x close

ข้อสอบ ป.3 สถาปนาชาติไทย เขียนเรียงความว่าจี๊ดแล้ว รูปจี๊ดกว่า ตอบไม่ถูกแต่คะแนนเต็ม 10

        ไวรัลเรียงความ ป.3 เรื่องสถาปนาชาติไทย ให้เขียนพร้อมวาดรูปบรรยาย ด้านเด็กพาเรียงความไปอีกเลเวลด้วยเพลงดัง แต่ที่พีคกว่านั้นคือรูปประกอบ เอ่อลูก...ถ้ากู้กรุงศรีไม่ได้ ให้ไปกู้กสิกร แบบนี้หรือเปล่าที่น้องอยากจะสื่อ
สถาปนาชาติไทย

          ประวัติศาสตร์ชาติไทยมีมาเป็นเวลาหลายร้อยปี ย้อนไปได้ตั้งแต่ยุคสุโขทัยจวบจนปัจจุบัน หนึ่งในช่วงเวลาสำคัญทางประวัติศาสตร์นั้นก็คือช่วงที่เสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่ 2 นำไปสู่การสถาปนากรุงธนบุรี และเข้าสู่ยุคกรุงรัตนโกสินทร์ ซึ่งเรื่องนี้ได้บรรจุเอาไว้ในหลักสูตรการเรียนการสอนทุกระดับชั้น ถึงขั้นประถมศึกษาก็ยังต้องเรียน

          ล่าสุด เฟซบุ๊ก เรียนไปเหอะ อยากสอนครับ ได้เผยภาพไวรัลสุดฮา กับการบ้าน ป.3 ที่ครูให้นักเรียนเขียนเรียงความเรื่อง การสถาปนาอาณาจักรไทย พร้อมวาดภาพประกอบ และเมื่อครูมาตรวจก็ต้องเจอกับเซอร์ไพรส์ เพราะเด็กไม่ได้ร่ายยาวถึงบทเรียนที่สอนกันในตำรา หากแต่ว่ามาแบบแหวกแนว

          โดยตรงที่ให้เขียนเรียงความนั้น น้องได้เริ่มคำว่า "หลังจากเสียกรุงครั้งที่ 2" และตามต่อด้วยเนื้อเพลง เจ้าตาก ของวงคาราบาว "ยุทธศาสตร์ยิ่งใหญ่ ความตั้งใจเด็ดเดี่ยว มื้อนี้เราจะเคี้ยวข้าว และทุบหม้อข้าว ตีแหกฝ่าวงล้อม ลุยพม่าข้าศึก นึกถึงความเป็นไทย ดีกว่าไปเป็นทาส" และจบด้วยคำว่า "จากนั้น คนไทยก็สามารถกู้กรุงศรีได้สำเร็จ"


          เนื้อหาที่ว่าเด็ดแล้ว แต่ที่เด็ดกว่าคือภาพประกอบ เพราะแทนที่จะเป็นภาพบ้านเมืองในยุคนั้น กลับกลายเป็นภาพธนาคารกรุงศรีอยุธยา พร้อมกับคนทำท่าล้วงกระเป๋ายืนอยู่หน้าธนาคาร มันคนละกรุงศรีแล้วลูก


          ด้านเพจก็แซวว่า อ่านข้อสอบข้อนี้เสร็จ ครูแทบจะหยิบไม้กวาดมาทำเป็นดาบ ส่วนคอมเมนต์ก็บอกว่า แม้เนื้อหาไม่เป๊ะมาก แต่คะแนนต้องเต็ม 10 ในเรื่องความคิดสร้างสรรค์ ลายมือสวย ลายเส้นดี อารมณ์ขัน ถ้ากู้กรุงศรีไม่ได้ ลองกู้กสิกรดีไหมเอ่ย...5555+

สถาปนาชาติไทย

สถาปนาชาติไทย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข้อสอบ ป.3 สถาปนาชาติไทย เขียนเรียงความว่าจี๊ดแล้ว รูปจี๊ดกว่า ตอบไม่ถูกแต่คะแนนเต็ม 10 อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2566 เวลา 15:18:49 31,683 อ่าน
TOP