x close

ลูกกินอาหารทะเลไม่กี่คำ ตาลอยรีบพาไปส่ง รพ. ไม่ได้แพ้อาหารทะเล แต่แพ้ฟอร์มาลิน !


           แม่เผยคลิป พาลูกไปกินอาหารทะเล สั่งมาเต็มโต๊ะไม่อั้น ลูกกินไปไม่กี่คำกลับต้องรีบพาลูกไปหาหมอ หลังพบว่าลูกแพ้สารฟอร์มาลินที่อยู่ในอาหารทะเล เลือดกำเดาไหลไม่หยุด

แพ้สารพิษจากอาหารทะเล
ภาพจาก TikTok @mommyyoboh

           อาหารทะเลนั้นขึ้นชื่อว่าเป็นของโปรดของใครหลาย ๆ คนด้วยความสด หอมหวาน นำไปทำเมนูได้หลายหลาก แต่ถึงกระนั้นก็ต้องระวังกันให้ดี เพราะบางคนอาจจะแพ้อาหารทะเล แต่บางคนอาจจะไม่แพ้อาหารทะเล แต่แพ้สารที่อยู่ข้างใน จนกลายเป็นอันตรายได้

แพ้สารพิษจากอาหารทะเล
ภาพจาก TikTok @mommyyoboh

           ล่าสุด TikTok @mommyyoboh ของคุณมีน ได้ออกมาเผยคลิปที่เป็นไวรัล เมื่อคุณมีนได้พาลูกสาวไปกินอาหารทะเล และสั่งอาหารมาเต็มโต๊ะ ตั้งแต่กุ้งแม่น้ำ กุ้งอบวุ้นเส้น และอื่น ๆ ซึ่งในตอนแรกลูกก็กินอาหารดี แต่จู่ ๆ ลูกก็เกิดอาการหน้าซีด ตาลอย คอพับตลอดเวลา จนคุณแม่ต้องคอยปลุกลูกไม่ให้หลับ

           ด้านคุณลูกบอกว่า เห็นภาพสีม่วง เหงื่อไหล ไม่มีแรง วูบ ตัวเย็น ปากซีด และน้องก็พูดจาไม่รู้เรื่อง แค่กินอาหารทะเลไปไม่กี่คำ คุณแม่จึงพาน้องไปหาหมอ และหมอบอกว่าอาการแบบนี้ อาจจะเกิดจากการที่น้องแพ้สารฟอร์มาลินที่อยู่ในอาหารทะเล

แพ้สารพิษจากอาหารทะเล
ภาพจาก TikTok @mommyyoboh

           คุณมีนได้มาเล่าต่อว่า หลังจากที่พาลูกไปโรงพยาบาลแล้ว ลูกกลับบ้านยังมีอาการเลือดกำเดาไหลตั้งแต่เช้า พร้อมกับเผยภาพกระดาษทิชชูที่มีเลือดปนอยู่เป็นจำนวนมาก และน้องมีอาการผมร่วงหนัก ซึ่งตนก็ไม่แน่ใจว่ามันคือผลข้างเคียงหรือผลจากการโดนฟอร์มาลิน

           คุณมีนบอกว่า นอกจากลูกจะต้องเข้าโรงพยาบาล น้องสาวที่ไปกินด้วยกันก็มีอาการอาหารเป็นพิษ และทางตลาดที่ไปกินได้ติดต่อมาแล้ว ซึ่งจากนี้ใครที่กินอาหารทะเลต้องระวังให้มาก มิเช่นนั้นอาจเกิดอาการหนักจนอาจถึงแก่ชีวิตได้ 

แพ้สารพิษจากอาหารทะเล
ภาพจาก TikTok @mommyyoboh

แพ้สารพิษจากอาหารทะเล
ภาพจาก TikTok @mommyyoboh

แพ้สารพิษจากอาหารทะเลภาพจาก TikTok @mommyyoboh


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกกินอาหารทะเลไม่กี่คำ ตาลอยรีบพาไปส่ง รพ. ไม่ได้แพ้อาหารทะเล แต่แพ้ฟอร์มาลิน ! อัปเดตล่าสุด 20 ธันวาคม 2566 เวลา 13:33:18 27,498 อ่าน
TOP