x close

พรุ่งนี้หนาว... กรมอุตุฯ ชี้มวลอากาศเย็นเข้าไทยคืนนี้-สัปดาห์หน้าหนาวสุด !

 
           กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศล่าสุด เผยพรุ่งนี้อากาศเย็นลงถึงหนาวมาก ส่วนสัปดาห์หน้าจะหนาวที่สุด หลังมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงเข้าไทย

อากาศหนาว

           วันที่ 16 ธันวาคม 2566 กรมอุตุนิยมวิทยา เผยข้อมูลพยากรณ์อากาศ กับเรดาร์ฝนสะสม 24 ชม. ระหว่างวันที่ 16-24 ธันวาคม 2566 พร้อมเผยว่า ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (17 ธันวาคม 2566)  อากาศจะเริ่มเย็นลง เย็นถึงหนาวมากที่สุดช่วง 21-23 ธ.ค. 66 ฝนเกิดขึ้นได้บริเวณภาคใต้ โดยเฉพาะฝั่งอ่าวไทย ช่วงวันที่ 23-25 ธ.ค. 66 คาดว่าจะมีหย่อมความกดอากาศต่ำเคลื่อนผ่าน ต้องติดตามและเฝ้าระวัง

           ต่อมาทาง กรมอุตุนิยมวิทยา ได้โพสต์เพิ่มเติมว่า "คืนนี้มวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรง แผ่ลงปกคลุมอีสาน จากนั้นปกคลุมภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล ภาคตะวันออกในระยะต่อไป"

อากาศหนาว


พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า


           บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ในคืนนี้ (16 ธ.ค. 66) หลังจากนั้นจะแผ่ปกคลุมภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออกในระยะต่อไป

           ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่งบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกในระยะแรก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

อากาศหนาว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรุ่งนี้หนาว... กรมอุตุฯ ชี้มวลอากาศเย็นเข้าไทยคืนนี้-สัปดาห์หน้าหนาวสุด ! โพสต์เมื่อ 16 ธันวาคม 2566 เวลา 20:31:26 12,414 อ่าน
TOP