x close

สาวจีนรีวิวซอยนานา โพสต์ขอโทษ คนจับตาจริงใจแค่ไหน ในเว็บที่ลงคลิปยังกริบ

          สาวจีนรีวิวซอยนานา โพสต์ขอโทษลงเฟซบุ๊ก คนจับตาจริงใจแค่ไหน ชี้ในเว็บที่ลงคลิปยังกริบ ไร้คำอธิบาย ทั้งที่คลิปคนดูเยอะจนเสียภาพลักษณ์

สาวจีนรีวิวซอยนานา

          จากกรณีหญิงชาวจีน ปล่อยคลิปดิสเครดิตซอยนานาลงทาง Douyin โซเชียลยอดนิยมของจีน โดยแต่งตัววาบหวิวไปอยู่ในซอยตอนกลางดึก และใช้คำพูดซึ่งทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย กระทั่งตำรวจ ตม. ตามตัวจนเจอ และพบว่าสาวคนนี้มีการไลฟ์ขายของ เข้าข่ายผิดกฎหมาย เตรียมดำเนินการต่อไปนั้น

          วานนี้ (9 ธันวาคม 2566) พบว่าสาวจีนรายดังกล่าว ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อขอโทษเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นข้อความภาษาจีน อังกฤษ และไทย โดยระบุว่า เธอขอกล่าวขอโทษอย่างจริงใจสำหรับความคิดเห็นล่าสุดของเธอเกี่ยวกับ ซอยนานา ในประเทศไทย โดยเฉพาะผู้ประกอบการและพี่น้องโซนนานา เธอขอโทษอย่างจริงใจ เธอเข้าใจว่าคำพูดของเธอทำให้เกิดความผิดโดยไม่ตั้งใจ และการตีความที่ผิด เธอเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผลกระทบด้านลบที่มีต่อซอยนานา และพี่น้องชาวไทย

สาวจีนรีวิวซอยนานา

          ในฐานะคนที่เห็นคุณค่าของการสื่อสารและความเข้าใจที่เปิดกว้าง ครั้งนี้เธอทำคลิปอย่างไม่ตรึกตรองให้ดีถึงผลกระทบ ตระหนักดีว่าเธอประมาทและต่อไปจะใช้ถ้อยคำอย่างสร้างสรรค์มากขึ้น

          "ฉันยอมรับผิดและรับผิดชอบอย่างเต็มที่ต่อคำพูดของฉันและผลกระทบที่ตามมา ฉันเคารพอย่างสูงสุดต่อวัฒนธรรมอันดีงามของประเทศไทย ฉันมีจุดประสงค์ที่จะส่งเสริมการนำเสนอวัฒนธรรมไทยในเชิงบวกและถูกต้องให้กว้างขึ้นอยู่เสมอ ฉันเชื่อว่าวิดีโอของฉันสามารถมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมความชื่นชมและความเข้าใจระหว่างสังคมต่าง ๆ

สาวจีนรีวิวซอยนานา

          นับจากนี้ไป ฉันมุ่งมั่นที่จะใช้แพลตฟอร์มช่องทางสื่อของฉันอย่างมีความรับผิดชอบและรอบคอบให้มากขึ้นฉันจะคำนึงถึงคำพูดของฉันมากขึ้น เพื่อไม่เป็นการสร้างผลกระทบที่ไม่ดีต่อทุกฝ่ายและรับรองว่าเนื้อหาในอนาคตของฉันสอดคล้องกับค่านิยมและเคารพต่อวัฒนธรรม"


          ทั้งนี้เพื่อหลีกเลี่ยงความเข้าใจผิดในลักษณะนี้ จากนี้ไปเธอจะจ้างผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจสอบเนื้อหาในวิดีโอก่อนเพื่อให้แน่ใจว่าถูกต้อง รวมถึงจะเพิ่มเนื้อหาเชิงบวกเกี่ยวกับวัฒนธรรมไทยลงในวิดีโอ และความหลายหลายของคนไทย ความมีน้ำใจของคนไทย และจะเข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทยอย่างเต็มที่ เพื่อให้เธอเข้าใจวัฒนธรรมไทยมากขึ้น

สาวจีนรีวิวซอยนานา

คนจับตา โพสต์ขอโทษลงเฟซบุ๊ก แต่แพลตฟอร์มปล่อยคลิปดิสเครดิต ยังกริบ

          อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าในโพสต์ดังกล่าว ได้ตั้งค่าจำกัดคนที่สามารถแสดงความคิดเห็นได้ อีกทั้งในแพลตฟอร์ม Douyin ที่มีผู้ติดตามกว่า 2.6 ล้าน ซึ่งใช้ในการเผยแพร่คลิปซอยนานา จนมียอดวิวหลักล้าน รวมถึงในช่องทางโซเชียลอื่น ๆ ของเธอ กลับไม่ได้มีการโพสต์อะไรที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นั้น ทำให้คนไทยบางส่วนมองว่า คำขอโทษดังกล่าวมีความจริงใจแค่ไหน เหตุใดช่องทางหลักที่คนจีนใช้งานจำนวนมาก ถึงแค่ลบคลิปไปเฉย ๆ โดยไม่ชี้แจงอะไร

          ขณะที่ล่าสุด สาวจีนรายนี้ได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กอีกครั้ง โดยย้ำว่าเธอเต็มใจรับผลที่เกิดขึ้นทั้งหมด และจะทำคลิปขอโทษอย่างเป็นทางการโดยเร็วที่สุด หลังมีคนมองว่าคำขอโทษก่อนหน้านี้อาจจะไม่จริงใจพอ

สาวจีนรีวิวซอยนานา

สาวจีนรีวิวซอยนานา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวจีนรีวิวซอยนานา โพสต์ขอโทษ คนจับตาจริงใจแค่ไหน ในเว็บที่ลงคลิปยังกริบ โพสต์เมื่อ 10 ธันวาคม 2566 เวลา 14:54:16 5,945 อ่าน
TOP