x close

เจอตัว สาวจีนรีวิวซอยนานา บอกเห็นที่อันตรายสุด ๆ ผิดแอบไลฟ์ขายสินค้า จ่อขึ้นแบล็กลิสต์

 
            ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเจอตัว สาวจีนลงคลิปแฉซอยนานาอันตราย พบไลฟ์ขายของหารายได้ เจ้าตัวแจงไม่เจตนาดิสเครดิตไทย


            จากกรณีคลิปหญิงชาวจีน แต่งกายวาบหวิวเดินในซอยนานา ก่อนพูดในเชิงทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย เหตุเกิดพื้นที่ สน.ลุมพินี  

            วันที่ 8 ธันวาคม 2566 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองตรวจสอบพบว่า บุคคลดังกล่าวคือ น.ส.หวาง จือ ยู สัญชาติจีน เข้าประเทศไทยด้วยวีซ่าประเภท Thai Privilege Card จึงเชิญตัวมาซักถามปากคำ โดยเจ้าตัวยอมรับว่า เป็นคนทำคลิปจริง แต่ไม่ได้มีเจตนาให้เกิดความเสียหายต่อประเทศไทย โดยเพียงแต่ต้องการประชาสัมพันธ์ให้คนต่างชาติรู้ว่า สถานที่ไหนผู้หญิงไปคนเดียวควรจะระวังตัว

เตือนผู้หญิง
 
           จากการตรวจสอบพฤติกรรมของ น.ส.หวาง พบว่ามีการไลฟ์ขายสินค้าออนไลน์ เข้าข่ายการทำงานของคนต่างด้าวโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นความผิดตาม พ.ร.ก. การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าวฯ พนักงานสอบสวน จึงแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

           ทาง สตม. ฝากเตือนไปยังชาวต่างชาติที่เข้ามาสร้างคอนเทนต์ในประเทศไทย โดยพยายามให้เกิดประเด็นเชิงลบซึ่งไม่เป็นความจริง และเกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์และบรรยากาศการท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยมีเจตนาแฝงเพื่อสร้างกระแสเรียกยอดไลก์ในโซเชียล อาจเป็นเหตุให้ถูกดำเนินคดีตามความผิดที่เกี่ยวข้อง และขึ้นบัญชีคนต้องห้ามได้

เตือนผู้หญิง


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอตัว สาวจีนรีวิวซอยนานา บอกเห็นที่อันตรายสุด ๆ ผิดแอบไลฟ์ขายสินค้า จ่อขึ้นแบล็กลิสต์ อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2566 เวลา 17:22:51 22,983 อ่าน
TOP