x close

ไวรัล ตรวจข้อสอบ เจอลายมือ นศ. เขียนสุดตั้งใจ แต่อ่านไปนาน ๆ เหมือนถูกสะกดจิต

          ไวรัล อาจารย์ตรวจข้อสอบนักศึกษา ตะลึงเขียนมาด้วยลายมือสุดตั้งใจ แต่อ่านไปนาน ๆ ทำไมตาลายเหมือนถูกสะกดจิต


          กลายเป็นเรื่องราวที่กำลังเป็นไวรัล กรณีวันที่ 7 ธันวาคม 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก เอกพงษ์ สารน้อย อาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โพสต์กระดาษคำตอบของนักศึกษานิติศาสตร์คนหนึ่ง ซึ่งเขียนมาอย่างสวยงาม แต่พอลองอ่านไปเรื่อย ๆ อาจจะชวนตาลายได้ง่าย ๆ เลยทีเดียว

          จากภาพจะเห็นว่า ลายมือของนักศึกษารายนี้มีการเขียนมาอย่างตั้งใจ แต่สิ่งที่ดูจะเป็นอุปสรรคของการอ่านคือ มีการเขียนหัวสระ พยัญชนะ ด้วยวงกลมขนาดใหญ่ พอเขียนประโยคติด ๆ กัน ทำให้การอ่านนั้นต้องอาศัยการเพ่งไม่น้อย โดยเจ้าของโพสต์ระบุว่า "ตรวจข้อสอบกลับถูกคำตอบสะกดจิต ลายมือสวยแต่อาจารย์ถอดรหัสไม่ออก 55+" ซึ่งโพสต์นี้ถูกแชร์ไปกว่า 6 พันครั้งเลยทีเดียว

          ล่าสุด (8 ธันวาคม 2566) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า อาจารย์เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า ประทับใจลายมือนักศึกษา เพราะมีความตั้งใจในการเขียนมาก ๆ โดยข้อสอบดังกล่าวเป็นการสอบปลายภาค วิชาหลักกฎหมายมหาชน ของนักศึกษาชั้นปีที่ 1

          ตนสอนนักศึกษาวิชานี้กว่า 300 คน จึงต้องตรวจข้อสอบเยอะมาก หลังจากตรวจข้อสอบได้ครึ่งทาง เจอกระดาษคำตอบเล่มนี้แล้วตาลาย จึงต้องหยุดพักสายตา (อาจเป็นเพราะตรวจข้อสอบมาเยอะแล้ว) หลังจากพักก็กลับมาตรวจใหม่ก็อ่านได้ และรู้สึกประทับใจด้วยซ้ำ เพราะมองว่าหลายคนอาจจะเขียนตัวพยัญชนะไม่มีหัว แต่นักศึกษาท่านนี้เขียนพยัญชนะมีหัว เพียงแต่หัวอาจจะโตไปหน่อย ทำให้ตอนอ่านครั้งแรกเลยตาลาย

            ปกติตนก็จะโพสต์หยอกนักศึกษา แต่เจตนาจริง ๆ จะสื่อให้นักศึกษารู้ว่าอาจารย์ได้ลงมือตรวจข้อสอบแล้วนะเท่านั้นเอง เมื่อโพสต์ไปแล้วก็ไม่ได้สนใจ แต่พอตื่นเช้า มาเปิดดู ตกใจที่มีคน คอมเมนต์และแชร์เยอะมาก

          ตนยืนยันว่า ปกติเวลาตนตรวจข้อสอบจะปิดชื่อนักศึกษาไว้ เพื่อจะได้ให้คะแนนกับทุกคนอย่างเป็นธรรม หลังจากนี้คงจะไปตามหานักศึกษาท่านนี้ว่าเป็นใครเพื่อจะได้ทำความเข้าใจว่าอาจารย์ไม่ได้มีเจตนาไม่ดี แต่เป็นความประทับใจในลายมือมากกว่า

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล ตรวจข้อสอบ เจอลายมือ นศ. เขียนสุดตั้งใจ แต่อ่านไปนาน ๆ เหมือนถูกสะกดจิต อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2566 เวลา 10:18:52 143,690 อ่าน
TOP