x close

ตั้ม วิศุทธิ์ โพสต์ขอโทษหลังถูกแฉ อุ้มสาวมือโดนหน้าอก ผู้เสียหายจี้ต่อตบด้วยแชต


           ตั้ม วิศุทธิ์ คนเขียนน้องมะม่วง โพสต์ขอโทษหลังถูกแฉเคยอุ้มน้องผู้หญิงระหว่างร่วมงาน จนมือถูกหน้าอก รับ ไม่เคยคิดว่าจะสร้างแผลใจให้อีกฝ่ายได้ขนาดนี้ แต่อีกฝ่ายก็มืออาชีพทำงานต่อได้ ผู้เสียหายยืนยัน ไม่มีการขออนุญาตใด ๆ และไปคนเดียว

ตั้ม วิศุทธิ์

           ช่วงนี้ประเด็นเรื่องคนดังคุกคามทางเพศ กำลังถูกแฉกันอย่างหนักหน่วง หลายคนที่ถูกแฉก็เป็นบุคคลที่หลายคนไม่คาดคิดว่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องพวกนี้

           ล่าสุด วันที่ 6 ธันวาคม 2566 หญิงสาวรายหนึ่ง โพสต์ว่า เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตนได้ไปขอถ่ายรูปกับนักวาดที่มีชื่อเสียงคนหนึ่ง ซึ่งเธอชอบผลงานเขามาก แต่กลับเจอเหตุการณ์ที่ทำให้เลิกชอบไปเลย เพียงเพราะเขาพูดว่า "น้ำหนักเท่าไหร่นี่ ตัวเล็ก น่าอุ้มจัง" จากนั้นเขาก็เดินมาข้างหลังแล้วอุ้มยกตัวเธอขึ้น จนทำให้มือของเขาถูกหน้าอก ทำให้เธอต้องรีบแก้สถานการณ์ แต่อีกฝ่ายยังมีพูดอีกว่า อยากอุ้มอีกจัง

           เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้เธอช็อก รู้สึกไม่โอเค คนทำคิดอะไรอยู่ แต่ก็ไม่อยากเปิดเผยออกสื่อเพราะกลัวทัวร์ลงตัวเอง คนรักเขาเยอะมาก ๆ และไม่อยากให้คนรอบข้างที่อยู่กับเขาเดือดร้อน หวั่นได้รับผลกระทบ แต่วันนี้ไม่มีคนอยู่ตรงนั้นแล้ว แล้วก็ได้ข้อสรุปว่า คนที่ทำเป็นคนไม่ดี ไม่สนใจคนรอบข้าง และคนคนนั้นกลับกลายเป็นคนเขียนงานโลกสวยให้กำลังใจคนอื่น เห็นแล้วก็ยังคงสาปส่งจนถึงทุกวันนี้

ตั้ม วิศุทธิ์

ตั้ม คนวาดน้องมะม่วง โพสต์ขอโทษเรื่องที่เกิดขึ้น


           ต่อมา เฟซบุ๊ก Wisut Ponnimit หรือตั้ม นักวาดการ์ตูนเจ้าของคาแรกเตอร์น้องมะม่วงชื่อดัง มีการโพสต์ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ขอขมาในเรื่องพฤติกรรมล่วงเกินและละเมิดผู้เสียหายทั้งกาย วาจา ใจ ทั้งที่ตั้งใจและไม่ตั้งใจ

           ตนเสียใจที่ได้กระทำตามใจโดยขาดการยั้งคิดของตนเอง และสำคัญที่สุดคือ ความรู้สึกผิดและอับอายที่ไม่คำนึงถึงความรู้สึกของผู้อื่น ข้าพเจ้าได้เรียนรู้บทเรียนอันใหญ่หลวงและสำนึกผิดแล้ว ไม่ขอมีคำแก้ตัวใด ๆ

           นอกจากนี้ ตนจะขอโพสต์เพิ่มเติมถึงรายละเอียดที่เกิดขึ้นว่า หลังจากที่เห็นโพสต์ผู้เสียหาย ก็รู้ทันทีว่านั่นคือตนเอง แต่ตนก็ไม่ทราบว่า เหตุการณ์วันนั้นจะสร้างบาดแผลในใจให้เกิดขึ้นกับอีกฝ่าย หลังจากนั้น ตนก็พยายามติดต่อเพื่อขอขมา แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงเป็นที่มาของการโพสต์ถึงเรื่องนี้

           เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นประมาณ 2 ปีที่แล้ว ตนกับผู้เสียหายมีโอกาสร่วมงานกัน ถ่ายรูปเพื่อประกอบบทสัมภาษณ์ ประกอบไปด้วยทีมงานรวมอยู่ด้วย ระหว่างที่ถ่ายภาพกลางแจ้ง อยู่บริเวณไฟแดงริมถนนที่เป็นจุดเกิดเหตุ ตนก็ขออนุญาตยกตัวอุ้มขึ้นจากพื้น ไม่มีเจตนาล่วงเกินแต่อย่างใด หลังจากนั้นก็ทำงานกันต่อ ไม่ได้รับรู้ถึงความหมองใจเลยจนกระทั่งวันนี้

           ดังนั้น ตนขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น ในเวลานั้นคุณคงพยายามเก็บงำความรู้สึกและคงลำบากใจที่จะปฏิเสธ เพื่อรักษาสถานการณ์ความเป็นมืออาชีพในการทำงาน ซึ่งสุดท้ายตนก็ไม่สามารถปัดความผิดไปได้ เพราะมูลค่าความรู้สึกทางจิตใจของคน ๆ หนึ่งเป็นเรื่องตีราคาไม่ได้ และจึงขอใช้พื้นที่ตรงนี้ขอขมาอย่างใจจริงอีกครั้ง

           ตนไม่อาจย้อนวันเวลาไปได้ แต่จะใช้เหตุการณ์นี้เพื่อเป็นข้อคิดในการใช้ชีวิตหลังจากนี้ แล้วจะระมัดระวังตัวเองมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

ตั้ม วิศุทธิ์

ผู้เสียหายแหกต่อ ไม่มีการขออนุญาต พร้อมเอาแชตโชว์


           อย่างไรก็ตาม ทางผู้เสียหาย ชี้แจงกลับว่า ฝ่ายตั้มไม่มีการขออนุญาตในการอุ้ม และเธอก็ไม่ได้อนุญาต ที่สำคัญคือ วันนั้นไม่มีทีมงานไปด้วย มีแต่เธอ ตั้ม และแฟนเท่านั้น เรื่องนี้นักเขียนเป็นพยานได้ เพราะนักเขียนกักตัวโควิดพอดี

           นอกจากนี้ เหตุการณ์ไม่ได้เกิดขึ้นที่แยกไฟแดง ไม่ได้อุ้มเพื่อหลบรถแบบที่หลายคนเข้าใจ มันคือการเดินอยู่ริมถนนราชดำเนิน เป็นการพูดคุยปกติจนนำไปสู่ประโยค "น้ำหนักเท่าไหร่ ตัวเล็ก น่าอุ้มจัง"

           พร้อมกันนั้น เธอยังมีการแคปแชตหลักฐานที่คุยกับนักเขียนว่า วันดังกล่าวเธอไปคนเดียว ไม่มีทีมงาน ไม่มีไฟแดง ไม่มีคำว่าขออนุญาตอะไร

ตั้ม วิศุทธิ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตั้ม วิศุทธิ์ โพสต์ขอโทษหลังถูกแฉ อุ้มสาวมือโดนหน้าอก ผู้เสียหายจี้ต่อตบด้วยแชต อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2566 เวลา 13:45:13 22,545 อ่าน
TOP