x close

คาใจ สาว 25 ดับปริศนาหลังถอนฟัน 2 ซี่ที่ รพ. - แพทย์แถลงสาเหตุ อาจโอละพ่อ


          ญาติคาใจ หญิงวัย 25 ปี ปวดฟันหนัก รพ. ถอนฟันให้ 2 ซี่ อาการทรุดก่อนเสียชีวิต ด้านแพทย์แจงสาเหตุเพราะป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

ถอนฟันแล้วตาย

          จากกรณีญาติของ น.ส.ธิภาภรณ์ หรือ น้องจิ๊บ อายุ 25 ปี ออกมาร้องเรียนเรื่องที่หญิงรายนี้เสียชีวิต หลังถอนฟัน 2 ซี่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบุรี โดยอยากให้ทางโรงพยาบาลออกมาชี้แจงถึงสาเหตุการเสียชีวิต

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 21 ธันวาคม 2566 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นางอัศนี อายุ 47 ปี ป้าของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน น้องจิ๊บ มีอาการแก้มขวาบวม และปวดฟันอย่างหนัก โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี ถอนฟันกรามให้ 2 ซี่และให้กลับมาที่พักฟื้นบ้าน แต่แก้มน้องยังบวม กินอะไรไม่ได้ โรงพยาบาลให้ยาแก้ปวดมากินก็ไม่หาย เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตรวจพบน้องเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว จึงตัดชิ้นเนื้อแก้มที่บวมและส่งตัวไปตรวจหามะเร็งที่โรงพยาบาลราชบุรี หลังจากนั้นโรงพยาบาลราชบุรีแจ้งญาติว่ายังหาสาเหตุที่จะรักษาน้องไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่าเป็นอะไรมา โรงพยาบาลราชบุรีจึงตรวจหาเชื้อมะเร็งเม็ดเลือดขาว แต่ก็ไม่พบ จากนั้นได้เจาะไขกระดูกสันหลังของน้องไปตรวจหามะเร็งและผลตรวจจะออกวันที่ 19  ธันวาคม นี้ แต่น้องมาเสียชีวิตเสียก่อน

ถอนฟันแล้วตาย

          น้าสาวของน้องจิ๊บ กล่าวว่า วันที่ 19 ธันวาคม น้องมีอาการปวดแก้มอย่างหนัก จึงพาไปโรงพยาบาลพระจอมเกล้าอีกครั้ง เนื่องจากเจ้าหน้าที่แจ้งว่า แก้มน้องบวมทำให้เนื้อไปบีบหลอดลมในคอ ต้องเจาะคอน้อง เจาะก็ตายไม่เจาะก็ตาย ญาติ ๆ ฟังก็ตกใจจึงไม่ให้เจาะคอกลัวน้องตาย จนน้องเสียชีวิตดังกล่าว ญาติติดใจสาเหตุที่คิดว่าน้องเสียต้องมาจากการถอนฟันของน้อง จึงอยากให้ทางโรงพยาบาลชี้แจงว่าน้องเสียได้อย่างไร แถมหมอฟันก็ไม่ยอมบอกญาติว่าสาเหตุการเสียชีวิตของน้องในวันนั้นเกิดจากอะไร

ถอนฟันแล้วตาย

           ด้าน นายแพทย์เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี ออกมาเปิดเผยว่า กรณีผู้ใช้บริการท่านดังกล่าว เดินทางมาพบแพทย์ด้วยก้อนเนื้อที่แก้ม และก็มารับบริการด้านทันตแพทย์ในเรื่องของฟัน โดยได้มีการถอนฟันออกไป ทันตแพทย์สังเกตแล้วเห็นว่ามีก้อนเนื้อที่บริเวณกรามด้านขวา มีลักษณะแข็งพอสมควร ก็สงสัยว่าน่าจะเป็นเนื้อร้าย โดยทางแพทย์ได้ทำการขูดชิ้นเนื้อเพื่อส่งตรวจ โดยแพทย์แผนปัจจุบันของโรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ โดยขณะนั้นก้อนเนื้อชิ้นดังกล่าวได้โตขึ้นเรื่อย ๆ จึงมีการส่งตัวคนไข้ไปยังโรงพยาบาลราชบุรีและทำการตรวจชิ้นเนื้ออีกครั้ง ซึ่งผลล่าสุดได้ติดตามเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ปรากฏว่าเป็นก้อนเนื้อร้ายมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ก้อนเนื้อดังกล่าวกดบีบทางเดินหายใจ ทำให้หายใจลำบาก

           คนไข้กลับมารับการรักษาที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเมื่อวันที่ 18-19 ธันวาคม เป็นเวลา 2 วัน ทางโรงพยาบาลได้ระดมแพทย์จากหลายสาขาวิชาชีพ ทั้งหู คอ จมูก มาช่วยกันรักษาคนไข้ดังกล่าว แล้วก็ปรึกษากับญาติว่าจะต้องเจาะคอ สุดท้ายทางญาติก็ไม่ต้องการให้เจาะ และเป็นที่น่าเสียใจกับคนไข้ได้มีอาการแย่ลง และเสียชีวิตดังกล่าว

           ส่วนประเด็นที่ถอนฟันแล้วเสียชีวิตนั้น เป็นอาการนำของก้อนที่อยู่ที่แก้มเท่านั้นเอง อย่างไรทางพยาธิสภาพของโรคก็จะต้องมีการดำเนินการต่อไป อย่างไรเราก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย

ถอนฟันแล้วตาย

           เบื้องต้นทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรีโดยกรมคุ้มครองสิทธิ และเสรีภาพ กระทรวงยุติธรม ได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่เข้าพูดคุยกับทางนายประมวล บิดาของผู้เสียชีวิต เพื่อสื่อสารทำความเข้าใจ ในประเด็นข้อสงสัยต่าง ๆ ของทางญาติ โดยมีการแนะนำแนวทางการตรวจสอบข้อมูลที่ยังเป็นประเด็นค้างคาใจอยู่ พร้อมรับเป็นช่องทางการประสานเรื่องดังกล่าวให้เพื่อความสบายใจของทางญาติ

           ขณะที่ นายประมวล อายุ 49 ปี บิดาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนและครอบครัวติดใจ เกี่ยวกับกระบวนการรักษาตัวของบุตรสาว และสาเหตุของการเสียชีวิตของทั้งโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี ระบุสาเหตุไม่ชัดเจน และเพิ่งทราบว่าลูกสาวเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองเมื่อเช้านี้ จากการแถลงข่าวของนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี อย่างไรก็ตามจะประสานขอข้อมูล และประวัติการรักษา เพื่อมาตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อความชัดเจนของทางครอบครัว

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาใจ สาว 25 ดับปริศนาหลังถอนฟัน 2 ซี่ที่ รพ. - แพทย์แถลงสาเหตุ อาจโอละพ่อ อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2566 เวลา 15:58:10 159,910 อ่าน
TOP