คนญี่ปุ่นเล่าเซอร์ไพรส์ คนไทยเป็นลม เอายาดมให้สูดฟื้นเลย - คนเป็นลมเล่านาทีรับยาดม


          คนญี่ปุ่นเซอร์ไพรส์ เจอคนไทยเป็นลมบนรถไฟฟ้า แทนที่จะตามหาหมอ กลับถามหายาดม เอาให้คนเป็นลมดม แป๊ปเดียวฟื้นเลย ไม่คิดว่า ยาดมไทยทำได้ขนาดนี้ จากนั้นมีคอมเมนต์คนญี่ปุ่นเล่าประสบการณ์ตรง ตอนเป็นลมแล้วเจอยาดมรู้สึกยังไง

ยาดม
ภาพจาก Kate Nag / Shutterstock.com

          หนึ่งในสิ่งที่ชาวต่างชาติอเมซซิ่งเวลาที่มาเที่ยวประเทศไทย นอกจากสายชำระล้างในห้องน้ำแล้ว ยังมีอีกหนึ่งอย่างที่คาดไม่ถึง นั่นคือ ยาดม และมักเป็นสิ่งที่ต่างชาติมักซื้อกลับประเทศไปเป็นของฝากจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวเกาหลีใต้และญี่ปุ่น

          วันที่ 15 ธันวาคม 2566 ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง เป็นชาวญี่ปุ่นที่อยู่ในประเทศไทย เล่าประสบการณ์คัลเจอร์ช็อกที่ประเทศตัวเองไม่เคยเจอ เรื่องมีอยู่ว่า ชาวญี่ปุ่นรายนี้ขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอส ระหว่างนั้นเองมีผู้หญิงคนหนึ่งที่ยืนอยู่ด้านขวา เป็นลมล้มพับไปต่อหน้าต่อตา ทันใดนั้นเอง คนไทยหลายคนก็พุ่งเข้าหาตัวเธอเพื่อให้ความช่วยเหลือกันเต็มที่

          ไอเทมสำคัญที่ชวนประหลาดใจคือ คนไทยหยิบยาดม และให้คนที่เป็นลมนั้นสูดเข้าไปเต็มปอด นี่ถือเป็นความรู้ใหม่ ไม่คิดว่า ยาดมจะสามารถช่วยในเรื่องคนเป็นลมได้ด้วย

ยาดม
ภาพจาก Sucharas Wongpeth / Shutterstock.com

          หลังจากที่หญิงคนดังกล่าวสูดยาดม เธอก็ได้สติ จากนั้นก็มีพนักงานรถไฟฟ้าเข้ามาช่วยเหลือนำเธอออกจากรถในสถานีถัดไป หลังจากมีคนกดปุ่มฉุกเฉินเรียกเจ้าหน้าที่

          ขณะที่คนญี่ปุ่นที่อยู่ในไทยคนอื่น ก็เข้ามาเล่าประสบการณ์คนไทยใช้ยาดม ครั้งหนึ่ง มีคนเป็นลมอยู่ในยิม คนไทยแห่เข้าไปช่วย แต่ไม่มีใครถามหาหมอ มีแต่ถามว่า "มีใครมียาดมไหม" ยาดมเนี่ย มันสุดยอดไปเลย

          ที่พีคที่สุดคือ คนญี่ปุ่นที่เคยเป็นลมในประเทศไทย เข้ามาเล่าประสบการณ์ตรงว่า ระหว่างการรอรถไฟฟ้าใต้ดินอยู่นั้น จู่ ๆ ก็เป็นลมหมดสติขึ้นมา แต่สิ่งที่จำได้ ณ เวลานั้นคือ ทันทีที่กลิ่นยาดมสูดเข้าจมูก ก็รู้สึกได้สติทันทีทันใด ยาดมมันน่ากลัวมาก

ยาดม

ยาดม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนญี่ปุ่นเล่าเซอร์ไพรส์ คนไทยเป็นลม เอายาดมให้สูดฟื้นเลย - คนเป็นลมเล่านาทีรับยาดม โพสต์เมื่อ 15 ธันวาคม 2566 เวลา 14:55:55 49,202 อ่าน
TOP
x close