x close

เฉลยที่มา บักเคมเบะ คืออะไร - เกี่ยวอะไรกับ ซูเนโอะ แห่ง โดราเอมอน หลังเป็นกระแสใน TikTok

 
           เปิดที่มา บักเคมเบะ คืออะไร หลังชาวเน็ตต่างสงสัย แห่กดค้นหาคำนี้จนติดอันดับ 8 กูเกิล ปี 2566 และคำนี้เกี่ยวอะไรกับ ซูเนโอะ แห่ง โดราเอมอน เป็นที่กระจ่างแล้ว


บักเคมเบะ
ภาพจาก TikTok @securityguard037 

           จากกรณีเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2566 กูเกิล (Google) ได้เผยคำค้นที่มาแรงในปี 2023 ในหมวดหมู่ต่าง ๆ หนึ่งในนั้นคือหมวดหมู่ "…คืออะไร" โดยอันดับ 8 คือคำถามว่า บักเคมเบะคืออะไร เนื่องจากเป็นคำที่สุดจะแปลก มีทั้งภาษาอีสานและชื่อคนญี่ปุ่น จึงไม่แปลกใจที่หลายคนต่างสงสัยว่าเขาคือใครกันแน่

           ที่มาของ บักเคมเบะ มาจากคลิปไวรัลเมื่อปี 2565 จากผู้ใช้ TikTok @securityguard037  ซึ่งเป็นช่องของคุณป้าท่านหนึ่ง คลิปนั้นถ่ายบรรยากาศเมื่อไปเที่ยววัดสมานรัตนาราม ต.บางแก้ว จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งจุดหนึ่งของวัดมีการตกแต่งด้วยรูปปั้นตัวการ์ตูนขนาดใหญ่ไว้สำหรับให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพ

บักเคมเบะ

           เจ้าของคลิปถ่ายรูปปั้น โนบิตะ เป็นตัวแรก พร้อมบรรยายว่า "อันนี้โนบิตะนะคะ" แต่เมื่อถึง "ซูเนโอะ" คุณป้าบรรยายว่า "อันนี้ตัวอิจฉา บักเคมเบะ ตัวเคมเบะ" สร้างเสียงหัวเราะให้กับคนดูอย่างมาก เพราะไม่รู้จริง ๆ ว่าป้านั้นเรียกชื่อซูเนโอะ เป็นเคมเบะ ได้ยังไง จนกลายเป็นไวรัลซึ่งมียอดเข้าชม 8 ล้านครั้ง และเกิดการทำคลิปกระจายออกไปจำนวนมาก

           ปรากฏว่า หลังจากคลิปกลายเป็นไวรัล เจ้าของคลิปยังทำคลิปออกมาเพิ่ม แต่เป็นการนำชื่อ บักเคมเบะ มาร้องเป็นเพลงหมอลำ จนเพลงนี้ถูกนำไปรีมิกซ์หลายเวอร์ชั่นอีกด้วย จนงานนี้ใครเห็น ซูเนโอะ ต่างเรียกอีกชื่อว่า บักเคมเบะ จนติดปากไปตาม ๆ กัน

บักเคมเบะ

บักเคมเบะ

บักเคมเบะ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลยที่มา บักเคมเบะ คืออะไร - เกี่ยวอะไรกับ ซูเนโอะ แห่ง โดราเอมอน หลังเป็นกระแสใน TikTok อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2566 เวลา 14:10:18 30,216 อ่าน
TOP