x close

บริษัทผุดไอเดีย แจกโบนัสให้ทุกเดือน วัดผลจากการวิ่ง ใครฟิตจัดมีสิทธิ์รับ 130%

        บริษัทผุดไอเดีย ปรับระบบโบนัสใหม่ จ่ายให้ทุกเดือน วัดผลจากการวิ่ง ยิ่งเยอะยิ่งได้ ชี้มีสิทธิ์ได้โบนัสสูงสุดถึง 130% ต่อเดือน
เงินโบนัส
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        วันที่ 17 ธันวาคม 2566 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า บริษัท Dongpo Paper ในมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน สร้างกระแสฮือฮาบนสังคมออนไลน์ของจีน หลังประกาศปรับเปลี่ยนระบบการแจกโบนัสปลายปีแบบเดิม มาเป็นแจกโบนัสให้รายเดือนแทน โดยวัดผลจากการออกกำลังกายของพนักงาน แทนผลการทำงานประจำดีแบบทั่ว ๆ ไป เพื่อหวังสร้างแรงจูงใจให้พนักงานหันมารักษาสุขภาพให้ฟิตและแข็งแรงไปด้วยกัน

        จากนโยบายใหม่ของบริษัท พนักงานทุกคนมีสิทธิ์ได้รับโบนัสสูงสุดถึง 130% จากเงินเดือน ขึ้นอยู่กับปริมาณการออกกำลังกายของแต่ละคน โดยวัดผลกันเป็นรายเดือนด้วยแอปฯ ติดตามการออกกำลังกายในโทรศัพท์มือถือของพนักงาน ดังนี้

        - วิ่ง 50 กิโลเมตร รับโบนัสเต็มเดือน

        - วิ่ง 40 กิโลเมตร รับโบนัส 60%

        - วิ่ง 30 กิโลเมตร รับโบนัส 30%

        - วิ่งเกิน 100 กิโลเมตร รับโบนัส 130%
 

        สำหรับการออกกำลังกายรูปแบบอื่น ๆ อย่างเช่น การไต่เขา หรือการเดินเร็ว ซึ่งนำมารวมได้ 60% และ 30% ของการออกกำลังกายที่กำหนดไว้

        เมื่อข่าวเกี่ยวกับนโยบายใหม่ของบริษัทกลายเป็นไวรัล หลิน จือหยง เถ้าแก่ของบริษัทก็ได้ออกมาอธิบายถึงคุณค่าของระบบโบนัสแบบนี้ในมุมมองของนายจ้างว่า "บริษัทจะสามารถอยู่ได้ยืนยาว ก็ต่อเมื่อพนักงานของพวกเขามีสุขภาพที่ดี"

แจกโบนัส วัดผลจากการวิ่ง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        เป็นเวลากว่า 3 ปีแล้ว ที่หลิน จือหยง พยายามส่งเสริมให้พนักงานของเขาหันมาสนุกกับการออกกำลังกายและเข้าฟิตเนส ขณะที่ตัวของเขาเองก็มีความฟิตไม่แพ้กัน โดยเขาเคยพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์มาถึง 2 ครั้งแล้ว

        ที่ผ่านมาบริษัทก็เคยติดตามผลการออกกำลังกายของพนักงานเช่นกัน ซึ่งหลิน จือหยง มองว่าโดยพื้นฐานแล้ว พนักงานของเขามีสิทธิ์ได้รับโบนัสเต็มจำนวนกันทุกคน
 
        ทางฝั่งพนักงานรายหนึ่ง มองว่าระบบโบนัสแบบใหม่นี้เป็นเหมือนการยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว พวกเขาจะได้รับทั้งสุขภาพที่ดีและเงิน  
 
        ขณะที่บนโลกออนไลน์พบว่ากระแสความเห็นแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง โดยฝั่งหนึ่งให้การสนับสนุน ชี้ว่าเธอต้องการบริษัทแบบนี้ เพื่อช่วยให้ตัวเองฟิตอยู่เสมอ ขณะที่อีกฝั่งหนึ่งมองว่า "นโยบายบริษัทมีเจตนาอันดี แต่ควรคำนึงถึงเงื่อนไขหรือปัญหาสุขภาพอื่น ๆ ที่พนักงานมีด้วย" และ "บริษัทควรเพิ่มโบนัสพิเศษแก่พนักงานที่ออกกำลังกาย แทนที่จะนำโบนัสที่ต้องแจกอยู่แล้ว มาเป็นเครื่องต่อรอง"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SCMP



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บริษัทผุดไอเดีย แจกโบนัสให้ทุกเดือน วัดผลจากการวิ่ง ใครฟิตจัดมีสิทธิ์รับ 130% อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2566 เวลา 16:37:20 6,291 อ่าน
TOP