x close

หนูน้อย 3 ขวบ อยู่บ้านคนเดียว เปิดประตูให้ พนง. รับพัสดุ คำพูดของเขาทำพ่อแม่ต้องคิด

 
              หนูน้อย 3 ขวบ อยู่บ้านคนเดียว เปิดประตูให้พนักงานเข้ามารับพัสดุ ก่อนจากไป คำพูดของเขาทำเอาอึ้ง พ่อแม่ต้องคิดให้หนัก

          พ่อแม่เลี้ยงลูก
ภาพจาก Weibo

          พ่อแม่เลี้ยงลูก
ภาพจาก Weibo

              เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2566 เว็บไซต์ Sohu เผยว่า มีคลิปวิดีโอชวนประทับใจผู้คนถูกแชร์เป็นประเด็นที่พูดถึงบนโซเชียลมีเดียของจีน เหตุการณ์เกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งในเมืองเซี่ยงไฮ้ เมื่อเด็กหญิงวัยเพียง 3 ขวบ ถูกปล่อยให้อยู่บ้านตามลำพังโดยที่ไม่มีผู้ปกครองดูแล จนกระทั่งมีพนักงานมารับพัสดุที่บ้าน คำพูดของเขาเพียงประโยคสั้น ๆ ทำให้หลายคนรู้สึกชื่นชม และสะกิดใจคนเป็นพ่อแม่ได้เป็นอย่างดี  

              เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดภายในบ้าน แสดงให้เห็นว่า หนูน้อย 3 ขวบอยู่ในบ้านคนเดียว จากนั้นก็มีเสียงเคาะประตู หนูน้อยได้ยินจึงเดินไปเปิดประตูในทันที ทางพนักงานรู้สึกตกใจที่เห็นเด็กน้อยมาเปิดประตู เขาไม่ยอมเข้าไป ถามหลายครั้งว่ามีผู้ใหญ่อยู่ในบ้านไหม เพราะเขาต้องเข้าไปรับพัสดุ  

              ต่อมา ทางพนักงานรายนี้ตัดสินใจติดต่อไปยังเบอร์ของลูกค้า ซึ่งเป็นพ่อแม่ของหนูน้อย ก่อนที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าไปในบ้าน เขาจึงเดินเข้าไปหยิบพัสดุ แล้วรีบกลับออกมาโดยเร็ว แต่ก่อนที่จะพ้นประตูไป พนักงานส่งของได้บอกกำชับกับหนูน้อยไว้ว่า "หลังจากนี้อย่าเปิดประตูอีกนะ"

          พ่อแม่เลี้ยงลูก
ภาพจาก Weibo

          พ่อแม่เลี้ยงลูก
ภาพจาก Weibo

              คลิปวิดีโอดังกล่าวกลายเป็นประเด็นร้อนแรงบนโลกออนไลน์ ผู้คนจำนวนมากต่างพากันเข้าไปชื่นชม "คำเตือนอันอบอุ่นใจ" ของพนักงานหนุ่มจิตใจดีคนนี้ ในขณะเดียวกัน คำเตือนของเขายังส่งเสียงไปถึงผู้ปกครอง ให้ได้มีข้อคิดเตือนใจว่าไม่ควรประมาทปล่อยลูกน้อยอยู่ตามลำพังในบ้าน เพราะถึงแม้พ่อแม่จะสั่งลูกว่าไม่ให้เปิดประตูให้คนแปลกหน้า แต่เด็กเล็กวัยเพียงเท่านี้ก็ยังไม่สามารถตระหนักถึงความปลอดภัยและการป้องกันตัวเอง

              ต่อมาภายหลังจากเรื่องราวกลายเป็นกระแสในสังคม ทางผู้สื่อข่าวท้องถิ่นได้ไปสัมภาษณ์ทางพนักงานรายดังกล่าว ซึ่งเขาเผยว่า เขารู้สึกประหลาดใจมากตอนที่เห็นเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ อยู่ที่บ้านคนเดียว เขากังวลว่าจะมีคนอื่นมาเคาะประตูทีหลัง และอาจทำให้เด็กตกอยู่ในอันตรายได้ เขาจึงเตือนเธอออกไปโดยไม่รู้ตัว เขาไม่คาดคิดว่าเรื่องนี้จะดึงดูดความสนใจได้มากขนาดนี้ เพราะในความคิดของเขา เขาแค่ทำสิ่งที่ธรรมดามาก

              "ถึงไม่ใช่ผม พนักงานหรือคนอื่นก็คงทำแบบเดียวกัน" พนักงานหนุ่ม กล่าว  

          พ่อแม่เลี้ยงลูก
ภาพจาก Weibo


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sohu

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนูน้อย 3 ขวบ อยู่บ้านคนเดียว เปิดประตูให้ พนง. รับพัสดุ คำพูดของเขาทำพ่อแม่ต้องคิด อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2566 เวลา 16:40:19 167,551 อ่าน
TOP