x close

สุดสะพรึง ! จับจระเข้ยักษ์ของจริง ขนาดตัวโคตรมหึมา หนักกว่า 1.2 ตัน ยาว 5 เมตร

 

              เจ้าหน้าที่ในมาเลเซีย ช่วยกันจับจระเข้ยักษ์ ขนาดตัวใหญ่มหึมา น้ำหนักกว่า 1.2 ตัน ยาว 5 เมตร เผยภาพสุดสะพรึง


             วันที่ 13 ธันวาคม 2566 เว็บไซต์ Utusan เผยภาพร้อมรายงานเหตุการณ์ชวนสะพรึง จากพื้นที่ลาฮัดดาตู ในเขตกัมปุงเดซาบาเจา รัฐซาบาห์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยประสบความสำเร็จในการจับจระเข้ยักษ์ ที่มีขนาดตัวใหญ่มหึมาอย่างน่าตกใจ ภายหลังจากก่อนหน้านี้พยายามจับมาถึง 3 ครั้ง แต่ล้มเหลวทั้งหมด  

             เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันภัยพลเรือนของเขตพื้นที่ลาฮัดดาตู เผยว่า เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.30 น. ทางหน่วยงานได้รับโทรศัพท์แจ้งจากชาวบ้านว่า พบจระเข้ยักษ์อยู่บริเวณกลางน้ำในหมู่บ้าน กลัวว่าจะทำอันตรายต่อผู้คน พวกเขาจึงรีบนำทีมกู้ภัย 6 ราย รวมทั้งเจ้าหน้าที่กรมสัตว์ป่า พร้อมอุปกรณ์ในการจับไปยังจุดที่เกิดเหตุ


             ทีมเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานประมาณ 5 ชั่วโมง กว่าที่จะทำให้จระเข้ยักษ์ตัวนี้สงบลงได้ โดยพวกเขาจำเป็นต้องใช้กระสุนยิงสังหารมันถึง 7 นัด ถึงจะสามารถเข้าจับมันได้สำเร็จ ในเวลาประมาณ 20.05 น. ภายหลังจากการสำรวจก็พบว่า มันเป็นจระเข้ยักษ์ตัวที่พวกเขาพยายามจะจับมาแล้วถึง 3 ครั้ง แต่ก็ไม่สำเร็จด้วยเนื่องจากขนาดของมันที่ใหญ่เกินไป

             โดยจระเข้ยักษ์ตัวนี้มีน้ำหนักมากถึง 1.2 ตัน และยาวราว 5 เมตร ภายหลังจากจัดการได้สำเร็จ กลุ่มชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ก็ร่วมแรงช่วยกันขนมันใส่ท้ายรถกระบะ ซึ่งจากภาพแสดงให้เห็นว่า ตัวของมันมีขนาดใหญ่มหึมา ลำพังแค่หางของมันก็ใหญ่จนน่าสยดสยอง ชนิดที่ว่าแค่โดนมันฟาดหางใส่ก็ถึงกับหมดสติได้ และครั้งนี้นับว่าเคราะห์ดีที่ไม่มีชาวบ้านตกเป็นเหยื่อของมัน

             ทางเจ้าหน้าที่ระบุว่า หลังจากนี้ซากของจระเข้ยักษ์ตัวดังกล่าวจะถูกนำไปไว้ที่โรงเรือนของกรมสัตว์ป่าเพื่อกำจัดไปตามขั้นตอน   




ขอบคุณข้อมูลจาก Utusan Malaysia



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดสะพรึง ! จับจระเข้ยักษ์ของจริง ขนาดตัวโคตรมหึมา หนักกว่า 1.2 ตัน ยาว 5 เมตร อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2566 เวลา 14:24:21 22,776 อ่าน
TOP