x close

หนุ่มวัย 21 ดีกรีหล่อสุดในอิตาลี ประกาศทิ้งอาชีพนายแบบ จากนี้มุ่งหน้าเป็นนักบวช

         นายแบบดาวรุ่ง วัย 21 ดีกรีหนุ่มหน้าตาดีที่สุดของอิตาลี ตัดสินใจหันหลังให้วงการ มุ่งหน้าสู่การเป็นนักบวชจริงจัง ไม่ท้อแม้โดนถ้อยคำนินทา
นักบวชหล่อระดับประเทศ
ภาพจาก Instagram _edoardosantini_

         วันที่ 5 ธันวาคม 2566 เว็บไซต์ Mirror รายงานเรื่องราวของอดีตนายแบบ ซึ่งเคยถูกรับเลือกให้เป็น หนุ่มที่หล่อที่สุดในอิตาลี ก่อนที่ล่าสุดจะตัดสินใจเด็ดเดี่ยว ขอหันหลังให้วงการเพื่อเตรียมการเข้าเป็นนักบวช รับใช้ศาสนา

         เอดูอาร์โด ซานตินี วัย 21 ปี เคยได้รับการยกย่องว่าเป็น ผู้ชายที่หล่อที่สุดของอิตาลี เมื่อครั้งเข้าประกวดรายการ Il Bello d'Italia ซึ่งจัดโดยกลุ่มแฟชั่น ABE เมื่อปี 2562 ซึ่งครั้งนั้น เอดูอาร์โด มีวัยเพียงแค่ 17 ปีเท่านั้น ก่อนที่ต่อมาเขาจะได้รับการผลักดันให้เข้าสู่วงการนายแบบ นอกจากนี้เขายังมีความสามารถเพียบพร้อม เพราะผ่านการเรียนการแสดงและการเต้นอีกด้วยเช่นกัน

         อย่างไรก็ดี เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เอดูอาร์โด ประกาศผ่านโซเชียลของตนเอง โดยแจ้งต่อแฟนคลับว่าจากนี้ไปเขาจะไม่อยู่ในวงการอีกต่อไปแล้ว เนื่องจากตัดสินใจแล้วว่าจะออกจากอาชีพนายแบบเพื่อเข้าสู่โรงเรียนสอนศาสนาในเมืองฟลอเรนซ์

นักบวชหล่อระดับประเทศ
ภาพจาก Instagram _edoardosantini_

         โพสต์ดังกล่าวระบุว่า ด้วยอายุ 21 ปี เป็นวัยเดียวกับที่คุณพ่อตัดสินใจแต่งงานกับแม่เพราะเธอตั้งครรภ์ และแม่ของผมก็ได้เป็นแม่คนในวัย 21 ปี ส่วนผมในวัย 21 ปีพบว่า ตัวเองกำลังเดินไปตามเส้นทางสู่การเป็นนักบวชด้วยพระประสงค์ของพระเจ้า

         ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผมได้พบกับผู้คนซึ่งต่างทำให้ผมเห็นถึงความหมายของคริตจักร พวกเขาต่างมอบพลังให้ผมได้สำรวจข้อกังขาซึ่งผมเคยมีอยู่ในใจมาตั้งครั้งยังเป็นเด็ก ทันใดนั้นความกลัวต่าง ๆ หยุดลงไปเมื่อผมได้ศึกษาสิ่งเหล่านี้อย่างลึกซึ้ง
        
         ก่อนหน้านี้ อดีตนายแบบหนุ่ม เคยอธิบายว่าเขา ก้าวแรกไปการหันเข้าสู่ศาสนาเริ่มขึ้นเมื่อปีที่แล้ว เมื่อเขาได้รู้จักและใช้ชีวิตกับนักบวชสองคน โดยยกช่วงเวลานั้นเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุดในชีวิต ก่อนที่เขาจะเริ่มหลักสูตรเตรียมความพร้อมเพื่อนักบวชเมื่อช่วงปลายปีก่อน และในปีนี้เขาก็ได้เริ่มต้นเข้าสู่เส้นทางอย่างเป็นทางการ

นักบวชหล่อระดับประเทศ
ภาพจาก Instagram _edoardosantini_

         เขาเล่าเสริมว่า ช่วงปลายปีก่อนเขาได้ร้องขอให้หัวหน้าบาทหลวงช่วยให้เขาได้เรียนหลักสูตรเตรียมความพร้อม จากนั้นในปีนี้เขาก็เริ่มต้นใช้ชีวิตในสำนักเสมินาร์ โดยกำลังศึกษาเทววิทยา และรับใช้เขตทางศาสนาสองแห่งในสังฆมณฑลฟลอเรนซ์

         สุดท้ายนี้แม้ว่า เอดูอาร์โด จะยืนยันหันหลังให้อาชีพนายแบบ แต่เขาย้ำว่ามันจะไม่ใช่การละทิ้งทุกอย่างซึ่งเป็นงานอดิเรก เพราะสิ่งเหล่านี้ต่างหล่อหลอมให้ได้เป็นตัวเอง แต่เขาก็จะต้องทำมันในบริบทที่แตกต่างออกไป โดยยอมรับว่าการตัดสินใจครั้งนี้คงหนีไม่พ้นเสียงนินทาของผู้คน เพราะแม้แต่คนในครอบครัวก็ยังผิดหวังกับเส้นทางนี้ของเขาเช่นกัน แต่ยืนยันว่าจะไม่เก็บสิ่งเหล่านี้มารบกวนเส้นทางที่เลือก เพราะเขาตอบตัวเองได้อย่างภูมิใจแล้วว่า เขานั้นคือ เอดูอาร์โด อายุ 21 ปี และกำลังมีความสุข
            
ขอบคุณข้อมูลจาก Mirror

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มวัย 21 ดีกรีหล่อสุดในอิตาลี ประกาศทิ้งอาชีพนายแบบ จากนี้มุ่งหน้าเป็นนักบวช อัปเดตล่าสุด 10 ธันวาคม 2566 เวลา 16:09:10 29,730 อ่าน
TOP