x close

พระราม 2 เกิดเหตุอีก ! แท่งเหล็กก่อสร้างสลิงหลุด หล่นทับคนงานดับ

            อุบัติเหตุ พระราม 2 เกิดอีกแล้ว เหล็กก่อสร้างหล่นทับคนงาน จุดก่อสร้างทางด่วนพระราม 2 มีผู้เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 1 เผยเหตุจากหูแท่งเหล็กชำรุด ทำสายสลิงหลุดระหว่างยก


            วันที่ 15 ธันวาคม 2566 เวลา 17.00 น. มีรายงานอุบัติเหตุเหล็กก่อสร้างหล่นทับคนงาน บริเวณถนนพระราม 2 โดยมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ขณะเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณจุดก่อสร้างทางด่วนพระราม 2

            ต่อมาทาง เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้อัปเดตเกี่ยวกับเรื่องนี้ ระบุว่า นายชาตรี ตันศิริ รองผู้ว่าการฝ่ายก่อสร้างและบำรุงรักษา การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ ก่อนเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องจต้นพบว่า บริเวณหูของแท่งเหล็กชำรุด แต่ยังไม่ทราบว่ากี่จุด

            โดยขณะเกิดเหตุ มีการยกแท่งเหล็กเพื่อขยับไปด้านข้าง โดยยกสูงขึ้นมาประมาณ 1 เมตร แต่ขณะกำลังขยับแท่งเหล็กนั้น หูของแท่งเหล็กเกิดการชำรุด ทำให้สายสลิงหลุดออกมา ก่อนกระแทกเข้าไปที่คนงาน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

            ทั้งนี้บริเวณดังกล่าวเป็นจุดที่มีการก่อสร้างทางด่วน ถ.พระราม 2 มีการกั้นรั้วอย่างชัดเจน และเป็นเขตก่อสร้าง โดยสามารถทำการก่อสร้างในช่วงกลางวัน เนื่องจากไม่ได้ลงไปในพื้นผิวจราจร แต่หากจะมีการยกอุปกรณ์ขึ้นที่สูง จะมีการปิดพื้นผิวจราจร และให้ประชาชนเบี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น เพื่อป้องกันอันตราย

 เหล็กก่อสร้างหล่นทับคนงาน

           อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาได้มีการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้ขึ้น ก่อนหน้านี้มีการให้เขียนระบบความปลอดภัยบริเวณหน้างาน เพื่อเข้าไปตรวจสอบทุกครั้งก่อนปฏิบัติงาน โดยหลังจากเกิดเหตุวันนี้ จะหยุดปฏิบัติงานไปก่อน จนกว่าจะตรวจสอบให้ปลอดภัย แล้วจึงจะกลับมาปฏิบัติงานต่อ

            นอกจากนี้ นายชาตรี ยังได้ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยยืนยันว่าเหตุดังกล่าวไม่มีใครอยากให้เกิด ส่วนการเยียวยาทางครอบครัวนั้น ทางบริษัทมีเงินเยียวยาเตรียมไว้แล้ว




 








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระราม 2 เกิดเหตุอีก ! แท่งเหล็กก่อสร้างสลิงหลุด หล่นทับคนงานดับ อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2566 เวลา 22:27:51 13,475 อ่าน
TOP