x close

สาวรีวิวทำงานบนเรือหรู ดูแลมหาเศรษฐี ชีวิตดีเหมือน VIP แต่ต้องพร้อมเสี่ยงชีวิต

         สาวทำงานบนเรือหรู ดูแลแขกมหาเศรษฐี แย้มงานนี้เหมือนเป็นบัตรผ่านวีไอพี มีไลฟ์สไตล์ในฝัน แต่ต้องแลกด้วยความเสี่ยงถึงชีวิต
คนทำงานบนเรือ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         ในขณะที่การทำงานบนเรือซูเปอร์ยอชต์สุดหรู เพื่อให้บริการบรรดามหาเศรษฐีทั้งหลาย อาจจะฟังดูเป็นโอกาสดี ๆ สำหรับคนที่รักการเดินทางและต้องการรายได้ก้อนโต แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าการทำงานในจุดนี้ ยังมีอีกหลายปัจจัยที่อาจทำให้ดูห่างไกลจากอาชีพในฝันของใครหลาย ๆ คน ดังที่คนวงในได้ออกมาบอกเล่าด้านมืดของอาชีพดังกล่าว

คนทำงานบนเรือ
ภาพจาก Instagram giselleazueta

         โดยเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2566 เว็บไซต์เดอะซัน รายงานเรื่องราวของ จีเซล หญิงวัย 39 ปี ที่มักจะอวดภาพไลฟ์สไตล์หรูหราผ่านทางอินสตาแกรมอย่างต่อเนื่อง ชีวิตของเธอใกล้เคียงกับคำว่าสมบูรณ์แบบ จากการที่มักจะได้ไปพักผ่อนยังสถานที่สวย ๆ ได้สัมผัสน้ำทะเลสีฟ้าใส สวมบิกีนี่นอนชิลริมหาด สัมผัสกับปลาฉลาม หรือแม้แต่เดินทางไปยังที่แปลกใหม่ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นอภิสิทธิ์ที่ได้มา จากการทำงานเป็นหัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเรือซูเปอร์ยอชต์

         แต่ในขณะที่งานนี้มีความสน่าสนใจ งานของจีเซลยังมาพร้อมกับภัยคุกคาม ความกดดัน รวมถึงคำร้องขอแปลก ๆ ที่เธอจำเป็นต้องทำให้สำเร็จ

คนทำงานบนเรือ
ภาพจาก Instagram giselleazueta

         โดยก่อนหน้านี้ จีเซลเคยออกมาบอกเล่าเรื่องที่ถูกแขกมหาเศรษฐีขอให้ทำอะไรแปลก ๆ มาแล้วหลายอย่าง เช่น ทำสเต๊กให้สุนัขของพวกเขากิน ต้องคอยลูบหูตอนที่พวกมันกินด้วย หรือแม้กระทั่งให้นำน้ำดื่มจากขวดมาเติมลงอ่างอาบน้ำจนเต็ม

         ที่น่าทึ่งสุด ๆ คือมหาเศรษฐีอีกรายยังเสนอจะให้เงิน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 350,000 บาท) แก่พนักงานที่ยอมขึ้นไปอุจจาระบนโต๊ะกระจกใส โดยที่ตัวเขานอนดูอยู่ใต้โต๊ะด้วย
 
คนทำงานบนเรือ
ภาพจาก Instagram giselleazueta

         อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เธอออกมาบอกเล่าล่าสุดนั้นเกี่ยวกับความเสี่ยงภัย ที่เธอต้องแบกรับไว้ระหว่างการทำงาน และจำเป็นต้องเข้ารับการฝึกฝนเพื่อพร้อมรับมือกับสถานการณ์อันตรายต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงการถูกโจรสลัดบุกหรือเข้ายึดเรือ
 

         จีเซลเผยว่า มีกฎเหล็กหลายข้อที่เธอต้องปฏิบัติตาม หากเรือของเธอตกเป็นเป้าหมายของโจรสลัด เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกเรียกค่าไถ่ โดยกฎข้อแรกคืออย่าปล่อยให้โจรสลัดขึ้นเรือมาได้ นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด แต่หากพวกนั้นปีนขึ้นมาแล้ว สิ่งที่ต้องทำก็คือการหาที่ซ่อน และภาวนาไม่ให้พวกนั้นเจออะไร

คนทำงานบนเรือ
ภาพจาก Instagram giselleazueta

         "พวกโจรสลัดต้องการขโมยสินค้า แต่ก็มีหลายครั้งที่ขึ้นเรือมาเพื่อลักพาตัวลูกเรือหรือแขก" จีเซล กล่าว

         เธอชี้ว่าสำหรับคนที่ทำงานบนเรือแบบเธอ สิ่งแรกที่ควรทำตอนขึ้นเรือก็คือมองหาจุดที่จะซ่อนตัวได้ แต่ความเป็นไปได้และความเสี่ยงภัยเหล่านั้น ไม่ทำให้เธอหวั่นใจใด ๆ เพราะเธอรักในอาชีพนี้ แถมการทำงานจุดนี้ยังเป็นเหมือนบัตรผ่านวีไอพีที่ทำให้เธอได้ใช้ชีวิตหรูหราขั้นสุด
 
         "คุณจะได้ไปงานอีเวนต์ที่ดีที่สุด และอยู่ในสถานที่ที่คุณไม่สามารถออกเสียงพูดได้ด้วยซ้ำ" จีเซล เผย

         นอกจากนี้ ยังมีงานอื่น ๆ ที่เธอต้องรับผิดชอบด้วย เช่น การวางแผนอีเวนต์ ทำให้มั่นใจว่าการตกแต่งอาหารค่ำจะมีความน่าตื่นตาอยู่เสมอ เธอยังต้องดูแลเรื่องเสบียงที่จะนำขึ้นเรือ ช่วยเชฟเมื่อเขาต้องการความช่วยเหลือ รวมถึงต้องจัดการและวางแผนเวลาอาหารค่ำ ดูแลเรื่องการแพ้อาหาร และอาหารพิเศษต่าง ๆ ร่วมกับเชฟ

คนทำงานบนเรือ
ภาพจาก Instagram giselleazueta
 
         จีเซลต้องทำให้มั่นใจว่าแขกและลูกเรือทั้งหมด จะมีทุกอย่างครบตามที่พวกเขาต้องการ อีกทั้งเธอยังต้องดูแลสภาพภายในเรือให้สะอาดและเป็นระเบียบอยู่เสมอ รวมถึงคอยวางแผนการท่องเที่ยวแก่แขกมหาเศรษฐีเหล่านี้  

         สิ่งที่สำคัญอีกอย่างคือ เธอจะต้องตรวจสอบให้มั่นใจเสมอว่าจะไม่มีอะไรถูกทิ้งไว้บนเรือ มิเช่นนั้นจะกลายเป็นความผิดของเธอเต็ม ๆ  

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก The Sun

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวรีวิวทำงานบนเรือหรู ดูแลมหาเศรษฐี ชีวิตดีเหมือน VIP แต่ต้องพร้อมเสี่ยงชีวิต อัปเดตล่าสุด 12 ธันวาคม 2566 เวลา 14:58:01 140,068 อ่าน
TOP