x close

เบื้องหลังความสวย ทลายโรงงานครีมเถื่อน อึ้งหนูตายในถัง นั่งกวนกับพื้น โป๊ะเพราะเรื่องง่าย ๆ

         เบื้องหลังความสวย บุกทลายโรงงานครีมไม่ได้มาตรฐาน พบมีหนูตายในถังคาตา พนักงานนั่งกวนกับพื้น ไม่ตรงปกกับภาพโฆษณา ที่โป๊ะได้เพราะเหตุเล็ก ๆ ไม่ยอมช่วยพนักงานป่วยจนโดนแฉ

         วันที่ 7 ธันวาคม 2566 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ช่วงค่ำวานนี้ (6 ธันวาคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด PCT5 ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่แขวงและเขตจอมทอง จ.กรุงเทพฯ หลังมีรายงานว่า ใช้เป็นโรงงานผลิตเครื่องสำอางเถื่อนไม่ได้มาตรฐานของ อย. และคนงานได้ใช้ไม้พายกวนครีมกับพื้น ซึ่งแตกต่างจากภาพโฆษณาอย่างมาก


         ทั้งนี้ ในโรงงานเป็นบ้าน 2 ชั้น 5 คูหา สภาพคับแคบและไม่มีระบบป้องกันความปลอดภัยใด ๆ ตอนที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้น พบว่า พนักงานหลายรายอยู่ในสภาพนั่งเทผลิตภัณฑ์บรรจุลงแกลลอน ไม่สวมสิ่งป้องกันใด ๆ กวนกับไม้พายกับพื้น สกปรกมาก ตรงข้ามกับภาพที่ออกสื่อคือ คนงานใส่ชุดขาวสวมหมวก ถุงมือยางป้องกันสิ่งเจือปน ยิ่งไปกว่านั้น ถังกวนครีมบางถังก็เจอหนูตาย บางส่วนก็พบว่าแพ็กใส่ลังเตรียมส่ง ดังนั้นจึงถูกเจ้าหน้าที่ยึด มีสิ่งของดังนี้


         1. กะละมังผสมผลิตภัณฑ์ผิดกฎหมาย บรรจุของเหลวพร้อมนำไปบรรจุภัณฑ์ 11 ใบ

         2. อุปกรณ์การผลิต เช่น ไม้พาย กระบวย กะละมัง และหม้อต้ม หลายรายการ

         3. ผลิตภัณฑ์โลชั่นนวดฝ่าเท้า 83 แกลลอน

         4. ผลิตภัณฑ์น้ำหอม เจลอาบน้ำ ผิดกฎหมาย จำนวน 580 ขวด (ผลิตในบ้าน)

         5. ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ 73 แกลลอน

         6. ผลิตภัณฑ์น้ำหอม 2,976 ชิ้น




          ส่วนผู้ต้องหาคือ นายฐิติวัชร์ วัย 63 ปี ถูกแจ้งข้อหาคือ เป็นผู้ผลิตเครื่องสำอางปลอม, ผลิตไม่ตรงตามที่จดแจ้ง, ฉลากแสดงข้อความที่อาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญ และไม่มีฉลากภาษาไทย ซึ่งในชั้นจับกุม นายฐิติวัชรให้การสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมแจ้งว่าจะปรับแก้ให้ถูกกฎหมาย

จุดเริ่มต้นของคดี


          สำหรับที่มาของการจับกุมครั้งนี้ มาจากหญิงผู้เสียหายรายหนึ่ง ขอความช่วยเหลือจากเพจดัง หลังจากที่ทำงานในโรงงานแห่งหนึ่งจนถูกน้ำร้อนลวกใส่ เป็นแผลเหวอะทั่วร่าง แต่ได้เงินเยียวยาจากนายจ้างเพียง 1,000 บาท และให้ยื่นใบลาออก ปัจจุบันนี้เธอยังไม่สามารถใช้ชีวิตเป็นปกติได้ รวมถึงมีลูกอ่อน 2 เดือนที่ต้องเลี้ยง ลำบากมาก จนนำไปสู่การค้นโรงงานดังกล่าว



ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้ 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบื้องหลังความสวย ทลายโรงงานครีมเถื่อน อึ้งหนูตายในถัง นั่งกวนกับพื้น โป๊ะเพราะเรื่องง่าย ๆ อัปเดตล่าสุด 7 ธันวาคม 2566 เวลา 13:31:56 28,541 อ่าน
TOP