐกุล

อ.แทนไท เผย เรื่องแบบนี้แค่อยากมาเตือน ใครเจอสถานการณ์แบบเดียวกันต้องรีบออกมา หวั่นมีเหยื่อยังไม่บรรลุนิติภาวะ


          อ.แทนไท บอกว่า ข้ออันตรายของเรื่องนี้คือ มีคนที่ประสบภัยในเลเวลที่แตกต่างกันออกไปเยอะมาก บางคนยังไม่บรรลุนิติภาวะ ระดับความรุนแรงก็ต่างกันตั้งแต่เสียใจ หมดคุณค่าในตัวเอง ผวา ขยาด ติดอยู่ในวังวนความเศร้าและความกลัวจนไปถึงขั้นคิดฆ่าตัวตาย และถ้าไม่มีคนออกมาพูด ก็ไม่มีวี่แววที่ อ.ป๋องแป๋ง จะหยุดพฤติกรรมนี้ และได้รับความชื่นชมจากสังคมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

          อ.แทนไท ยืนยันว่า โพสต์นี้เพื่อเตือนภัยผู้หญิงที่เสี่ยงจะโดนคุกคาม ไม่ใช่แค่ อ.ป๋องแป๋ง แต่คือใครก็ได้ และจะได้ป้องกันตัวเองได้ และจากนี้ อ.แทนไท จะพูดถึงเหตุที่ อ.แทนไท ตัดสินใจเอา Witcast ตอนเก่า ๆ ที่ทำกับ อ.ป๋องแป๋งออก และรายละเอียดของการแยกทางกัน และเหตุผลว่าทำไมไม่ออกมาพูดเรื่องนี้ให้เร็วกว่านี้

ปาล์ม ชลณัฏฐ์ โกยกุล ออกมาเล่าประสบการณ์


          ด้าน ปาล์ม ชลณัฏฐ์ โกยกุล พิธีกรและดีเจชื่อดัง ได้ออกมาเผยถึงหนึ่งในประสบการณ์อันเลวร้ายที่เจอจาก อ.ป๋องแป๋ง คือ ปาล์มไม่รับโทรศัพท์ อ.ป๋องแป๋ง แต่กลับถูกระเบิดอารมณ์ใส่อย่างรุนแรง และสงสัยว่าทำไมคนที่ดูมีหลักการขนาดนั้น จะระเบิดอารมณ์ใส่คนอื่นได้ขนาดนี้ ปาล์มคิดโทษตัวเองหลายปีว่าคงทำผิดไม่รู้ตัว

          จนเมื่อปี 2563 ปาล์มได้กลับมาคุยกับ อ.ป๋องแป๋ง อีก เมื่อเริ่มทำรายการ 2 องศา โดยจะให้ อ.ป๋องแป๋ง เป็นแขกรับเชิญ ออกแบบการทดลองต่าง แต่กลายเป็นว่าช่วงนี้ไม่เกิดเพราะติดปัญหาเรื่องการถ่ายทำ สิ่งที่ อ.ป๋องแป๋ง ทำคือเงียบใส่ โทร. ไปไม่รับ ไม่ตอบไลน์ ทั้งที่ไม่มีการคอนเฟิร์มใด ๆ ไม่ใช่การนัดให้ไปถ่ายทำแล้วเทกอง แค่คุยกันคร่าว ๆ ว่าอยากทำแบบนี้ เท่านั้น

          สุดท้าย ปาล์มได้ไปคุยกับคุณอาบัน และเข้าใจว่า อ.ป๋องแป๋ง เป็นคนยังไง และ อ.ป๋องแป๋ง เอาปาล์มไปพูดในทางไม่ดี จนปาล์มปลดล็อกปมในใจว่าปาล์มผิดเองหรือเปล่า และพบว่าเหตุการณ์ระเบิดอารมณ์นั้น คนอื่นก็เจอเหมือนกัน สิ่งที่ปาล์มเจอมาอาจจะเล็กน้อยมากเมื่อเทียบกับเหยื่อคนอื่น ๆ ของเขา และต้องชื่นชมน้อง ป. ที่ออกมา Call out เล่าความจริงที่เกิดขึ้น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดร.แทนไท ร่วมวงแฉ ป๋องแป๋ง ใด ๆ ในโลกล้วนฟิสิกส์ ทำร้ายจิตใจผู้หญิง 5 เลเวล - เหยื่อร่วมแฉเพิ่ม อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2566 เวลา 16:00:24 62,890 อ่าน
TOP