x close

รวบยกแก๊ง ! นักธุรกิจพันล้าน จ้างวานฆ่าลูก-เมีย เปิดปมขัดแย้ง... ยิ่งกว่าในละคร !

 
              ตำรวจสอบสวนกลาง แถลงรวบครบแก๊ง นักธุรกิจพันล้าน จ้างอดีตนายพลทหาร-อดีตครูฝึกซีล รับงานฆ่าลูก-เมีย ทนายความ เหตุขัดแย้งในบริษัท-ผลประโยชน์


              วันที่ 22 ธันวาคม 2566 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) มีการแถลงข่าว "รวบครบแก๊ง เจ้าของบริษัทกว่า 1,000 ล้าน จ้างอดีตนายพลทหาร-อดีตครูฝึกซีล รับงานฆ่าลูก-เมีย พบประวัติ 1 ในผู้ต้องหา เคยต้องโทษฆ่าตำรวจ ปี ‘49" โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา ดังนี้

              1. นายฟง (สงวนนามสกุล) อายุ 68 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 4764/2566 ลงวันที่ 21 ธ.ค. 66 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน "เป็นผู้ใช้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน" สถานที่จับกุม หมู่บ้านย่านศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ

              2. พล.ร.ต. ประกายพฤกษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 4748/2566 ลงวันที่ 21 ธ.ค. 66 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน "เป็นผู้ใช้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน" สถานที่จับกุม บ้านพัก เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ

              3. นายเทวราช (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 4747/2566 ลงวันที่ 21 ธ.ค. 66 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน "เป็นผู้ใช้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน" สถานที่จับกุม บ้านพัก ซอยทวีวัฒนา 14 กรุงเทพฯ

              ตรวจยึดของกลาง ได้แก่

​              1. ลูกระเบิดขว้าง (ลูกเกลี้ยง) จำนวน 3 ลูก ​​(ยึดจากมือปืน)

              ​2. กระสุนปืนเล็กยาว ขนาด 5.56 มม. ​จำนวน 6 นัด ​​(ยึดจากมือปืน)

​              3. ลูกระเบิดยิง ขนาด 40 มม. (M79) ​จำนวน 10 ลูก ​​(พล.ร.ต. ประกายพฤกษ์)

​              4. อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .357 ​​จำนวน 1 กระบอก ​(นายเทวราช)

             ​ 5. เสื้อเกราะกันกระสุน (ยุทธภัณฑ์) ​จำนวน 1 ชุด​​ (นายเทวราช)

              ​6. รถยนต์​​​​จำนวน 2 คัน​​ (พล.ร.ต. ประกายพฤกษ์, นายเทวราช)​

จ้างวานฆ่า


พฤติการณ์ทางคดี


              - ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2566 ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้รับแจ้งจากนายเจมส์ (ผู้เสียหาย) ว่ามีความขัดแย้งกับบิดาของตนเรื่องการเป็นกรรมการบริษัท ผลประโยชน์และอำนาจภายในบริษัทฯ ซึ่งประกอบธุรกิจผลิต-ส่งออกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ มีมูลค่ากว่าพันล้านบาท และทราบมาว่ามีคนปองร้ายตนและมารดา เป็นคนมีสีระดับ "นายพล"

              - นายเจมส์ เกรงว่ามารดาจะได้รับอันตราย จึงให้มารดาหลบหนีไปพักอาศัยอยู่ที่ต่างประเทศ แต่นายเจมส์ ยังอยู่ที่ไทย เนื่องจากต้องอยู่บริหารกิจการของบริษัท และรู้สึกว่าเหมือนมีคนติดตามตนอยู่ตลอดเวลา ทางตำรวจจึงทำการสืบสวนและตรวจสอบติดตามกลุ่มขบวนการดังกล่าว

              - สืบสวนทราบว่า บริษัทดังกล่าว มีการก่อตั้งตั้งแต่ปี 2542 โดยมี นายฟง เป็นประธานบริษัท ภายหลังนายเจมส์และมารดา ได้เข้ามาเป็นกรรมการบริษัท

              - เมื่อประมาณปี 2565 นายเจมส์ พบการทุจริตของบิดาภายในบริษัท จึงได้มีการฟ้องร้องกันไปมาทั้งทางแพ่งและทางอาญา เพื่อเพิกถอนรายชื่อออกจากกรรมการบริษัท รวมกว่า 20 คดี

              - เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2566 พล.ร.ต. ประกายพฤกษ์ ได้สั่งการให้ นายเทวราช (อดีตทหารเรือยศนาวาเอก) นำกลุ่มคนเข้ามาข่มขู่ภายในบริษัท โดยนายฟง, พล.ร.ต. ประกายพฤกษ์ และนายเทวราช สมคบกันวางแผนฆ่า นายเจมส์, มารดา และทนายความ โดยติดต่อกลุ่มมือปืนให้ดำเนินการ

              - ในระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวน ทราบตัวมือปืน จึงได้มีการซักถามจนทำให้ทราบว่ามือปืนดังกล่าว รับงานมาจากนายเทวราช เพื่อให้ฆ่านายเจมส์, มารดา และทนายความ เนื่องจากมีความขัดแย้งกันเรื่องบริษัท พร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

              - เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย และออกหมายค้น จำนวน 8 จุด

จ้างวานฆ่า

ตำรวจเปิดปฏิบัติการรวบยกแก๊ง-ผู้ต้องหายังปฏิเสธ


              - วันนี้ (22 ธ.ค. 66) กองบัญชาการสอบสวนกลาง (CIB) ได้เปิดปฏิบัติการรวบแก๊งจ้างวานฆ่า นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้นทั้งหมด 8 จุด ในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพและชลบุรี จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้ง 3 ราย พร้อมของกลาง

              ความสัมพันธ์ระหว่างผู้ต้องหาทั้ง 3 คือ นายฟง เคยว่าจ้าง พล.ร.ต. ประกายพฤกษ์ ให้ดูแลเรื่องการรักษาความปลอดภัยในบริษัท และทาง พล.ร.ต. ประกายพฤกษ์ ได้ว่าจ้าง นายเทวราช หาคนมาทำหน้าที่การ์ดภายในบริษัท มีการติดต่อกันเป็นทอด ๆ โดยทาง นายเทวราช เป็นคนติดต่อมือปืนเพื่อดำเนินการในคดีนี้

              - สอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป







ขอบคุณข้อมูลจาก POLICETV สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบยกแก๊ง ! นักธุรกิจพันล้าน จ้างวานฆ่าลูก-เมีย เปิดปมขัดแย้ง... ยิ่งกว่าในละคร ! โพสต์เมื่อ 22 ธันวาคม 2566 เวลา 19:35:59 27,380 อ่าน
TOP