x close

อ.อุไรวรรณ คนดีสงขลา ไม่สบายใจอย่างมาก ม.ขอนแก่น ให้แม่บ้านพูดวันซ้อมรับปริญญา ทุกคนงง

         อ.อุไรวรรณ คนดีสงขลา 2562 ออกมาอัดคลิปไม่สบายใจสุด ๆ ที่ ม.ขอนแก่น ให้ป้ามัส แม่บ้าน ขึ้นเวทีกล่าวอวยพรบัณฑิตในวันรับปริญญา ทุกคนงงใจ เป็นแม่บ้านอวยพรไม่ได้ตรงไหนเหรอ
อ.อุไรวรรณ ไม่สบายใจมาก ม.ขอนแก่นให้แม่บ้านพูดวันรับปริญญา
ภาพจาก TikTok @lertkanitschool99

         เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2566 มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เผยคลิปที่ทำเอาหลายคนใจฟู ในพิธีแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่จากคณะนิติศาสตร์ ม.ขอนแก่น ที่ได้ให้ป้ามัส แม่บ้านประจำคณะ ได้ขึ้นยืนบนโพเดียม และกล่าวอวยพรให้บัณฑิตสักทองรุ่นที่ 16

         โดยที่ในงาน ป้ามัสได้กล่าวสั้น ๆ ว่า "ขอให้บัณฑิตทุกท่าน เจริญก้าวหน้าไปในวันข้างหน้า นำความรู้ความสามารถของท่าน ที่ท่านอาจารย์ได้ถ่ายทอดให้ เจริญก้าวหน้าไปข้างหน้าค่ะ ขอให้เติบโตเป็นเจ้าคนนายคนทุกคนนะคะ ขอบคุณค่ะ"

         เรื่องนี้ได้รับคำชื่นชมมหาศาลจากโลกออนไลน์ ที่ทางมหาวิทยาลัยและคณะ ได้ให้เกียรติคนตัวเล็ก ๆ ที่ทำงานหนัก และเป็นผู้ผลักดันรักษาพื้นที่ ได้มีโอกาสและมีส่วนร่วมกล่าวอวยพรในเวทีใหญ่ ในวันที่ที่มีความสำคัญวันหนึ่งของนักศึกษา ซึ่งแม้ป้ามัสจะไม่ได้พูดอะไรมากมาย แต่คำกล่าวนั้นล้วนแล้วแต่มีความหมายตราตรึงใจบัณฑิตและทุกคนที่ได้เห็นคลิปนี้

ม.ขอนแก่น ให้แม่บ้านพูดวันรับปริญญา
ภาพจาก X @kkunews


         อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้กลับกลายเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อ อ.อุไรวรรณ เอกพันธ์ คนดีสงขลา 2562 ได้ออกมาอัดคลิปแสดงความไม่พอใจอย่างรุนแรง เกี่ยวกับประเด็นที่ป้ามัส แม่บ้านได้ขึ้นกล่าวอวยพรบัณฑิต ว่า ตนไม่สบายใจเลยที่คณบดี คณะนิติศาสตร์ ม.ขอนแก่น ที่ได้เชิญป้ามัสขึ้นบนโพเดียมและกล่าวแสดงความยินดีกับบัณฑิตบนโพเดียม เนื่องจากกรมสมเด็จพระเทพฯ จะมาพระราชทานปริญญาบัตรให้กับนักศึกษา ครูมองว่าไม่มีความเหมาะสม ไม่มีกาลเทศะ เกียรติ ศักดิ์ศรี เป็นสิ่งที่มีความสำคัญมาก คิดอย่างไรกับการที่ให้แม่บ้าน มาทำในสิ่งที่เหมือนกันกับกรมสมเด็จพระเทพฯ เป็นการมิบังอาจ มิบังควร นำการเมืองมาทำลายเกียรติและศักดิ์ศรีของพระองค์ท่าน เป็นเรื่องที่คนไทยรับยาก หากรับปริญญาเสร็จจะเชิญแม่บ้านหรือ รปภ. หลังจากงานเสร็จก็ได้ แต่นี่เชิญแม่บ้านมากล่าวบนโพเดียมในวันซ้อมรับปริญญา หน้าที่แม่บ้านกับฟ้า อยากรู้ว่า คุณให้คนทำเหมือนกันได้เหรอ

         สิ่งที่คณบดีทำไม่มีวุฒิภาวะ คนไทยรับไม่ได้กับการดึงฟ้ามาลงต่ำ ถ้าคณบดีมองว่าป้ามัสสามารถขึ้นกล่าวบนโพเดียมได้ คณบดีควรลาออกและให้ป้ามัสเป็นคณบดี การที่ป้ามัสขึ้นกล่าวบนเวที ตนบอกไม่ได้ว่าป้าเต็มใจหรือไม่เต็มใจ แต่ลึก ๆ ป้าคงจะอยากอยู่อย่างสงบ และทำหน้าที่ของป้า ถ้า ม.ขอนแก่น จะทำแบบนี้ก็ไม่ต้องรับพระราชทานปริญญาบัตรไปเลย ให้คณบดี ป้ามัส หรือ รปภ. มอบปริญญาบัตรไปเลย

         ด้านเรื่องเด่นออนไลน์ ได้สัมภาษณ์ป้ามัส หลังจากที่มีกระแสที่ป้ามัสขึ้นกล่าวในงาน ซึ่งป้ามัสบอกว่า ตนดีใจมาก ไม่คิดว่าจะมีคนรู้จักเยอะขนาดนี้ ตื้นตันใจ และตนดีใจกับบัณฑิต ทางเจ้าหน้าที่บอกแค่ว่าจะได้เข้างาน แต่ไม่คิดว่าจะได้ไปกล่าวบนเวที นักศึกษาทุกคนน่ารักจนจบเป็นบัณฑิต ตนรักคณะมาก รักมากกว่าบ้านตัวเองอีก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.อุไรวรรณ คนดีสงขลา ไม่สบายใจอย่างมาก ม.ขอนแก่น ให้แม่บ้านพูดวันซ้อมรับปริญญา ทุกคนงง อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2566 เวลา 10:53:17 105,431 อ่าน
TOP