x close

ลูกเกาะพ่อแม่จนแก่ ถึงอายุ 56 ปี พ่อแม่ชราจากโลก ลูกอดตายตาม เจอบันทึกชีวิตสุดอดสู

         ชายให้พ่อแม่เลี้ยงดูแลจนแก่ ถึงอายุ 56 ปี พ่อแม่ชราจากโลก สุดท้ายลูกอดตายตาม พบบันทึกเผยเบื้องหลัง สภาพชีวิตน่าอดสูสุดสิ้นหวัง
ปัญหาครอบครัว
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         วันที่ 20 ธันวาคม 2566 เว็บไซต์ Hk01 เผยเรื่องราวปัญหาทางสังคมที่น่าประหลาดใจในประเทศญี่ปุ่น เมื่อมีรายงานเปิดเผยว่า ประชากรจำนวนมากกว่า 1 ล้านคนทั่วประเทศ ไม่เต็มใจที่จะหางานทำ แม้จะสำเร็จการศึกษา มีวิชาความรู้และความสามารถในการทำงานตามปกติ แต่พวกเขากลับเลือกที่จะอยู่กับที่บ้านต่อไป คอยพึ่งพาให้พ่อแม่เลี้ยงดูแลไปจนแก่ ในจำนวนนี้เกือบ 60 เปอร์เซ็นต์ อายุมากถึง 40-64 ปี เรียกได้ว่าเป็นเหมือน "ปรสิตที่ติดอยู่กับพ่อแม่ที่แก่ชรา"

         ตามรายงานของ NHK TV สื่อท้องถิ่นของญี่ปุ่นเผยว่า ปัญหาดังกล่าวดูเหมือนว่าจะยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น และทางรัฐบาลก็ยังไม่สามารถที่จะจัดการได้ โดยปัญหานี้มักถูกเรียกว่า "ปัญหา 8050" ซึ่งหมายความว่า ผู้สูงอายุในช่วงอายุ 80 ปี ยังคงต้องดูแลลูก ๆ ในวัย 50 ปี และครั้งหนึ่ง ได้มีเหตุการณ์ที่น่าสลดอดสูเกี่ยวกับปัญหานี้ ถูกนำมาเผยแพร่และสร้างความสะเทือนใจให้กับผู้คนเป็นจำนวนไม่น้อย

         เรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นของชายที่มีชื่อว่า ชินอิจิ มากิโอกะ เขาใช้ชีวิตเกาะติดอยู่กับพ่อแม่ที่แก่ชรา ซึ่งอาศัยในจังหวัดคานางาวะ ของญี่ปุ่น แม้ว่าจะผ่านพ้นช่วงวัยทำงานจนกลายเข้าสู่ช่วงสูงวัย แต่เขาก็ยังไม่ยอมแยกจากพ่อ ไม่ยอมไปใช้ชีวิตหรือสร้างครอบครัวของตัวเอง จนกระทั่งวันสิ้นสุดมาถึง เมื่อพ่อแม่ที่แก่เฒ่าเสียชีวิตจากไป  

         รายงานเผยว่า มากิโอกะปฏิเสธไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่รัฐมาเยี่ยมเยียนบ้านเพื่อดูแลเกี่ยวกับเรื่องสวัสดิการ เขาปฏิเสธความช่วยเหลือใด ๆ จนกระทั่งในที่สุดก็พบว่า เขาเสียชีวิตเพียงลำพังที่บ้านในวัย 56 ปี เนื่องจากภาวะทุพโภชนาการ หรือขาดสารอาหาร

         หลังจากการเสียชีวิตของมากิโอกะ น้องชายของเขาได้เข้าไปที่บ้านเพื่อจัดการเคลียร์ข้าวของ แต่สภาพความเป็นอยู่ที่พบในบ้านหลังนั้น ทำให้ผู้เป็นน้องชายถึงกับรู้สึกเศร้าและหดหู่ใจเป็นอย่างยิ่ง โดยน้องชายของมากิโอกะได้พบสมุดบันทึกของพี่ชายและพ่อของเขา ด้านในนั้นแสดงให้เห็นถึงเรื่องราวที่ผ่านมาในอดีตของพี่ชายผู้ล่วงลับ  

         มากิโอกะเคยมีช่วงวัยรุ่นที่ขยันขันแข็งและกระตือรือร้น แต่แล้วอยู่ ๆ สิ่งเหล่านั้นกลับหายไป กลายเป็นชีวิตที่ว่างเปล่า เขามองไม่เห็นเป้าหมายในชีวิต รวมไปถึงความตั้งใจที่จะมีชีวิตอยู่ ข้อความหนึ่งระบุว่า "มันไม่สนุกเลยที่จะมีชีวิตอยู่" นั่นจึงน่าจะเป็นเหตุผลที่เขาใช้ชีวิตซ่อนอยู่หลังพ่อแม่ ไปจวบจนวาระสุดท้ายของชีวิตเช่นนี้

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Hk01





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกเกาะพ่อแม่จนแก่ ถึงอายุ 56 ปี พ่อแม่ชราจากโลก ลูกอดตายตาม เจอบันทึกชีวิตสุดอดสู อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2566 เวลา 14:46:06 44,362 อ่าน
TOP