x close

หนุ่มซื้อซูชิจากร้านแถวบ้าน เอะใจทำไมหั่นมามีวงเพียบ อึ้งที่แท้มีหมึกบลูริงปนมาด้วย


            หนุ่มเตือนภัยซื้อซูชิร้านแถวบ้าน เอะใจทำไมหั่นมามีวงเพียบ ชัดว่าเป็นหมึกบลูริง ร้านแจงซื้อที่ถูกหั่นมาแล้วอีกที

            วันที่ 14 ธันวาคม 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jukkarwut Thongluk เปิดเรื่องราวเตือนภัยผู้บริโภค หลังมีรุ่นน้องไปซื้อซูชิจากร้านแห่งหนึ่งในชัยนาท ก่อนจะพบว่าซูชิปลาหมึกมีลักษณะแปลก ๆ เพราะบนตัวปลาหมึกมีลายเป็นวงสีน้ำเงิน จึงเอะใจและไม่กล้ากิน เพราะเกรงว่าจะเป็นหมึกบลูริง ซึ่งมีพิษร้ายแรงหรือไม่



หมึกบลูริง

            เจ้าของโพสต์ระบุว่า เนื่องจากรูปอาจจะไม่ได้ชัดเจนมากว่าเป็น หมึกบลูริง หรือ หมึกอิคคิว (ชนิดนี้สามารถกินได้) แต่ตนได้วิดีโอหาน้องแล้ว ค่อนข้างชัดเจนครับว่าส่วนที่มีวงคือหนวด (ลักษณะของบลูริง) ไม่ใช่โคนหนวด ยังไงถ้าไม่แน่ใจแนะนำว่าไม่เอาเข้าปากดีที่สุด โพสต์นี้ของตนไม่ได้มีเจตนาดิสเครดิต หรือทำให้ตื่นตระหนกแต่อย่างใด เป็นแค่การช่วยกันเตือน เพื่อให้เห็นถึงอันตรายจากสิ่งที่นำมาปรุงเป็นอาหาร

            อยากให้ทุกคนระมัดระวังตัวด้วยก่อนจะเอาอะไรเข้าปาก เช็กให้ดีก่อนว่ามันปลอดภัยหรือไม่ ส่วนทางร้าน ไม่ว่าจะร้านนี้หรือร้านไหนก็ตาม อย่าลืมให้ความรู้กับพนักงานด้วย มีด เขียง อุปกรณ์ต่าง ๆ ถ้ามันพลาดหั่นตัวหมึกบลูริงไปแล้ว ก็ควรโละทิ้งทั้งหมด เพราะพิษมันกระจายได้ และสามารถกระจายไปติดซูชิชิ้นอื่น ๆได้อีก ด้วยความปรารถนาดีจากเด็กประมง  

หมึกบลูริง

            หลังโพสต์นี้ถูกแชร์ออกไป สร้างความตกใจให้กับหลายคนที่ชอบกินปลาหมึกอย่างมาก โดยมองว่าเป็นอุทาหรณ์ที่ต้องเช็กให้ดีทุกครั้งก่อนกิน โดยเจ้าของเรื่องราวเผยว่าได้แจ้งร้านแล้ว ร้านขอโทษแล้วและคืนเงิน โดยแจ้งว่าไม่ได้แล่เอง แต่ซื้อที่เขาสับปนกันมา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มซื้อซูชิจากร้านแถวบ้าน เอะใจทำไมหั่นมามีวงเพียบ อึ้งที่แท้มีหมึกบลูริงปนมาด้วย โพสต์เมื่อ 15 ธันวาคม 2566 เวลา 11:02:38 30,958 อ่าน
TOP