x close

คุมตัวนักโทษชายทำแผน หลังจนมุม ซุกหลังคาตึก รพ. อ้างหนีเพราะคิดถึงลูกเมีย

       คุมตัวนักโทษชาย หนีจาก รพ. ทำแผน หลังจนมุมนอนซุกอยู่บนหลังคา ตึกผู้ป่วย อ้างที่ต้องหนีเพราะคิดถึงลูกเมีย

         จากกรณี น.ช.ธนภัทร มายอด หรือต่อ ใช้คีมตัดเหล็ก หลบหนีออกไปจากโรงพยาบาลบางละมุงขณะเข้ารับการผ่าตัดอวัยวะเพศ ที่เกิดติดเชื้อรุนแรงจากการฉีดเพิ่มขนาด โดยภรรยายอมรับว่าเป็นผู้ให้การช่วยเหลือ ก่อนที่ต่อมา น.ช.ธนภัทร ได้ถูกพบตัวขณะนอนคุดคู้อยู่บนดาดฟ้าของอาคาร โดยใช้ถุงดำปกคลุมร่างกายที่อิดโรยนั้น


         ล่าสุด (10 ธันวาคม 2566) รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3 รายงานว่า จุดที่พบตัว น.ช.ธนภัทร คือบริเวณดาดฟ้าของอาคารสุขใจ ซึ่งอยู่ห่างจากตึก 10 ชั้นที่นักโทษชายหลบหนีออกมาประมาณ 20 เมตร ขณะที่เช้านี้เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัว น.ช.ธนภัทร มาสอบสวนและฝากขังที่ สภ.บางละมุงแล้ว โดยเจ้าตัวอ้างถึงสาเหตุที่หลบหนี ว่าเป็นเพราะคิดถึงลูก คิดถึงเมีย ส่วนปัญหาภายในเรือนจำนั้นไม่มี

         เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา น.ช.ธนภัทร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 190 ผู้ใดหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล ของพนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวน หรือของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ



         ส่วนเมียที่ให้การช่วยเหลือนั้น มีความผิดตาม มาตรา 191 อาญา ซึ่งบัญญัติไว้ว่า ผู้ใดกระทำด้วยประการใดให้ผู้ที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล ของพนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวน หรือของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา หลุดพ้นจากการคุมขังไป ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

         กระทั่งต่อมา ทางตำรวจได้คุมตัว น.ช.ธนภัทร ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งหลังเสร็จสิ้นขั้นตอนของตำรวจจะส่งตัวคืนให้กับทางเรือนจำ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุมตัวนักโทษชายทำแผน หลังจนมุม ซุกหลังคาตึก รพ. อ้างหนีเพราะคิดถึงลูกเมีย โพสต์เมื่อ 10 ธันวาคม 2566 เวลา 16:35:31 8,041 อ่าน
TOP